Nguyễn Linh Liên - Nhà sáng lập Đan Thy Group: “Người cho đi là người chiến thắng”

Thảo Nguyên

CEO Nguyễn Linh Liên được biết đến là Nhà sáng lập Đan Thy Group, đồng thời, chị còn là cổ đông sáng lập của 2 nhà máy và nhiều công ty khác nhau. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, trong gần 10 năm qua, nữ doanh nhân đã đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, tạo thu nhập cho hàng nghìn người trên cả nước. Đối với chị, doanh nghiệp và thành viên hệ thống không phải là cỗ máy làm việc mà đó chính là tâm huyết, là gia đình, là “đứa con tinh thần” mà chị coi trọng nhất.

Từ những viên gạch đầu tiên…

Xuất phát từ một người đã có kinh nghiệm thực tế dày dạn trên thị trường, sau những vấp ngã và bài học, nữ doanh nhân Nguyễn Linh Liên quyết định tự xây dựng lên một “đế chế” cho riêng mình. Nghĩ là làm, chị thành lập Đan Thy Group vào năm 2015 với tiền thân là một công ty bán lẻ mỹ phẩm, đến năm 2017 doanh nghiệp chính thức bắt đầu đi vào hoạt động với mô hình hệ thống.

Nguyễn Linh Liên - Nhà sáng lập Đan Thy Group: “Người cho đi là người chiến thắng” - Ảnh 1

“Cái tên Đan Thy khởi nguồn từ chính tên con gái của tôi. Ngay từ đầu, tôi đã coi doanh nghiệp như đứa con của mình và toàn bộ thành viên là một gia đình. Có lẽ, chính vì lý do đó mà tôi thấy rằng, bản thân tôi luôn sẵn sàng hy sinh vô điều kiện, làm mọi thứ vì thương hiệu, vì công ty, vì những người đồng hành mà không đòi hỏi nhận lại.

Ngày đầu thành lập, tôi đã không thể lường trước được những chông gai, đã có những khi tôi bị chơi xấu, phản bội và đau thương tưởng chừng phải gục ngã. Nhưng mỗi khi nản lòng, tôi tự nhìn lại và nhận thấy mình không được phép dừng lại bởi hạnh phúc của bao con người đang trông cậy vào mình. Và cuộc sống của tôi chỉ có thể cảm nhận được hạnh phúc khi có thể tạo ra giá trị cho những người xung quanh, đặc biệt là các thành viên trong đội nhóm của mình. Với tôi, họ là cây còn mình là đất, tôi là người hỗ trợ, nuôi dưỡng và thúc đẩy để họ có thể vươn lên, “đơm hoa kết trái” trong sự nghiệp. Chỉ khi chăm lo được cuộc sống đủ đầy cho tất cả thành viên, để họ và gia đình hạnh phúc, ấm no, tôi mới cảm thấy thành tựu” - CEO Nguyễn Linh Liên chia sẻ.

Nguyễn Linh Liên - Nhà sáng lập Đan Thy Group: “Người cho đi là người chiến thắng” - Ảnh 2

Bằng kiến thức và kinh nghiệm thực chiến của mình, chị đã thành lập, dẫn dắt nhân sự và đưa đội nhóm chỉ từ 3 thành viên đầu tiên lên đến con số gấp hàng nghìn lần, đã có thời điểm Đan Thy Group cán mốc 10 nghìn thành viên. Hiện nay, Đan Thy Group đang hoạt động dựa trên 2 lĩnh vực: Kinh doanh theo mô hình hệ thống và sản xuất.

Doanh nhân Nguyễn Linh Liên bộc bạch: “Để đưa công ty từ con số “0” phát triển được như hiện nay, tôi không có gì ngoài tình yêu và tâm huyết dành cho hệ thống cũng giống như nuôi một đứa con của chính mình vậy. Giống như “nước mắt chảy xuôi”, tôi là một người mẹ có thể sẵn sàng hy sinh tất cả, yêu và làm một cách vô điều kiện, cống hiến hết mình vì công ty và vì đội nhóm. Mình yêu thương mà không cần đáp trả. Đó chính là động lực để tôi có thể phát triển và làm được rất nhiều điều phi thường như ngày hôm nay. Đến thời điểm này, tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi thương hiệu Đan Thy gắn liền với thanh xuân, tuổi trẻ cũng như sự phát triển của hàng nghìn con người”.

Nữ doanh nhân đa tài

Trong giới kinh doanh và khởi nghiệp, nơi mà cả sự mạnh mẽ của đàn ông cũng không tránh khỏi thăng trầm và những lần “bầm dập”, trong khi đó, CEO Nguyễn Linh Liên lại là một người phụ nữ khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, luôn có những nguồn động lực giúp chị mạnh mẽ, kiên cường và trở thành một nữ doanh nhân tài giỏi, thành đạt như ngày hôm nay. 

Nguyễn Linh Liên - Nhà sáng lập Đan Thy Group: “Người cho đi là người chiến thắng” - Ảnh 3

“Thứ nhất là hạnh phúc của những người đón nhận. Đó là những người mà được chính tôi tạo ra giá trị như tất cả các thành viên của đội nhóm, tất cả những thành viên trong hệ thống... Với tôi, việc giúp những người đồng hành của mình có một cuộc sống tốt giống như một “mảnh đất màu mỡ” nuôi dưỡng cho “cái cây” tâm hồn chính mình. Khi họ cảm thấy hạnh phúc cũng như khi họ vững vàng về kinh tế, mua được nhà, xe, tạo ra được nhiều giá trị cho bản thân và gia đình... là điều khiến tôi vô cùng tự hào. Bất kể khi nào tôi cảm thấy muốn dừng lại, tôi nghĩ ngay đến miếng cơm manh áo, sự hạnh phúc cũng như kinh tế của hàng nghìn con người đang phụ thuộc vào quyết định của mình.

Thứ hai là sự mất mát và đau thương. Từ nhỏ, đã phải đối diện với việc mất mát người thân, cho tới sau này, khi gây dựng và phát triển hệ thống Đan Thy Group, tôi cũng đã chứng kiến nhiều người mà tôi tâm huyết đào tạo, thậm chí, có những người đã dùng chính kiến thức học được từ tôi để cạnh tranh và trở thành đối thủ. Người khác có thể coi đó là sự phản bội, nhưng với tôi, đó là động lực để tôi ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn. Tôi quyết tâm đưa tất cả những con người đang còn ở lại với mình bước qua giai đoạn đầy sóng gió và phát triển công ty ngày một vững vàng hơn” - nữ doanh nhân khẳng định.

Đặt chữ “tâm” làm đầu

Sau gần 10 năm trên chốn thương trường, doanh nhân Nguyễn Linh Liên đã rút ra cho mình rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Kinh nghiệm đầu tiên mà chị đúc kết được chính là sự cho đi. Chị chia sẻ: 

“Bất kỳ một ai muốn thành công và tồn tại được trên thương trường cần phải có đức tính biết cho đi, kể cả khi xây dựng lực lượng nhân sự cũng cần đặt lợi ích của mọi người xung quanh lên trên, bởi “xởi lởi thì trời cho”.

Theo thời gian, càng ngày khách hàng càng thông minh hơn, thành viên của mình cũng vậy, họ luôn nhanh chóng nhận biết và tìm ra nơi nào thực sự mang lại được giá trị cho họ. Và chỉ khi doanh nghiệp tạo ra giá trị bền vững mới có thể giữ chân khách hàng cũng như nhân tài. Trước đây, một người thầy đã nói với tôi “người cho đi là người chiến thắng”. Khi ấy tôi không hiểu nhưng tôi vẫn làm, cho tới giờ, tôi đã thấm thía tinh túy và đó là kim chỉ nam trong cuộc sống của tôi”.

Nguyễn Linh Liên - Nhà sáng lập Đan Thy Group: “Người cho đi là người chiến thắng” - Ảnh 4

Bên cạnh đó, một trong những điều giúp chị Linh Liên thành công như ngày hôm nay là tư duy luôn không ngừng đầu tư. Đầu tư ở đây không chỉ về tiền bạc mà còn đầu tư về con người, hình ảnh, nhân hiệu... và đặc biệt là đầu tư cho trí tuệ, không riêng cho bản thân chị mà còn cho tất cả các thành viên trong Đan Thy Group.Bản thân CEO Nguyễn Linh Liên vẫn liên tục học hỏi và đã tốt nghiệp các khoá học của các diễn giả tại Việt nam và diễn giả quốc tế như Anthony Robbins, Adam Khoo.

Tại Đan Thy Group, các chương trình đào tạo được tổ chức theo tháng, nâng cao về chuyên môn và kỹ năng mềm. “Mong muốn của tôi là dù nhân sự sau khi học hỏi ở đây có ở lại hay không thì Đan Thy cũng sẽ giúp họ trang bị những năng lực cần thiết, giúp họ “cất cánh” trong sự nghiệp sau này. Để bất kỳ ai khi bước ra từ Đan Thy, họ đều phải là những chuyên gia, có thể là chuyên gia về da, kỹ năng bán hàng hay các chuyên môn khác”.

Đồng thời, sự kiên trì cũng là một yếu tố quan trọng được nữ doanh nhân chiêm nghiệm. “Cuộc sống thương trường bấp bênh, con người nay đến mai đi nhưng đến cuối cùng, nếu mình chịu “lì đòn” bám trụ lại thị trường thì hoàn toàn có thể tạo nên tiếng vang rực rỡ cho thương hiệu.

Thương trường như chiến trường. Sau nhiều năm hoạt động kinh doanh, bản thân tôi cũng mang trong mình những “vết thương”, nhưng sau tất cả, mình có giữ được cái tâm, bản chất, lương thiện của mình hay không, hay sau những sóng gió, mình lại trở thành một con người không phải là phiên bản tốt của bây giờ.

Nguyễn Linh Liên - Nhà sáng lập Đan Thy Group: “Người cho đi là người chiến thắng” - Ảnh 5

Những năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm có dấu hiệu bão hòa khi xuất hiện thêm nhiều thương hiệu mỹ phẩm trong nước cũng như quốc tế. Trong bối cảnh này, Đan Thy Cosmetic đã có những chiến lược và hướng đi khác biệt. CEO Nguyễn Linh Liên cho biết Đan Thy Group đã và sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược như phủ mạnh hình ảnh gắn với cuộc đời của mỗi con người; Hệ thống, đại lý dù là cao cấp hay nhỏ nhất cũng có thể chạm được đến những nơi mơ ước; Đầu tư kiến thức cũng như trang thiết bị tốt nhất cho hệ thống để có thể phủ sóng thị trường một cách mạnh mẽ nhất; Tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của Đan Thy. Chưa dừng lại tại đó, nữ doanh nhân nhấn mạnh: “Còn rất nhiều kế hoạch đặc biệt nữa mà tôi đang ấp ủ trong thời gian tới và tôi xin phép sẽ bật mí trên ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật số tiếp theo”.

Bên cạnh những thành tựu trong công việc, nữ doanh nhân Nguyễn Linh Liên cũng như Đan Thy Group luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện mang lại giá trị cho cộng đồng như xây cầu hàng năm, trao quỹ học bổng cho học sinh, trẻ em nghèo vượt khó... Đây cũng là một cách để Đan Thy thay khách hàng lan tỏa giá trị tới cộng đồng, mỗi khách hàng hay nhân sự của Đan Thy đều là một nhân tố chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

“Thương trường như chiến trường. Sau nhiều năm hoạt động kinh doanh, bản thân tôi cũng mang trong mình những “vết thương”, nhưng sau tất cả, mình có giữ được cái tâm, bản chất, lương thiện của mình hay không, hay sau những sóng gió, mình lại trở thành một con người không phải là phiên bản tốt của bây giờ”.

Tin Cùng Chuyên Mục