Á hậu Doanh nhân Quốc tế Vũ Thị Hồng Nga (Nga Qeen) - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Nữ hoàng:
Dấn thân vào kinh doanh, trở thành một nữ doanh nhân không những thử thách khắc nghiệt của thương trường làm cho chai sạn, ngược lại, những thử thách chốn thương trường lại giúp cho tôi kiên định hơn và tôi luyện, phát huy được hết nội lực của bản thân để vững tay chèo, đưa con thuyền chung vượt mọi sóng gió trong cuộc sống… Cũng nhờ những trải nghiệm thực tế và bản lĩnh được tôi luyện, tôi luôn vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cho dù ở vai trò, vị trí nào”.
“Bản thân tôi vẫn may mắn hơn hàng triệu người trên thế giới và tôi thầm cảm ơn trời Phật vẫn thương và cho tôi sức khỏe, ý chí, nghị lực để chống chọi, vượt qua khó khăn. Bởi còn có sức khỏe là còn cống hiến được, còn đảm bảo được cuộc sống cho gia đình, nhân viên và giúp đỡ cho cộng đồng.
Tôi luôn tâm niệm rằng: “Khó khăn, nghịch cảnh luôn tồn tại trong cuộc sống này để thử thách bản lĩnh, nghị lực và ý chí của mỗi chúng ta. Vì thế, tôi luôn sẵn sàng đón nhận mọi thứ đến với mình và vững bước vượt qua. Tôi chưa bao giờ cho phép mình giậm chân tại chỗ, luôn cho bản thân cơ hội để phát huy tất cả khả năng với nhiều vị trí, công việc khác nhau…
Nhà thiết kế Tâm Nguyễn - CEO thương hiệu Thời trang Tammy:
“Ở thời đại cũ hay mới tôi nghĩ phụ nữ đều rất cần những tố chất dựa theo tiêu chuẩn “tứ đức” Công – Dung - Ngôn - Hạnh. Với thời đại công nghệ phát triển và điều kiện sống cũng hiện đại thuận lợi hơn xưa thì người phụ nữ càng có nhiều điều kiện hơn trong việc giữ gìn phát huy các tố chất tốt đẹp và quan trọng đó.
Đã gọi là thương trường thì ở đó luôn có nhiều khó khăn và rào cản. Bởi vậy việc giữ vững tinh thần cũng như luôn có những chiến lược phù hợp kịp thời để vượt khó và biến khó khăn thành cơ hội là rất cần thiết. Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp, từ những trải nghiệm rất thực tế khi phải quản trị một gia đình với mọi việc mọi thứ chuẩn chỉnh khéo léo đúng mực và đoàn kết, tôi tin là những khó khăn ở thương trường cũng sẽ có cách để vượt qua. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi xin chúc các chị em phụ nữ một ngày lễ với nhiều niềm vui và hạnh phúc. Xin chúc các chị em doanh nhân vững tay chèo lái vượt qua khó khăn của đại dịch, sớm khôi phục lại doanh nghiệp để cùng nhau góp phần vào công cuộc khởi sắc kinh tế cho đất nước!”.
Trương An Xinh - Chủ tịch Công ty Thương mại điện tử Azooo:
“Theo tôi, một người phụ nữ thời đại mới là người biết cân bằng cảm xúc bản thân, có tư duy độc lập, hài hoà các mối quan hệ xung quanh và biết cách thích ứng nhanh trong mọi hoàn cảnh. Thật may mắn khi còn rất trẻ, bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh và khởi nghiệp tôi được chứng kiến quá nhiều người phụ nữ tài giỏi và thành công. Và đó chính là những tấm gương, là động lực để tôi cố gắng. Tôi thấy được vất vả của họ nhưng cũng thấy được những đóng góp của họ với xã hội này.
Ai làm kinh doanh thì đều biết những gian truân, nhọc nhằn đi theo mình suốt nhiều năm và không một ngày hoàn toàn thảnh thơi. Với phụ nữ thì càng nặng nề hơn nữa, làm sao để quản trị quỹ thời gian ít ỏi của mình phân bổ cho từng đó công việc, con cái, gia đình và cho bản thân mình. Cũng có những lúc chênh vênh, áp lực mệt mỏi lắm, nhưng rồi vẫn cố gắng rồi cũng qua.
Tôi luôn nghĩ rằng thuyền to thì phải chấp nhận sóng lớn, muốn thành công hơn người khác thì phải cố gắng gấp nhiều lần họ. Bởi vì đa số chúng ta đều là những người bình thường chứ không có ai sinh ra đã là thiên tài kinh doanh cả. Một chút thành công dù ít ỏi cũng phải trả bằng mồ hôi công sức, bằng vấp ngã thất bại và bằng không ngừng học hỏi.
Nhân ngày đặc biệt của phụ nữ Việt Nam, tôi chỉ cầu mong mình có đủ sức khoẻ để tiếp tục những dự định đang thực hiện. Tôi cũng xin chúc các chị em, đặc biệt là các nữ doanh nhân luôn giữ được tinh thần thép bên trong trái tim nhân hậu và lòng trắc ẩn, chúng ta là một nửa thế giới và không ngừng làm cho thế giới này tươi đẹp hơn, rực rỡ hơn!”…
Chuyên gia đào tạo Đàm Thu Chung:
“Tôi là người dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên ở Cao Bằng, về Hà Nội với hai bàn tay trắng và một khao khát vươn lên… Tôi luôn mong muốn những người gặp tôi đều yêu mến tri thức, yêu sách, nghiện sách. Với đam mê giảng dạy, đào tạo, từ năm 2015 đến nay tôi đã chia sẻ, đào tạo cho hàng trăm ngàn người. Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia giảng dạy bộ môn livestream để có thể giúp tất cả các cá nhân có thể tự tin thể hiện mình…
Với tôi, tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng. Làm thế nào để có thể trao giá trị tới cho mọi người. Ngoài ra, phụ nữ phải luôn luôn tích cực và lạc quan bởi cuộc sống mỗi ngày đều đặt ra những khó khăn và thách thức, nhưng nếu chúng ta sống và suy nghĩ tích cực thì sẽ vượt qua một cách rất dễ dàng. Cùng với đó chị em cần phải có sự tự tin, bởi vẻ đẹp của người phụ nữ chính là sự tự tin. Và sự tự tin đó toát ra qua thần thái, lời nói, việc làm… Tiếp nữa là kỷ luật. Cụ thể, phải làm thế nào để kiên trì, bền bỉ, theo đuổi một mục tiêu, ước mơ đến tột cùng. Cuối cùng, một người phụ nữ phải có chuyên môn sâu, phải là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó để có thể độc lập, tự chủ giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), tôi mong rằng các chị, các mẹ, các em phải luôn xinh đẹp, tự tin và tỏa sáng theo cách của riêng bạn. Mỗi ngày hãy nỗ lực để trở nên đẹp nhất, tìm ra phiên bản đẹp nhất của chính mình, đó là luôn trao đi giá trị, sống trong một tình yêu thương và biết ơn!”…
Phạm Hà - CEO Công ty TNHH Green Family Developmen
“Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội. Chính vì thế, Phạm Hà đã được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ không chỉ đầy đủ công dung ngôn hạnh mà còn có lý tưởng, đam mê và sự nghiệp riêng. Theo Hà, con người ai cũng có những điểm mạnh, tài năng phi thường như có người giỏi về kinh doanh, người lại tinh thông âm nhạc, giỏi nghiên cứu phát minh… Phụ nữ cần có một nơi để được tôn vinh, thể hiện khả năng và lan tỏa các giá trị tích cực.
Dựa trên sự tiếp xúc với hàng nghìn chị em phụ nữ cũng như trải nghiệm của bản thân, Hà nhận thấy phụ nữ kinh doanh thường gặp nhiều khó khăn hơn nam giới. Đầu tiên là họ mất nhiều khoảng thời gian, sức khỏe trong cuộc sống như mang thai, làm mẹ, vun vén cho gia đình và chăm lo chuyện học hành cho con cái. Do đó, khoảng thời gian để tập trung kinh doanh, phát triển sự nghiệp của họ bị hạn chế hơn so với đàn ông.
Thấu hiểu được trở ngại đó, Hà đã thực hiện được 13 khóa “Bỉm sữa khởi nghiệp” với hơn 60 nghìn chị em phụ nữ theo học để chia sẻ một cách thật tâm và hoàn toàn miễn phí giúp các chị em phần nào có thêm kiến thức, kỹ năng để thành công hơn trong công việc kinh doanh của mình. Bởi với Hà, khi chúng ta gieo những hạt mầm tốt lành, những điều yêu thương và bán hàng bằng cái tâm thì sẽ có được cuộc sống hạnh phúc, bình an mỗi ngày”…
Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Điều hành Madaca Việt Nam (tiền thân là Trần Minh Group):
“Với Tuyết Nhung, một người phụ nữ thời đại mới, đặc biệt là phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế. Ngoài ra, điều quan trọng nhất đó chính là sự bản lĩnh. Cho dù bạn có giỏi đến đâu mà không có bản lĩnh thì bạn cũng không thể làm được những điều to lớn. Phụ nữ thời đại 4.0 là phải “Dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân”...
Theo góc nhìn của Tuyết Nhung, mặc dù xã hội đã tân tiến hơn rất nhiều nhưng sự “trọng nam kinh nữ” vẫn còn tồn tại. Bởi vậy, con đường sự nghiệp của người phụ nữ bao giờ cũng bị cản trở và khó đi hơn nam giới. Tuy nhiên, riêng với bản thân Nhung, khó khăn càng khơi gợi lòng hiếu thắng. Dù biết phía trước là bão tố thì Nhung cũng sẵn sàng lăn xả, tìm mọi cách để vượt qua nó. Gia đình là động lực lớn nhất để Nhung vượt qua tất cả để có được thành công như ngày hôm nay. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) Tuyết Nhung mong rằng những sản phẩm của Madaca Group sẽ giúp chị em trở nên xinh đẹp và tự tin khẳng định bản thân hơn. Tuyết Nhung xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các chị em phụ nữ Việt Nam nói chung và các nữ doanh nhân nói riêng. Chúc chị em vượt qua mọi rào cản và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của cuộc đời mình!”.
Khúc Cẩm Linh - CEO Công ty TNH Doctor B&H và CEO Thương hiệu trang sức cao cấp Mochinia
“Một người phụ nữ luôn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, trong mỗi thời đại, 4 yếu tố này lại được thay đổi và điều chỉnh sao cho phù hợp với hoàn cảnh và thời cuộc. Ở thời đại mới, “Công” không chỉ đơn thuần là phụ nữ biết lo việc nội trợ, chăm sóc con cái mà còn tham gia các hoạt động xã hội và giữ các vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản lý Nhà nước, khoa học, kỹ thuật… “Dung” thời nay ngoài dung mạo xinh đẹp thì phụ nữ cần có thần thái, sự tự tin và vẻ đẹp từ trong tâm hồn. “Ngôn” trong thời hiện đại, phụ nữ hông phải chỉ nói năng nhỏ nhẹ, dịu dàng, lễ phép mà cần có sự hóm hỉnh, hài hước, hiểu biết và trí tuệ... “Hạnh” thời xưa phụ nữ phải chung thuỷ và tôn thờ chồng nhưng nay phụ nữ có quyền tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân…
Với Khúc Cẩm Linh, ở bất kỳ thời đại nào thì “Công, Dung, Ngôn, Hạnh” đều là thước đo của người phụ nữ Việt Nam. Trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ không chỉ làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ mà cần quan tâm đến bản thân, cố gắng trau dồi kiến thức để trở thành một người phụ nữ hiện đại, tài sắc vẹn toàn. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Linh xin gửi lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới tất cả chị em phụ nữ. Hãy sống như những đóa hoa rực rỡ nhất, hãy lựa chọn công việc mà mình yêu thích và cống hiến hết mình vì nó, hắc chắn hạnh phúc sẽ đến với chúng ta!”