Một trong các sản phẩm tại dự án được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp săn đón là shophouse hai mặt tiền River Park 2 bởi tiềm năng khai thác kinh doanh sinh lời ngay khi nhận nhà và chương trình ưu đãi hấp dẫn khi sở hữu sản phẩm.
Ở giai đoạn sắp đi vào vận hành, với hạ tầng hoàn thiện đi cùng loạt tiện ích đẳng cấp đã góp phần gia tăng giá trị bất động sản khu đô thị Aqua City.
Tiềm năng sinh lời khi đầu tư shophouse
Nhà mặt phố với đại đa số người Việt là một tài sản đảm bảo có khả năng sinh lời cao và là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động. Với loại hình shophouse - sản phẩm thường gắn liền với các dự án khu đô thị hoặc khu dân cư lớn, được xem như “gà đẻ trứng vàng” vì đảm bảo được khả năng vừa ở, vừa khai thác kinh doanh.
Giới chuyên gia nhận định, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, thu nhập người dân ngày càng cải thiện kéo theo nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ hiện đại cũng tăng theo. Hàng loạt thương hiệu tiêu dùng, bán lẻ hàng đầu thế giới xuất hiện ở Việt Nam ngày càng nhiều cũng là lực đẩy giúp nhu cầu thuê mặt bằng, khai thác kinh doanh được duy trì tích cực.
Đặc biệt shophouse trong các khu đô thị khép kín quy mô lớn như shophouse hai mặt tiền tại River Park 2 – Aqua City sẽ luôn là loại hình sản phẩm hấp dẫn vì mang đến lợi ích kép. Nhờ vị trí thuận tiện kinh doanh, thiết kế đa công năng, khách hàng vừa có thể cho thuê shophouse, vừa lưu trú, hay kinh doanh nhà hàng, cà phê, dịch vụ.
Theo thống kê từ CBRE, lợi nhuận khi đầu tư shophouse đang có sự khác biệt có thể là từ 25% đến thậm chí hơn 100% tùy thuộc vào vị trí.
Bà Chinh Trần – Trưởng phòng Bộ phận cho thuê mặt bằng bán lẻ CBRE cũng nhận định: “Giá trị của một shophouse luôn tăng rất nhanh khi dự án được bàn giao và cư dân dọn vào sinh sống. Khi các doanh nghiệp bán lẻ đã hoạt động, thì sau 3-5 năm, giá trị và khả năng cho thuê của shophouse được ước tính cao hơn gấp nhiều lần so với giá căn hộ. Thời điểm này là cơ hội tốt cho nhà đầu tư”.
Thời điểm lý tưởng để lựa chọn đầu tư
Với thế mạnh vừa đáp ứng đa dạng nhu cầu khai thác kinh doanh vừa, các siêu phẩm shophouse hai mặt tiền, đa công năng, số lượng giới hạn tại River Park 2 – Aqua City được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” trong giai đoạn nhiều biến động.
Quyết định sở hữu shophouse tại Aqua City, bà Lê Thị Xuân, CEO Shynh Group nhìn nhân, giá trị đắt giá của shophouse tại Aqua City chính là việc hưởng lợi lớn từ một đại đô thị Aqua City quy mô 1.000ha với gần 60.000 cư dân.
Đặc biệt hơn giá trị đầu tư đều đã hiện hữu một cách rõ ràng bởi đô thị đang ở giai đoạn sắp vận hành, hệ sinh thái tiện ích được đầu tư mạnh, kỳ vọng tạo nên lực cầu mạnh mẽ để shophouse bứt phá ngay sau khi nhận nhà.
River Park 2 được đánh giá là phân khu nổi bật tại đại đô thị Aqua City với một mặt giáp sông và hai mặt giáp với trục đường thương mại của dự án (lộ giới 45m) và đại lộ Nam Cao (lộ giới 60m).
Đây cũng là vị trí tâm điểm các trục đường kết nối chính của khu đô thị sinh thái Aqua City và các tuyến giao thông huyết mạch di chuyển đến sân bay quốc tế Long Thành, sân golf Long Thành, trung tâm TP.HCM hay các tỉnh thành du lịch trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ... Lợi thế này của River Park 2 không chỉ bảo chứng cho sự phát triển thương mại sầm uất mà còn gia tăng giá trị đầu tư.
Ngoài ra, chuỗi tiện ích xứng tầm quốc tế tại River Park 2 dành cho cả cư dân và du khách trong và ngoài nước - Tổ hợp trung tâm giải trí đa năng quy mô gần 47.000 m2 gồm Aqua Arena và khách sạn quốc tế Novotel sẽ thu hút một lượng khách lớn và làm tăng giá trị cho chủ nhân sở hữu.
Chưa kể, hiện các dự án này còn đưa ra cam kết thuê lại đến 3,6 tỷ đồng trong 3 năm sau khi nhận nhà, được xem là “bảo chứng” để nhà đầu tư an tâm đầu tư.
Nhận định về xu hướng các chủ đầu tư bất động sản đồng loạt tung ưu đãi lớn, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay những chủ đầu tư bung hàng trong đợt này sẽ không ai dại gì đặt giá quá cao để không bán được.
Khó khăn lớn nhất với thị trường bất động sản hiện nay là tiếp cận vốn, dù các cơ quan quản lý nói không siết nhưng hầu hết chủ đầu tư đang rất khó vay tín dụng ngân hàng. Dòng vốn vào thị trường gặp khó đã buộc các chủ đầu tư phải xoay xở, tìm cách trực tiếp huy động tiền từ khách hàng.
“Tăng ưu đãi ở mức tương đương chi phí đi vay ngân hàng để giảm giá nhà cho khách hàng là một trong những giải pháp doanh nghiệp nghĩ ra để "tự giải cứu" trong bối cảnh thị trường có nhiều điểm nghẽn”,- ông Đính nhấn mạnh.
Giới đầu tư nhận định, có thể nói đây là thời điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư nhạy bén biết nắm bắt có hội để đầu tư vì được “hưởng lợi kép” từ ưu đãi hiện tại và khả năng sinh lời bền vững, đảm bảo an toàn cho dòng vốn.