Ngày pháp luật

Co-founder thương hiệu thời trang JM Trang Bùi: “Khách hàng chính là cảm hứng sáng tạo của chúng tôi”

Nguyên Anh

Thương hiệu thời trang JM, tiền thân là Jasmine, được thành lập vào năm 2015 với cửa hàng đầu tiên tại Cầu Giấy (Hà Nội). Sau 10 năm phát triển, trụ vững qua nhiều sóng gió, hiện nay, thương hiệu đã có 30 cửa hàng trải dài khắp Việt Nam. Ít ai biết rằng, đằng sau hành trình một thập kỷ truyền cảm hứng của JM là nữ Co-founder với vóc dáng nhỏ nhắn nhưng tràn đầy năng lượng Trang Bùi - cô gái bản lĩnh đã khởi nghiệp thành công ngay khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường.

Tài năng kinh doanh sớm bộc lộ

Năm 2015, khi đang học năm cuối đại học, Trang Bùi cùng một Co-founder khác của JM - khi đó đang là bạn trai (và hiện đã trở thành chồng) của chị - đã thành lập lên JM. Mặc dù cả 2 đều không học ngành thiết kế thời trang nhưng lại lựa chọn tìm kiếm một lĩnh vực có thể đưa ra giải pháp cho khách hàng nữ và định hướng mở chuỗi thương hiệu ngay từ đầu. Sau khi phân tích và cân nhắc, cặp đôi trẻ tuổi đã lựa chọn thời trang là lĩnh vực khởi nghiệp của mình. JM được định vị là thương hiệu thời trang nữ mang phong cách thanh lịch, nữ tính, tính ứng dụng cao, tập trung vào đối tượng khách hàng 25 - 35 tuổi nhưng gần đây số lượng khách hàng trên 35 tuổi cũng tăng nhiều hơn.

Co-founder thương hiệu thời trang JM Trang Bùi: “Khách hàng chính là cảm hứng sáng tạo của chúng tôi” - Ảnh 1

Mặc dù là nhãn hiệu thời trang nhưng yếu tố quan trọng được JM đặt lên hàng đầu là nhân sự. Sản phẩm bắt buộc phải tốt đủ để cạnh tranh trên thị trường nhưng chính cách thương hiệu chăm sóc khách hàng đã giúp JM tạo nên tên tuổi. Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao trải nghiệm mua sắm mà JM còn tập trung phát triển sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng. Có lẽ đây là điểm khác biệt rất lớn bởi thương hiệu đã đặt tính ứng dụng lên cao nhất, giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm, tránh việc bị “lỗi mốt” hay khó sử dụng. 

Ngay từ khi thành lập, JM rất chú trọng việc thu thập ý kiến khách hàng. Theo đó, mọi nhận xét của khách hàng trong quá trình lựa chọn, thử và mua sản phẩm đều được nhân viên lưu tâm. Chị Trang chia sẻ, các phản hồi của khách hàng được tổng kết hàng tháng, thậm chí là theo tuần, sau đó, chính chị cùng đội ngũ JM sẽ họp để phân tích và đưa ra các giải pháp để đáp ứng chuẩn xác, kịp thời nhất nhu cầu của khách hàng.

Nguồn cảm hứng cho các BST của JM cũng đều đến từ chính khách hàng và đội ngũ nhân sự. JM luôn xây dựng kế hoạch năm khi thiết kế sản phẩm bao gồm nhiều yếu tố như: Báo cáo phân tích xu hướng thịnh hành, nhu cầu của khách hàng và định hướng của công ty. Dựa trên 3 tiêu chuẩn đó, mỗi sản phẩm được JM ra mắt đều phải đạt được sự cân bằng giữa việc bắt kịp xu hướng - đáp ứng mong muốn của người sử dụng - phù hợp với định hướng của công ty.

Về chất liệu, JM đề cao sự thoải mái, tiện dụng, bề mặt hạn chế nhăn để tiết kiệm thời gian là ủi, dễ bảo quản. Tổng thể sản phẩm sẽ được đưa về “tinh giản” - đơn giản và tinh tế - với mong muốn là trong cuộc sống hối hả, những người phụ nữ năng động, bận rộn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn có được trang phục phù hợp, thanh lịch và rạng rỡ trong mọi hoàn cảnh. Đối với các sản phẩm ứng dụng cao như JM, đôi khi, khách hàng chỉ cẩn lấy ra khỏi tủ là mặc được luôn và không hề gặp phải vấn đề như nhăn nhúm hay mất phom.

Đi lên từ uy tín và chất lượng

Từ năm 2015, khái niệm hàng thiết kế khá mới mẻ nhưng JM đã là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực này. Đối với các sản phẩm này, quy trình kiểm tra chất lượng (KCS) được kiểm soát vô cùng chặt chẽ, từng sản phẩm đều phải đảm bảo đạt chất lượng đồng đều khi đến tay khách hàng. Riêng chất liệu, họa tiết hay kiểu dáng của JM cũng đều là “độc quyền”. Hàng năm, JM sẽ nghiên cứu và tạo ra các chất liệu vải riêng, phù hợp với tính chất sản phẩm, họa tiết cũng được thiết kế đặc trưng, mang dấu ấn thương hiệu. Đặc biệt, mỗi sản phẩm sau khi được bán ra, JM đều lắng nghe và ngay lập tức thu hồi, hỗ trợ đổi trả nếu sản phẩm bị lỗi hoặc đơn giản chỉ là không phù hợp hay khách hàng không cảm thấy hài lòng.

Co-founder thương hiệu thời trang JM Trang Bùi: “Khách hàng chính là cảm hứng sáng tạo của chúng tôi” - Ảnh 2

JM xuất phát từ mô hình truyền thống, chú trọng việc chăm sóc từ những chi tiết nhỏ nhất như kéo khóa, thắt nơ, tư vấn cho khách hàng. Do đó, khi thời gian Covid-19 diễn ra, JM đã thực sự phải chuyển mình và nhanh chóng bắt kịp với xu hướng thương mại điện tử. Ngay khi các cửa hàng buộc phải đóng cửa, JM đã lập tức đầu tư hệ thống online, cải thiện nhận diện thương hiệu, hình ảnh và phủ sóng các kênh mua sắm trực tuyến.

Hiện nay, JM có 30 cửa hàng trải khắp cả nước, có mặt ở hầu hết thành phố lớn, trong đó có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chị Trang cho biết, để duy trì và đáp ứng được sở thích khác nhau của tất cả các khách hàng, JM cần phải liên tục nghiên cứu, lắng nghe để chỉnh sửa sản phẩm phù hợp. Thực tế, phom người và thời tiết của miền Bắc và miền Nam rất khác nhau, do đó, đôi khi cùng một mẫu mã nhưng phải sử dụng các loại chất liệu khác nhau hay điều chỉnh size, phom dáng theo đúng đặc trưng khách hàng vùng miền đó.

Sau những thành tựu đã đạt được, mục tiêu của JM là mang tà áo dài Việt đến với thế giới. Đối với chị Trang, đây là tuyên ngôn đại diện cho người phụ nữ Việt thanh lịch, nữ tính. Bên cạnh đó, chị Trang cũng nhận thấy nhu cầu được mặc áo dài của đồng bào Việt kiều tại nước ngoài, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết là rất lớn. Đây cũng là cách để những người con xa quê cảm nhận được không khí thân quen của quê hương, tuy nhiên, chưa có thương hiệu nào mở cửa hàng và trưng hình ảnh áo dài tại nước ngoài. Trong thời gian qua, JM đã nghiên cứu khá kỹ càng thị trường Đông Nam Á, về thói quen mua sắm cũng như văn hóa bản địa, ngoài ra, nhiều đơn vị tại nước ngoài cũng có mong muốn hợp tác mở cửa hàng. JM sẽ tiếp tục phân tích và cho ra mắt cửa hàng đầu tiên tại nước ngoài trong thời gian sớm nhất.

 

 “JM luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và năm 2024 cũng được coi là năm tri ân khách hàng của JM với rất nhiều chương trình ưu đãi. Trong năm 2025, JM sẽ tiếp tục nỗ lực trên hành trình mang tới các sản phẩm nữ tính, tinh tế và trải nghiệm chất lượng nhất tới khách hàng”.

Tin Cùng Chuyên Mục