Kon Tum: Khởi tố nhiều cán bộ trong đường dây làm bằng cấp giả

Du Nghĩa

Hàng loạt cán bộ, giáo viên trong đường dây làm và sử dụng bằng cấp giả đã bị cơ quan CSĐT khởi tố. Bên cạnh đó đã ra quyết định kỷ luật Đảng và xem xét xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền.

Liên quan đến đường dây làm và sử dụng bằng cấp giả tại các huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) như Doanhnhan.vn đã thông tin, mới đây, bà Nghe Minh Hồng (Bí thư Huyện ủy Tu Mơ Rông) cho biết: “Huyện ủy đã ban hành quyết định kỷ luật về mặt Đảng và sẽ tiếp tục xem xét xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền đối với các cán bộ liên quan đến đường dây làm và sử dụng bằng cấp giả”. 

Kon Tum: Khởi tố nhiều cán bộ trong đường dây làm bằng cấp giả - Ảnh 1
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đường dây làm bằng cấp giả. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đức Thành Nam (giáo viên trường Tiểu học Măng Ri - Tu Mơ Rông) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cơ quan điều tra cho biết, đơn vị này cũng tiến hành điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức đối với ông Nguyễn Trọng Tâm (Hiệu trưởng trường THCS Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô).

Liên quan đến việc làm bằng cấp giả, cơ quan công an cũng đang làm rõ hành vi vi phạm pháp luật đối với ông Mai Đình Trường (Hiệu trưởng trường THCS Đăk Rơ Nga) và ông Lưu Hữu Thắng (giáo viên trường THCS Tân Cảnh).

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin!

Tin Cùng Chuyên Mục