Cụ thể, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2025 đạt khoảng 9.520 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với thực hiện năm 2024. Động lực tăng trưởng chính đến từ mảng kinh doanh cốt lõi là cho thuê bất động sản và các dịch vụ liên quan, dự kiến đóng góp khoảng 9.300 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 15%.
Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản dự kiến chỉ đạt khoảng 220 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với năm 2024. Công ty cho biết nguyên nhân là do đã cơ bản hoàn tất việc bàn giao phần lớn quỹ căn nhà phố thương mại (shophouse) tại các dự án hiện hữu.
Sau khi trừ đi các chi phí, Vincom Retail kỳ vọng ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2025 đạt 4.700 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm trước. Nếu hoàn thành kế hoạch này, đây sẽ là mức lợi nhuận cao nhất mà doanh nghiệp đạt được kể từ khi thành lập.
Kế hoạch kinh doanh được xây dựng dựa trên cơ sở đánh giá triển vọng tăng trưởng ổn định của nền kinh tế Việt Nam, sự phát triển dự kiến của thị trường bán lẻ nội địa, cũng như tình hình cung - cầu mặt bằng bán lẻ, từ đó tác động đến hoạt động cho thuê TTTM.
Để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, Vincom Retail lên kế hoạch khai trương thêm 3 TTTM mới trong năm 2025, gồm Vincom Mega Mall Ocean City (thuộc Vinhomes Ocean Park 2), Vincom Mega Mall Royal Island (tại Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) và Vincom Plaza Vinh (Nghệ An). Việc đưa vào vận hành các TTTM này sẽ bổ sung gần 120.000 m2 tổng diện tích sàn bán lẻ (GFA) vào thị trường, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của VRE về quy mô và độ phủ tại Việt Nam.
Về chiến lược dài hạn, Vincom Retail xác định tiếp tục tập trung phát triển các TTTM quy mô lớn, hiện đại, tích hợp trong các đại đô thị Vinhomes. Mô hình này được kỳ vọng không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí ("shoppertainment") của người tiêu dùng mà còn tận dụng được nguồn khách hàng dồi dào từ cộng đồng cư dân Vinhomes và các khu vực lân cận. Việc phát triển đồng bộ giữa TTTM và khu đô thị cũng được xem là lợi thế giúp tối ưu hóa và đẩy nhanh tiến độ pháp lý dự án.
Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới, VRE cũng đề ra các chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, tái định vị và tối ưu hóa cơ cấu ngành hàng tại các TTTM hiện hữu. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển các TTTM Mega Mall thế hệ mới theo mô hình điểm đến "One-stop Shoppertainment", điển hình là Vincom Mega Mall Ocean City (dự kiến 2025) và Vincom Mega Mall Global Gate (Cổ Loa, Hà Nội, dự kiến 2026).
Đối với mảng kinh doanh bất động sản để bán, VRE sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm shophouse kết hợp với mô hình khu phố thương mại. Tính đến ngày 31/12/2024, công ty đã đặt cọc khoảng 5.000 tỷ đồng cho Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) để nhận chuyển nhượng hai cấu phần shophouse tại các dự án Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) và Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái, Quảng Ninh). Các khu phố thương mại tại đây dự kiến được ra mắt trong nửa cuối năm 2025 và bắt đầu bàn giao, ghi nhận doanh thu từ năm 2026, góp phần gia tăng nguồn thu cho công ty.
Ngoài ra, Vincom Retail cũng chú trọng các chiến lược phát triển và giữ chân khách thuê thông qua hợp tác chiến lược, nghiên cứu thị trường; nâng cao trải nghiệm khách mua sắm tại mọi điểm chạm; và khai thác hiệu quả lợi thế từ hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) trong việc phát triển các dự án mới.