Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, Vietravel đã thông qua quyết định quan trọng về việc thay đổi tên công ty và điều chỉnh bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, tên gọi mới "Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel" được lựa chọn nhằm tạo sự đồng bộ, ngắn gọn, dễ nhớ, qua đó nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Lãnh đạo Vietravel cho biết, việc rút gọn tên gọi là một bước tiến trong chiến lược phát triển mới. Tên gọi này được kỳ vọng sẽ giúp Vietravel thuận lợi hơn trong việc tiếp cận khách hàng toàn cầu, củng cố vị thế trên trường quốc tế và hiện thực hóa mục tiêu trở thành một tập đoàn du lịch đa quốc gia. Đồng thời, sự thay đổi này cũng nhằm khẳng định tầm nhìn dài hạn và mục tiêu đóng góp vào Top 100 doanh nghiệp dẫn dắt kinh tế Việt Nam.
Vietravel được thành lập vào ngày 20/12/1995 bởi ông Nguyễn Quốc Kỳ. Từ một doanh nghiệp với 7 nhân sự, Vietravel đã có những bước phát triển đáng kể. Tháng 8/2010, công ty chuyển đổi thành Công ty TNHH một thành viên Du lịch & Tiếp thị GTVT Việt Nam. Đến đầu năm 2014, Vietravel chính thức hoạt động dưới mô hình công ty cổ phần. Năm 2019, cổ phiếu VTR của Vietravel được niêm yết trên sàn UPCoM.
Trải qua gần 30 năm, Vietravel đã xây dựng mạng lưới chi nhánh rộng khắp các tỉnh thành lớn tại Việt Nam và đặt văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp, Úc, Campuchia, Thái Lan, Singapore. Công ty cũng đã mở rộng sang các lĩnh vực mới với việc thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines và phát triển nền tảng công nghệ du lịch TripU.
Tham vọng tăng vốn điều lệ lên gần 700 tỷ đồng
Để củng cố nguồn lực tài chính cho các kế hoạch phát triển, Vietravel, với vốn điều lệ hiện tại hơn 292 tỷ đồng, đang tiến hành các bước tăng vốn. Cụ thể, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chấp thuận vào tháng 4/2025, công ty đang triển khai chào bán 28,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 12.000 đồng/cổ phiếu, theo tỷ lệ 1:1. Ngày đăng ký cuối cùng là 20/5/2025, thời gian đăng ký mua và nộp tiền từ ngày 26/5/2025 đến ngày 7/7/2025.
Nếu đợt chào bán này thành công, Vietravel dự kiến huy động 344 tỷ đồng, chủ yếu để thanh toán các khoản nợ vay, đồng thời nâng vốn điều lệ lên 579 tỷ đồng.
Tiếp sau đó, Vietravel có kế hoạch phát hành thêm 11,46 triệu cổ phiếu, bao gồm 8,6 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu và 2,86 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Sau khi hoàn tất các đợt phát hành, vốn điều lệ của Vietravel dự kiến sẽ tăng lên 693 tỷ đồng.
Mục tiêu doanh thu 8.418 tỷ đồng năm 2025
Về kế hoạch kinh doanh, trong năm 2025, Vietravel đặt mục tiêu doanh thu đạt 8.418 tỷ đồng, tăng 25% so với kết quả thực hiện năm 2024. Tuy nhiên, mục tiêu lợi nhuận trước thuế lại dự kiến ở mức 50 tỷ đồng, giảm 11% so với năm trước.
Chia sẻ về những thay đổi chiến lược, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietravel, nhấn mạnh: "Công cuộc đổi mới lần này không chỉ đơn thuần là thay đổi tên gọi mà còn khẳng định tầm nhìn chiến lược dài hạn và khát vọng vươn mình ra biển lớn của Vietravel. Chúng tôi tự hào về thương hiệu Vietravel với bề dày gần 30 năm phát triển, và tin tưởng rằng tên gọi mới sẽ tiếp tục chắp cánh để Vietravel mạnh mẽ hội nhập thị trường quốc tế. Mục tiêu của chúng tôi là không ngừng đổi mới để vững bước hướng tới vị trí trong Top 100 doanh nghiệp dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam.”