Ngày pháp luật

Masan MEATLife (MML) báo lãi quý III giảm

Quỳnh Chi

Mảng kinh doanh thịt mát có thương hiệu MEATDeli (không bao gồm trang trại, 3F Việt và thức ăn chăn nuôi) đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty dương lần đầu tiên vào quý III.

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (mã CK: MML) đã công bố BCTC hợp nhất quý III/2021 với doanh thu 4.920 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Giá vốn tăng mạnh hơn khiến biên lãi gộp giảm từ 17,9% xuống 13,3% tương ứng lợi nhuận gộp đạt 656 tỷ đồng, giảm 13% do hoạt động của 3F Việt Nam bị lỗ gộp.

Masan MEATLife (MML) báo lãi quý III giảm  - Ảnh 1

Doanh thu tài chính tăng 21% trong khi chi phí tài chính cũng tăng 6%. Chi phí bán hàng giảm 4% ngược lại chi phí quản lý tăng 19% do hợp nhất 3F Việt. Kết quả, Masan MEATLife lãi ròng 90 tỷ đồng, giảm 57% so với cùng kỳ trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 120 tỷ đồng.

Masan MEATLife cho biết biên lợi nhuận mảng thức ăn chăn nuôi đã có sự cải thiện trong quý III khi đạt 14,7%, cao hơn so với mức 12% vào quý trước. Đồng thời, mảng kinh doanh thịt mát có thương hiệu MEATDeli (không bao gồm trang trại, 3F Việt và thức ăn chăn nuôi) đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty dương lần đầu tiên vào quý III.

Kết quả này có được nhờ doanh thu thuần tăng 51,2% so với cùng kỳ, biên lợi nhuận gộp và biên EBITDA cải thiện hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Giá heo hơi giảm trong quý tác động tích cực đến mảng kinh doanh thịt và Masan MEATLife tiếp tục hướng tới xây dựng mô hình chuỗi cung ứng bền vững để tối ưu chi phí đầu vào.

Lũy kế 9 tháng, Masan MEATLife ghi nhận doanh thu thuần đạt 15.152 tỷ đồng, tăng 33% và lãi ròng 409 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ năm trước. Với kết quả đạt được, công ty đã thực hiện 72% kế hoạch doanh thu và vượt 26% mục tiêu lợi nhuận năm.

Trong cơ cấu doanh thu 9 tháng, mảng thức ăn chăn nuôi đóng góp 12.189 tỷ đồng, tăng 24,7% so cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 81%. Sản lượng thức ăn gia súc tăng 26,3%, thức ăn gia cầm giảm 8% và mảng thức ăn thủy sản tăng 2,4%. Mảng kinh doanh thịt có thương hiệu tích hợp (bao gồm cả trang trại) đem về 2.320 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 51,2% và tỷ trọng 15%. Thịt gà (3F Việt) đạt khoảng 1.000 tỷ đồng doanh thu.

Tin Cùng Chuyên Mục