Tập thứ 13 của mùa 7 cũng là tập kỷ niệm lần phát sóng thứ 100 của Shark Tank Việt Nam.
Trải qua 7 mùa phát sóng, Chương trình đã đem đến những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, những câu chuyện truyền cảm hứng và những khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc. Shark Tank Việt Nam không chỉ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mà còn là cầu nối, mở ra cơ hội quý giá cho cho hàng trăm doanh nhân trẻ khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh.
Năm 2017, chương trình Shark Tank chính thức đặt chân đến Việt Nam – nơi sở hữu hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động bậc nhất Đông Nam Á. Trải qua 7 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã trở thành phiên bản thành công nhất trong khu vực, tạo nên cơn sốt mạnh mẽ và thu hút hàng triệu khán giả theo dõi.
Hành trình 7 mùa của Shark Tank Việt Nam đã ghi nhận 330 nhà khởi nghiệp lên sóng gọi vốn đến từ 13 lĩnh vực 199 thương vụ nhận được đề nghị đầu tư từ các cá mập trên sóng truyền hình trong đó hơn 38 startup đã vượt qua vòng thẩm định và được rót vốn.
Đặc biệt, trong Shark Tank mùa 7 startup Bệnh Viện Đồ Da đã lập kỷ lục khi trở thành doanh nghiệp đầu tiên của mùa được rót vốn. Giúp đẩy nhanh tiến độ khai trương cơ sở tại TP.HCM, mang đến cơ hội hỗ trợ cho những người yếu thế. KaloToys thương hiệu đồ chơi giáo dục chính thức ký thỏa thuận đầu tư 1 triệu USD với Shark Bình và Shark Minh Beta chỉ sau 1 tuần lên sóng.
Với tầm phủ sóng rộng khắp, các startup đã tiếp cận 39 triệu người tiêu dùng thông qua truyền hình quốc gia và hàng chục triệu người dùng trên các nền tảng số. Điều này đã mang lại hiệu quả marketing đáng kinh ngạc, giúp nhiều startup đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng sau mỗi mùa:
Thương hiệu Vua Cua đã xuất khẩu hàng tấn cua Cà Mau chế biến sẵn và xâm nhập thị trường Mỹ với 200 điểm bán. Doanh số tăng trưởng 300% và được nhiều quỹ đầu tư trong nước và quốc tế tiếp cận để tìm hiểu cơ hội đầu tư.
DH Foods cũng không chỉ gọi vốn thành công 1 triệu USD và ký kết hợp đồng đầu tư chỉ sau 1 tháng xuất hiện trên sóng truyền hình, mà còn vươn mình mạnh mẽ, xuất khẩu sản phẩm sang Châu Âu, khẳng định vị thế thương hiệu gia vị Việt trên trường quốc tế. Đã có hơn 100 bài báo viết về DH Foods, hàng tháng có 1,2 triệu sản phẩm được bán ra đó là thành công mỹ mãn nhờ tham gia chương trình.
Sổ Bán Hàng: Tăng gấp đôi người dùng sau 1 tuần, gấp đôi doanh thu sau 1 tháng, tìm ra thêm mô hình kinh doanh mới để mở rộng dịch vụ.
Thương hiệu thời trang nam Coolmate ghi nhận bước nhảy vọt trong doanh thu, từ 39 tỷ lên lên 360 tỷ trong vòng 3 năm, huy động thành công 4,3 triệu đô ngoài bể cá mập.
Là startup đầu tiên nhận tấm vé vàng từ Shark Minh Beta, thương hiệu máy chiếu mini Beecube đạt mức tăng trưởng ấn tượng với con số 250% doanh thu.
Bánh Mì Xin Chào lập kỷ lục là startup đầu tiên của mùa 6 được rót vốn với 500 ngàn USD nhận từ Shark Bình và nhanh chóng mở rộng lên 20 điểm bán tại Nhật Bản chỉ trong 6 tháng.
Là startup duy nhất nhận được 5 cái bắt tay từ các Shark trong mùa 7, chế phẩm sinh học Bacte đã nhanh chóng vượt KPI 2024 và 2025 ngay sau 1 tuần phát sóng.
Tinh dầu Nada Oils đã ghi dấu ấn sâu sắc với màn gọi vốn đầy cảm xúc tại Shark Tank mùa 7 và chỉ trong 1 tuần sau khi phát sóng thương hiệu này đã đạt được những kết quả bùng nổ: lượng truy cập website tăng vọt 4700%, thu hút 307 cộng tác viên mới, hơn 468 doanh nghiệp tìm đến hợp tác, đơn hàng online tăng hơn 1000% và doanh thu tại các cửa hàng tăng trưởng 20%.
Sức hút của Shark Tank đến từ nội dung khác biệt, trực quan và gần gũi, biến những kiến thức kinh doanh khô khan trở nên hấp dẫn và dễ hiểu.
Không chỉ dừng lại trên sóng truyền hình, Shark Tank còn lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực. Đầu tiên, phải kể đến chuỗi Dự án Sứ mệnh Ươm mầm Khởi nghiệp Shark Tank The Purpose nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đem đến cơ hội tiếp cận tri thức công nghệ cho học sinh tiểu học và trung học ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.
Bên cạnh đó, Shark Tank Forum là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, khởi nghiệp và thảo luận, dự báo xu hướng thị trường; đồng thời kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp với các nguồn lực trong xã hội.
Cộng đồng Shark Tank đã chung tay ủng hộ startup bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Chỉ vừa mới nhận được cái bắt tay từ các cá mập, startup Ecos đã phải đối mặt với những thử thách khốc liệt từ cơn bão Yagi mang lại. Tuy nhiên, nhờ sự đồng hành và hỗ trợ khắc phục hậu quả kịp thời từ Shark Thái, cùng với sự kêu gọi ủng hộ từ cộng đồng Shark Tank, ống hút rau củ Ecos đã từng bước đứng dậy mạnh mẽ, chứng tỏ sức mạnh của tinh thần khởi nghiệp Việt Nam.
Chia sẻ về hành trình đồng hành cùng Shark Tank Việt Nam qua các mùa, Shark Phạm Thanh Hưng Chủ tịch Hội đồng đầu tư Columbus Startup Venture Capital Partners cho biết: “Tôi cảm thấy xúc động, cũng vừa thấy trách nhiệm khi làm cho phần lớn mọi người xem truyền hình, những người không phải trong lĩnh vực kinh doanh đã hiểu hơn về doanh nhân, về những việc như đàm phán, hợp đồng, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư…”
Shark Nguyễn Hòa Bình – Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech thì chia sẻ “Shark Tank đã giúp cho tôi hoàn thành ước mơ lớn của cuộc đời mình vì ngay từ khi còn đang khởi nghiệp tôi đã có ước mơ sẽ trở thành một doanh nhân công nghệ và nếu mà mình khởi nghiệp thành công thì sẽ chuyển hướng sang một nhà đầu tư để hỗ trợ những bạn trẻ khởi nghiệp giống như mình đã từng non nớt và nhiều thiếu thốn”.
Là “cá mập” tham gia Shark Tank từ mùa thứ 6, Shark Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta) – Chủ tịch HĐQT Beta Group chân thành chia sẻ“tôi thấy mình được nhận thêm những kiến thức mới vì đã được nghe rất nhiều câu chuyện khởi nghiệp khác nhau, được hiểu hơn về nhiều ngành kinh doanh khác nhau và được gặp gỡ nhiều bạn trẻ với rất nhiều đam mê và tham vọng. Tôi cũng được tình cảm của rất nhiều khán giả cũng như của cộng đồng các bạn trẻ khởi nghiệp và cộng đồng kinh doanh nói chung”.
Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế thành công nhất thế giới, hiện diện tại hơn 50 quốc gia với hàng triệu ý tưởng khởi nghiệp được giới thiệu. Nổi bật nhất là Shark Tank Mỹ với 16 mùa, Canada với 18 mùa và Anh với 21 mùa phát sóng. Tại khu vực châu Á, Shark Tank Ấn Độ ghi dấu ấn với 139 tập chỉ trong 3 mùa phát sóng.
Chương trình đã được vinh danh với hơn 40 giải thưởng toàn cầu, trong đó có 4 năm liên tiếp đạt giải thưởng danh giá Primetime Emmy Award ở hạng mục “Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất”.