Kỳ Gia - Trầm Hương Các & những giá trị bất biến

Minh Nguyệt

Trầm hương là một loại gỗ cực kỳ quý hiếm và đắt đỏ, hội tụ linh khí của đất trời. Từ bao đời xưa, Trầm hương đã được dùng làm trang sức để dâng lên vua chúa, chính vì vậy chúng thường được chế tác thành những món trang sức khẳng định vị thế trong xã hội.

Bởi có những giá trị rất tuyệt vời nên mỗi thương hiệu Trầm hương đều rất kỹ lưỡng trong việc tạo ra những sản phẩm tương xứng với giá trị của nó. Kỳ Gia - Trầm Hương Các là một thương hiệu được rất nhiều khách hàng “chọn mặt gửi vàng”…

Hành trình gây dựng thương hiệu…

Kỳ Gia – Trầm Hương Các là thương hiệu của Công ty TNHH Kỳ Gia - Trầm Hương Các, được sáng lập bởi nữ doanh nhân trẻ Trịnh Thanh Nhàn - một người phụ nữ độc lập, dám nghĩ, dám làm. Từ những thách thức của ngày đầu lập nghiệp, sau nhiều năm tháng chị đã khẳng định được uy tín và chất lượng sản phẩm trên thị trường.

Kỳ Gia - Trầm Hương Các & những giá trị bất biến  - Ảnh 1

Xuất phát từ đam mê và bằng cái tâm của mình, Trịnh Thanh Nhàn đã tạo nên một thương hiệu hàng đầu trong giới Trầm Hương. Cô bén duyên với Trầm hương từ tháng 9/2009 khi được chọn làm phiên dịch cho Chương trình Hội chợ ASEAN ở Trung Quốc. Trong chuyến đi này Thanh Nhàn được tiếp cận với nhiều loại Trầm hương đến từ nhiều nước khác nhau và lĩnh hội được những kinh nghiệm đánh giá một khối trầm từ các ông chủ có tiếng. Cái duyên đó đã thúc đẩy tính chiếm hữu, đam mê sưu tầm các sản phẩm về Trầm hương của chị.

Kỳ Gia - Trầm Hương Các & những giá trị bất biến  - Ảnh 2

Kể về hành trình đến với Trầm hương, nữ doanh nhân chia sẻ: “Tôi bị thu hút bởi những câu chuyện kỳ bí về Trầm hương và mùi hương đặc biệt của nó. Khi mới tiếp xúc với Trầm hương, vì tò mò nên tôi đã dùng toàn bộ số tiền chi tiêu trong 3 tháng để mua một chiếc vòng Trầm với mục đích sưu tầm. Dần dần, tôi càng nhận ra giá trị của Trầm hương nên càng muốn chia sẻ và gìn giữ những tinh hoa mà núi rừng Việt Nam đem lại. Với suy nghĩ đó, sau khi về nước tôi đã quyết định kinh doanh Trầm hương.”

Ban đầu Thanh Nhàn chủ yếu kinh doanh Trầm hương tại thị trường Trung Quốc. Sau những năm tháng trải nghiệm, dày công học hỏi và trau dồi kiến thức bền vững đến năm 2017 chị bắt đầu đưa sản phẩm về Việt Nam nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp ấy tới mọi người. Năm 2018 doanh nhân Thanh Nhàn xây dựng cho mình một thương hiệu mang tên Bảo Lâm Đường. Tuy nhiên do sự trùng lặp về thương hiệu nên chị đã quyết định đổi sang thương hiệu Kỳ Gia - Trầm Hương Các.

Thời điểm Thanh Nhàn đưa sản phẩm về nước, Trầm hương vẫn còn rất xa lạ và mọi người chưa nhận ra được giá trị của sản phẩm quý giá này. Với phương châm phục vụ các thượng đế bằng niềm đam mê và nhiệt huyết, Kỳ Gia - Trầm Hương Các luôn nỗ lực, cố gắng từng ngày để đưa ra những sản phẩm chất lượng nhất đến tay những người đam mê Trầm hương trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Trầm Hương - Linh khí của đất trời

Theo chủ thương hiệu Kỳ Gia – Trầm Hương Các: Trầm được chia ra thành nhiều loại với các nguồn gốc khác nhau như: Lào, Indonesia, Việt Nam… Mỗi loại Trầm hương sinh ra ở những nơi khác nhau tùy vào điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng mà có mùi hương, nặng, nhẹ và màu sắc đặc trưng riêng biệt.

Gỗ Trầm hương nổi tiếng với rất nhiều công dụng. Theo đó, lượng tinh dầu rất lớn và quý giá trong nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trầm được sử dụng nhiều trong những bài thuốc Đông y nhờ tính ôn, cay, ấm, chữa trị các bệnh về đau nhức, khó thở, nôn mửa rất hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được cho là mang đến những tác động tích cực về tâm linh, xua đuổi tà khí, mang đến vận lành cho người dùng. Các nhà khoa học đã chứng minh Trầm hương còn giúp nâng cao hệ miễn dịch từ đặc tính cay nồng của chúng.

Kỳ Gia - Trầm Hương Các & những giá trị bất biến  - Ảnh 3

Về mặt phong thuỷ: Không phải ngẫu nhiên mà đốt Trầm đã trở thành một nét văn hóa trong đời sống của nhân dân. Đó là bởi vì đốt Trầm mang ý nghĩa rất lớn về khía cạnh tâm linh. Trầm được xem là linh vật hấp thụ tinh hoa đất trời, dương khí rất mạnh, có tác dụng xua đuổi vận xấu, tai ương. Ngoài ra, đốt trầm còn được cho là mang đến những may mắn, sự tốt lành cho gia chủ. Nhiều người còn tin rằng xông hương Trầm giúp thanh lọc tính xấu của con người, loại bỏ đi năng lượng tiêu cực, giúp tâm tĩnh để vạn sự hanh thông…

Không chỉ có vậy, trang sức phong thủy bằng Trầm hương đem lại cho người sử dụng vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, nó cũng giúp thu hút tài lộc, may mắn cho người sử dụng nên rất được yêu thích, sử dụng…

Từ những giá trị cao quý của Trầm hương nên Kỳ Gia - Trầm Hương Các luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất phục vụ khách hàng bởi  hiện nay vật phẩm mang tính chất phong thuỷ thôi là chưa đủ, nó cần phải đẹp, phải tôn lên sự sang trọng, thành công cho người sử dụng.

 

Riêng đối với khâu lựa chọn nguyên liệu để làm ra một sản phẩm Trầm hương cũng phải qua rất nhiều bước: Sau khi thu mua nguyên liệu về Kỳ Gia - Trầm Hương Các có đội ngũ thẩm định mùi, phân loại và dùng lư Trầm chuyên dụng cũng như mắt quan sát để nhận định hàm lượng tinh dầu ở mức nào, có đạt tiêu chuẩn hay không? Sau đó sẽ phân chia theo kích cỡ to nhỏ để lên thiết kế chế tác. Ví dụ: Miếng nào có thể làm mặt dây chuyền, miếng nào có thể tiện hạt 4 ly, 6 ly hay 10 ly đều cần nguyên liệu có độ to nhỏ khác nhau.

Đặc biệt với phương châm: “Nói không với hàng giả”, đội ngũ chế tác luôn cố gắng gìn giữ lại nét mộc mạc nhất, thô sơ nhất, không hóa chất, không tẩm ướp, sử dụng 100% nguyên liệu Trầm hương tự nhiên. Với các loại hạt vòng tay Trầm hương, sau khi được tiện thành phôi sẽ được các người thợ đánh bóng  nhẵn, được mix với các charm có giá trị về mặt phong thủy như chu sa, đá phỉ thúy, hổ phách... tạo nên những sản phẩm khác biệt trên thị trường, mang đủ ý nghĩa là vật phẩm linh khí của đất trời.

Tin Cùng Chuyên Mục