Nguyễn Thị Miền - Tổng Giám đốc Công ty De Charme: “Hết mình vì công việc, tận tâm vì gia đình”

Trong bối cảnh hầu hết doanh nghiệp phải đối diện với rất nhiều khó khăn, trở ngại thì vai trò của nữ doanh nhân lại càng thể hiện rõ hơn trong việc “chèo lái” con tàu để vượt qua mọi thử thách. Chị Nguyễn Thị Miền (Miền Nguyễn) - Tổng Giám đốc Công ty De Charme, với kinh nghiệm hơn 13 năm thiết kế thời trang vẫn luôn cố gắng, nỗ lực để đưa thương hiệu của mình trở thành đơn vị sản xuất đồng phục uy tín tại miền Bắc.

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Theo chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Thị Miền, từ đầu năm đến nay, mặc dù nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng doanh thu mảng đồng phục De Charme có sự tăng trưởng 8,5% so với cùng kỳ. Kết quả này đến từ sự cố gắng và nỗ lực hết mình của nữ doanh nhân cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên công ty.

Nguyễn Thị Miền - Tổng Giám đốc Công ty De Charme: “Hết mình vì công việc, tận tâm vì gia đình” - Ảnh 1

“Tuy doanh thu cao do có sự tăng trưởng nhưng chúng tôi vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Hiện nay, nền kinh tế chưa thực sự khởi sắc, các doanh nghiệp vẫn thắt chặt chi tiêu, đồng phục thay vì mặc 1 năm, có những doanh nghiệp mặc 2 năm, thậm chí nhiều hơn. Do vậy, với mục tiêu tăng trưởng 30% trong năm 2024, đồng phục De Charme vẫn chưa đạt được” - doanh nhân Miền Nguyễn chia sẻ.

Cùng với sự ra đời của hàng loạt các doanh nghiệp về đồng phục, các hãng thời trang cũng chuyển hướng sang kinh doanh mặt hàng này đã tạo ra sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Không chậm trễ, đội ngũ kinh doanh De Charme vẫn không ngừng tìm kiếm những khách hàng mới. Đội ngũ sản xuất thì liên tục phải tìm ra những sản phẩm mới, chất liệu mới để đáp ứng thị hiếu mới của khách hàng và nâng cao tính cạnh tranh. Ngoài ra, việc phải đảm bảo đúng deadline cho khách hàng cũng luôn là điều tiên quyết mà thương hiệu xác định.

Nguyễn Thị Miền - Tổng Giám đốc Công ty De Charme: “Hết mình vì công việc, tận tâm vì gia đình” - Ảnh 2

Là thương hiệu chuyên về đồng phục cao cấp, cho đến nay, doanh nhân Miền Nguyễn đã có kinh nghiệm hơn 13 năm trong ngành thời trang, trở thành chuyên gia trong ngành, gặt hái được không ít thành tựu dù không học về thời trang. De Charme là “đứa con” mà nữ doanh nhân đã đặt nhiều tâm huyết, tiền bạc và niềm tin của mình. Với vai trò người đứng đầu công ty, khi xây dựng doanh nghiệp, doanh nhân Miền Nguyễn luôn tâm niệm De Charme sẽ phải làm gì để mang lại giá trị cho khách hàng. Đồng phục không chỉ là những bộ quần áo nhàm chán mà nhân viên mặc hàng ngày, phải mang tính thời trang, chất liệu phải thoải mái, dễ chịu. “Ngoài ra, đồng phục phải được thiết kế riêng, màu sắc riêng, nhận diện thương hiệu và trở thành niềm kiêu hãnh cho từng doanh nghiệp nhưng giá thành lại phải hợp lý nhất cho khách hàng” - doanh nhân Miền Nguyễn nói.

Đề cao vai trò nữ doanh nhân trong thời đại mới

Các nữ doanh nhân đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong xã hội hiện đại. Họ không chỉ là những người lãnh đạo, nhà sáng tạo mà còn là gười tạo động lực cho sự thay đổi tích cực trong cộng đồng và nền kinh tế. Sự phát triển của nữ doanh nhân sẽ luôn là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng một xã hội công bằng và bền vững hơn. Chia sẻ về tầm quan trọng của việc thúc đẩy vai trò của người phụ nữ, doanh nhân Nguyễn Thị Miền cho biết trong thời đại hiện nay, người phụ nữ vẫn đóng vai trò là mẹ, là những người giữ lửa trong gia đình. Sự tiến bộ khoa học và công nghệ đã giúp các chị em rất nhiều trong việc nội trợ gia đình và chăm sóc con cái. Vì thế, họ có phần chủ động hơn để kiến tạo cho mình một công việc riêng giúp bản thân chủ động về tài chính, trở thành một người phụ nữ có giá trị trong xã hội.

Đối với De Charme, là công ty may mặc nên tỷ lệ phụ nữ đông hơn nam giới rất nhiều, vì thế tôi luôn mong muốn tạo một môi trường làm việc tốt nhất. Tôi cũng liên tục update những cái mới, giá trị đạo đức, những lối sống lành mạnh tự chủ, những gì tốt đẹp bản thân được học tập bên ngoài để chia sẻ cho các chị em nói riêng và toàn công ty nói chung trong mỗi buổi đào tạo vào thứ 2 đầu tuần. Đây cũng là nét đẹp văn hóa của De Charme mà toàn thể cán bộ nhân viên nhận được…” - doanh nhân Miền Nguyễn chia sẻ.

Nguyễn Thị Miền - Tổng Giám đốc Công ty De Charme: “Hết mình vì công việc, tận tâm vì gia đình” - Ảnh 3

Trong thời đại hiện nay đối với người lãnh đạo, để thành công thì họ phải không ngừng nâng cấp và phát triển bản thân mỗi ngày từ chuyên môn, các kỹ năng mềm, học hỏi những người xung quanh, tìm hiểu về xu hướng thế giới. Đặc biệt là công nghệ không giỏi nhưng ít nhất phải biết để vận dụng, đồng thời trách nhiệm với xã hội, cộng đồng là một vấn đề không thể thiếu. 

Đối với nữ doanh nhân Miền Nguyễn, thành công trong công việc là tốt nhưng thất bại trong gia đình thì đó chưa phải là thành công. Khi chia sẻ với các anh chị em là đồng đội trong cộng đồng doanh nhân BNI về lịch trình mỗi ngày, nữ doanh nhân Miền Nguyễn cho biết chị có thói quen dậy sớm, 5h sáng nấu ăn sáng cho cả gia đình, sau đó tập thể dục, đi làm. Đối với nữ doanh nhân, bữa sáng lành mạnh, đủ dinh dưỡng rất quan trọng để giúp mọi người có đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

 

Các sản phẩm của De Charme luôn có sự chỉn chu, tinh tế trong từng đường may, màu sắc và các phụ kiện đính kèm. Sản xuất đồng phục chất lượng với chi phí tối ưu là một trong những tiêu chí then chốt giúp De Charme tạo được niềm tin yêu với mọi khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục