Lợi nhuận quý III tăng 51,9%, 9 tháng hoàn thành 80,6% kế hoạch năm
Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III năm 2025 vào ngày 29/10.
Trong Quý III, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.251 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đến từ hoạt động cho thuê và các dịch vụ liên quan, vốn ghi nhận doanh thu 2.124 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng này được củng cố bởi tỷ lệ lấp đầy duy trì đà phục hồi tích cực trên toàn hệ thống và sự đóng góp ổn định từ các trung tâm thương mại (TTTM) mới khai trương trong nửa cuối năm 2024 và năm 2025.
Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt 1.376 tỷ đồng, tăng trưởng 51,9% so với cùng kỳ.
Kết thúc 9 tháng đầu năm, Vincom Retail ghi nhận doanh thu 6.525 tỷ đồng, đạt 68,5% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.787 tỷ đồng, tương đương 80,6% kế hoạch cả năm.
Lượng khách tới TTTM tiếp tục xu hướng tăng mạnh từ đầu năm, phản ánh tâm lý người tiêu dùng có những cải thiện đáng kể so với năm trước. Lượt khách tới hệ thống TTTM Vincom trong Quý III ghi nhận tăng trưởng 18% so với cùng kỳ.
Khai trương liên tiếp 2 Mega Mall, các sự kiện lễ hội thu hút 20 triệu lượt khách
Vincom Retail ghi dấu ấn trong kỳ khi tiếp tục triển khai các hoạt động bán lẻ kết hợp trải nghiệm để gia tăng tương tác và thu hút khách hàng trên hệ thống TTTM.
Nổi bật nhất là chiến dịch “Tự Hào Sao Việt” được tổ chức nhân dịp 80 năm Ngày Quốc Khánh, với các hoạt động hoạt náo định kỳ, các buổi workshop theo chủ đề, triển lãm văn hóa và các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Thống kê trong 4 ngày dịp lễ 80 năm Ngày Quốc Khánh, hệ thống TTTM Vincom đón gần 5 triệu lượt khách, tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
Bên cạnh đó, công ty liên tục tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội sáng tạo. Trong mùa Trung Thu năm 2025, chương trình “Hội Sao Lên Đèn - Bừng Tiệc Đoàn Viên” đã thu hút gần 20 triệu lượt khách trên khắp 89 TTTM toàn quốc.
Liên tục trong hai ngày 2 và 3/10, Vincom Retail đánh dấu cột mốc thứ 89 TTTM trên toàn hệ thống khi khai trương hai TTTM trọng điểm là Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên) và Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng). Hai TTTM này được phát triển theo mô hình “One-Stop Shoppertainment”.
Cũng trong Quý III, Vincom Retail nhận giải 'Inspirational Brand' (Thương hiệu truyền cảm hứng) tại APEA 2025. Doanh nghiệp này là đại diện duy nhất trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ được xướng tên ở hạng mục đặc biệt này, ghi nhận các nỗ lực tiên phong trong đổi mới, quản trị rủi ro, xây dựng văn hóa doanh nghiệp linh hoạt và tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.