Ngày pháp luật

Doanh nhân Nguyễn Tiến Hoàng: Thành công từ sự ham học hỏi và hiểu biết về mạng xã hội

Thảo Nguyên

Bắt đầu khởi nghiệp từ khi còn là một sinh viên, trải qua rất nhiều công việc kinh doanh từ truyền thống đến phi truyền thống, hiện tại doanh nhân Nguyễn Tiến Hoàng đang tập trung vào mảng kinh doanh online và có cho mình những thành công nhất định. Vì am hiểu công nghệ và mạng xã hội, anh Hoàng cũng đang là một diễn giả và một tiktoker nổi tiếng.

Góc nhìn đa dạng về mạng xã hội

Các mạng xã hội chính là nơi để anh Nguyễn Tiến Hoàng - Founder DNA Success và Gold Invest đang phát triển. Trong 2 năm gần đây, anh Hoàng làm việc 15 tiếng trong ngày với khối công việc rất lớn. Hiện tại, công việc của anh được tập trung tại thị trường Việt Nam và quốc tế với những khung giờ khác nhau. Gần như thời gian rảnh của mình, anh Hoàng có sở thích là ở một mình với những cuốn sách.

Founder Nguyễn Tiến Hoàng
Founder Nguyễn Tiến Hoàng

Ngày xưa, khi mạng xã hội sinh ra, chúng ta tiếp cận được Yahoo, sau này là Facebook, Instagram, Tiktok,… đều là những mạng xã hội có mục đích là để kết nối mọi người lại với nhau. Tuy vậy, bản thân là một nhà kinh doanh, anh Hoàng hoàn toàn có thể áp dụng mạng xã hội vào công việc và mô hình kinh doanh của mình.

Với góc nhìn của mình, anh Hoàng cho rằng mạng xã hội như là một cái phễu để mình tìm kiếm khách hàng. Cách thức là mình đứng một chỗ, lan tỏa giá trị cho mọi người, giống như 1 bông hoa nở, hoa thơm thì bướm ắt sẽ tự đến. Các mạng xã hội gần như là đều giống nhau. Những trang thương mại điện tử cũng đang có những mục để bày tỏ cảm xúc, viết bình luận, livestream trực tiếp,… Các mạng xã hội đang đua tranh nhau người dùng rất nhiều. Đây là 1 cái phễu rất lớn cho những người kinh doanh, đầu tư để họ tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng, tìm kiếm những thứ xa hơn thay vì bó hẹp chỉ để kết nối xã giao.

Giảng viên Nguyễn Bảo Tuấn, Chuyên gia Thái Sơn, Doanh nhân Nguyễn Tiến Hoàng, Doanh nhân Trương Kim Anh
Giảng viên Nguyễn Bảo Tuấn, Chuyên gia Thái Sơn, Doanh nhân Nguyễn Tiến Hoàng, Doanh nhân Trương Kim Anh

“Trước đây, tôi coi mạng xã hội chỉ là một thứ giải trí, chỉ để chơi, để đăng ảnh hay trạng thái và trò chuyện với mọi người. Nhưng khi đã có định hướng riêng, có trong mình những khát vọng lớn và tầm nhìn rộng hơn, mạng xã hội như một bước tiến lớn và cần áp dụng trong kinh doanh. Hiện tại, chúng ta có thể kết nối và làm việc với các đối tác, các khách hàng từ các quốc gia khác nhau mà không gặp rào cản. Về mặt thời gian, ở bất kỳ khung giờ nào, chúng ta không cần hẹn gặp trước mà vẫn có thể nói chuyện được. Về mặt địa lý, không cần thiết phải face to face, mà vẫn còn thể bàn và chốt công việc” - Anh Hoàng chia sẻ.

Nắm vững “luật chơi” và “cách chơi” để tạo nên thành công

Truyền thông số với khả năng tương tác cao hơn, mang lại cho mọi người nhiều lựa chọn hơn về thông tin mà họ sẽ tiêu thụ, cách họ tiêu thụ cũng như những người mà họ sẽ chia sẻ thông tin. Trong đó, mạng xã hội chính là lựa chọn đi đầu trong việc tương tác với khách hàng mục tiêu theo cách người dùng muốn.

Diễn giả Tiến Hoàng trong Talkshow “Bí quyết xây dựng kênh Tiktok triệu view.
Diễn giả Tiến Hoàng trong Talkshow “Bí quyết xây dựng kênh Tiktok triệu view.

"Marketing 0đ" là một chiến lược mà Founder Tiến Hoàng rất tin tưởng. Điều quan trọng là sử dụng các tính năng miễn phí của TikTok, như sử dụng hashtag thông minh, tạo nội dung gây quan tâm và tham gia vào các thách thức hoặc xu hướng. Điều này giúp thu hút nhiều lượt xem mà không cần phải chi tiền quảng cáo.

Ngoài ra, nắm vững "luật chơi" trên TikTok đòi hỏi bạn phải hiểu cách hoạt động của thuật toán, tìm hiểu xu hướng và các yếu tố quyết định nội dung hot. Hãy tạo nội dung phù hợp với khán giả mục tiêu và thường xuyên tương tác với cộng đồng TikTok. “Việc nắm vững luật chơi và cách chơi vô cùng quan trọng đối với những ai đã, đang và sẽ tham gia các mạng xã hội. Chúng ta cần phải biết mình sẽ được làm gì và không được làm gì ở mạng xã hội đó, tránh những sự cố không đáng khi chưa nắm rõ “luật chơi”. Chúng ta cần hiểu cách thức vận hành của mạng xã hội, áp dụng “cách chơi” để trở thành người chơi giỏi nhất, tạo ra sự hiệu quả trong công việc hay như mục đích của tôi là để kinh doanh và tạo giá trị tốt đẹp trong cộng đồng” - Anh Hoàng cho biết.

Diễn giả Tiến Hoàng cùng các nữ doanh nhân Happy Women
Diễn giả Tiến Hoàng cùng các nữ doanh nhân Happy Women

Với thời đại “content lên ngôi”, mọi ý tưởng ở trong đầu đều phải được thực hiện ngoài thực tế. Chiến lược "ăn đề xuất" đòi hỏi bạn phải tạo ra nội dung chất lượng, liên tục cải tiến, và đáp ứng nhu cầu của khán giả. Hãy thử nhiều loại nội dung, xác định những gì hoạt động tốt nhất với đối tượng hướng đến, và tạo ra nội dung tương tự để giữ lấy sự quan tâm của họ. TikTok là một nền tảng đầy tiềm năng, và việc khám phá nó có thể đem lại kết quả tuyệt vời.

Những hành trình gieo duyên lành đầy ý nghĩa

“Mỗi người đều có một thời vận, thời của mình thì mình phải hành động và đứng lên để toả sáng. Thời đã qua hoặc chưa tới thì hãy cộng sinh giúp đỡ cho những người thời vận đang tới”. Đây chính là một điều mà Founder Tiến Hoàng luôn tâm niệm từ khi anh bắt đầu bước chân vào sự nghiệp kinh doanh và cho đến thời điểm hiện tại, anh vẫn luôn tâm đắc với điều đó. Anh Hoàng không dám nhận đó là từ thiện, mà đây là anh học cách cho đi. Những cuốn sách của nhà sư Thích Nhất Hạnh hay của dịch giả Nguyên Phong đã làm cho anh thay đổi rất nhiều về sự cho đi và nhận lại trong cuộc đời này.

Đối tượng anh hướng đến là người già và trẻ em không nơi nương tựa. Theo anh, người già là những người không còn khả năng lao động, họ đã ở bên kia sườn núi nhưng vẫn phải tồn tại. Còn trẻ em thì như búp trên cành, là mầm non, tương lai của đất nước, cũng chính là thế hệ kế thừa sau này. Đặc biệt, các bạn nhỏ còn chưa có khả năng lao động, vì thế đây là những người được anh tập trung quan tâm hơn cả.

Những chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa
Những chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa

“Vũ trụ là quy luật cân bằng, năng lượng không tự nhiên sinh ra và mất đi, nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác. Mọi việc thiện mình đang làm ở hiện tại không phải vì mình của bây giờ đâu, chính xác sẽ là vì mình của sau này. Mình làm điều gì có lợi cho mình và không hại ai, mang lại lợi ích cho cho mọi người. Đó là những điều mà tôi luôn học được và đơn giản là tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện hành trình ý nghĩa này” - Anh Hoàng cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục