Đà Nẵng: Bé trai chết đuối tại hố công trình không rào chắn

Văn Hoàng

Đơn vị thi công lấy đất xây dựng công trình tạo thành hố nước sâu nhưng không có biển báo hay rào chắn khiến một bé trai rơi xuống hố chết thảm.

Ngày 16/3/2017, ông Trương Tấn Mạnh (Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ chết đuối thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 15/3/2017, sau khi đi học về, cháu Nguyễn Đức Hưởng (SN 2009, trú tổ 7, thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên) cùng một số bạn nhỏ ra chơi phía sau nhà. Trong lúc vui đùa, cháu Hưởng trượt chân ngã xuống một hố nước sâu gần đó và bị đuối nước.

Đà Nẵng: Bé trai chết đuối tại hố công trình không rào chắn - Ảnh 1

Hố nước công trình, nơi xảy ra tai nạn thương tâm. (Ảnh: Doanhnhan.vn / Văn Hoàng) 

Nghe tiếng tri hô của các em nhỏ, người dân xung quanh lập tức chạy đến cứu nhưng cháu Hưởng đã tử vong.

Theo phản ánh của người dân địa phương, hố nước kể trên hình thành từ quá trình lấy đất ruộng lúa để thi công kênh thoát lũ trong khu vực. Sau thời gian nước mưa đọng thành những hố sâu, có nơi sâu hơn 3 mét. Thời gian đầu, đơn vị thi công có gắn biển báo ở công trình nhưng về sau không còn biển báo nữa, cũng không có rào chắn. Nhân dân địa phương đã nhiều lần phản ánh mối nguy hiểm từ hố nước này nhưng sự việc vẫn không được xử lý.

Đà Nẵng: Bé trai chết đuối tại hố công trình không rào chắn - Ảnh 2

 Gia đình đang lo hậu sự cho nạn nhân. (Ảnh: Doanhnhan.vn / Văn Hoàng) 

Được biết, gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn của địa phương. Cha mẹ  của cháu Hưởng đều không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh.  

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên xác nhận tại thời điểm xảy ra vụ việc, khu vực hố công trình này không thấy biển báo và rào chắn. Trước mắt xã và huyện sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân 7 triệu đồng để tổ chức mai táng. Chính quyền địa phương đã yêu cầu đơn vị thi công dự án kênh thoát lũ triển khai ngay việc lắp đặt rào chắn cùng biển báo tại các hố công trình này nhằm tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc tương tự.

Tin Cùng Chuyên Mục