VinFast President lấy cảm hứng từ cái tên có tuổi đời gần 130 năm?

Cái tên tên VinFast President được nhận định có thể lấy cảm hứng từ một trong những mẫu xe cổ điển nhất thế giới Nesselsdorf President ra đời từ năm 1897.

Hơn một năm sau khi bản concept chiếc VinFast V8 xuất hiện ở triển lãm ô tô thế giới và lưu giữ tại trụ sở Vinfast tại Hải Phòng, nhà phát triển ô tô Việt đã chính thức trình làng phiên bản thương mại của một trong những chiếc SUV có tốc độ tốt nhất thế giới. Chiếc SUV President chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc, với mức giá 164.000 USD - con số mà Auto Motor Sport nhận định sẽ khiến người Việt Nam khó có thể xem mẫu xe mới ra mắt của VinFast là một món hời.

Với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, VinFast President có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,8 giây và đạt vận tốc tối đa gần 300km/h.  

Các trang tin tức ô tô trên thế giới nhận định mức giá 164.000 USD của VinFast President không hề rẻ cho thị trường nội địa.
Các trang tin tức ô tô trên thế giới nhận định mức giá 164.000 USD của VinFast President không hề rẻ cho thị trường nội địa.

Topspeed đánh giá, với những trang bị sẵn có và mức giá đắt đỏ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn dành mẫu xe mới cho các đối tác lớn của mình thay vì tập trung phục vụ thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ngay cả khi VinFast đã cải tiến nhiều tính năng mới thì mẫu SUV President vẫn không có nhiều bước tiến so với mẫu BMW X5 (F15) mà nhà sản xuất Đức đã tung ra thị trường từ năm 2013.

Theo Auto Motor Sport,VinFast President sở hữu nội thất được đánh giá cao với chất liệu da Nappa cùng loại gỗ ốp Veneer được sản xuất từ Italy. "Cái tên VinFast President có lẽ được lấy cảm hứng từ một trong những mẫu xe cổ điển nhất thế giới Nesselsdorf President ra đời từ năm 1897 sau này được vận hành bởi tập đoàn Tatra (Czechia)".

Khảo sát với độc giả củaAuto Motor Sport về việc VinFast có nên mở rộng thị trường ô tô sang Đức cho kết quả 48% đồng ý với bước tiến này và 37% cho kết quả ngược lại. Tạp chí này nhận định VinFast đang chứng minh hiệu quả khả năng tự sản xuất các dòng xe hạng sang để chinh phục thị trường quốc tế.

"Việc hợp tác với BMW và công nghệ sản xuất từ Đức là bước tiến để VinFast hiện thực hóa tham vọng này".

Tin Cùng Chuyên Mục