Ngày pháp luật

Viettel Global đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2019 tăng 15-20% so với năm ngoái

Theo Thanh Long/VietnamFinance

Tổng doanh thu Viettel Global dự kiến tăng trưởng từ 15-20% so với năm 2018, trong đó, các thị trường châu Phi, châu Mỹ đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ ở mức 2 con số.

Viettel Global đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2019 tăng 15-20% so với năm ngoái - Ảnh 1
Đại hội đồng cổ đông Viettel Global diễn ra ngày 28/6

Tổng công ty Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global, HoSE: VGI) mới đây đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2019.

Đại hội đã thông qua nhiều báo cáo quan trọng như: Báo cáo của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Đại hội đã bầu ra các nhân sự cho vị trí Thành viên Hội đồng quản trị cho nhiệm kỳ mới.

Năm 2018, Viettel Global đạt 25.082 tỷ đồng doanh thu thuần cộng ngang, doanh thu dịch vụ của Viettel Global tiếp tục tăng hơn 400 tỷ so với năm 2017 lên trên 15.500 tỷ đồng, lợi nhuận gộp lập đạt hơn 5.300 tỷ đồng - tăng 19% so với năm trước. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 31,5%, là mức cao nhất trong 4 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, HĐQT tổng công ty này yêu cầu ban điều hành tiếp tục có những giải pháp, điều hành phù hợp để phát triển thuê bao trong năm 2019, giám sát thị trường Tanzania, Myanmar đảm bảo bù chi phí đúng theo kế hoạch...

Phía Viettel Global cho biết trong chiến lược chuyển dịch số, thị trường Burundi với ví điện tử Lumicash là một điển hình với vị trí số 1 về thị phần và đã kinh doanh có lãi sau 3 năm cung cấp dịch vụ.

Tại Đông Timor, Telemor cũng đã trở thành nhà mạng đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ ví điện tử và thanh toán di động. Trong khi đó, tại Campuchia, từ năm 2015, Metfone đã cung cấp dịch vụ ví điện tử eMoney.

Năm 2019, lãnh đạo Viettel Global cho hay sẽ tiếp tục bám sát định hướng của giai đoạn từ nay đến năm 2023: tập trung phát triển các thuê bao tích hợp các dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ thanh toán điện tử, hướng tới mục tiêu tăng trưởng khách hàng là 10% so với năm 2018, đưa tổng số lượng khách hàng ở thị trường nước ngoài đạt 46 triệu thuê bao.

Tổng công ty này còn đặt mục tiêu dẫn đầu về data ở các thị trường cũng vẫn đang tạo cơ hội cho Viettel tăng trưởng thuê bao và doanh thu tại các thị trường nước ngoài. Hiện đã có 6/9 thị trường Viettel cung cấp dịch vụ 4G (Lào, Campuchia, Burundi, Đông Timor, Haiti, Myanmar). Trong quý III/2019, Viettel dự kiến sẽ triển khai thử nghiệm 5G tại Campuchia và khai trương mạng 4,5G tại 2 thị trường là Mozambique, Tanzania. 

Tổng doanh thu Viettel Global dự kiến tăng trưởng từ 15-20% so với năm 2018, trong đó, các thị trường châu Phi, châu Mỹ đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ là 2 con số; các thị trường châu Á dự kiến tiếp tục tăng trưởng tốt so với năm 2018.

Viettel Global phấn đấu đạt kết quả lợi nhuận hợp nhất dương trong năm 2019 trong điều kiện thị trường Myanmar mới đưa vào kinh doanh, chi phí đầu tư hạ tầng mạng lưới lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục