Vietnam Express Tour: Người bạn đồng hành tin cậy trên những chặng đường du lịch

Quang Linh

Vietnam Express Tour (VNE) là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam dưới sự điều hành của Tổng Giám đốc Trần Linh Phương. Được sáng lập bởi những người trẻ, nhưng VNE luôn chuyên nghiệp, chỉn chu, trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp du khách khám phá vẻ đẹp văn hóa, thiên nhiên và con người… Cuộc trò chuyện giữa DN&PL với CEO VNE càng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thị trường này!

Là một người gắn bó nhiều năm với lĩnh vực du lịch, chị nhận định như thế nào về nhu cầu của khách du lịch những năm gần đây?

Trong vài năm gần đây, thị trường du lịch ở Việt Nam đã trở thành một trong những ngành kinh doanh phát triển mạnh mẽ nhất. Nền kinh tế đang phát triển, thu nhập của người dân tăng cao, cùng với sự quảng bá mạnh mẽ từ các cơ quan chức năng, đã tạo ra một sự tăng trưởng đáng kể trong ngành.

Tổng Giám đốc Trần Linh Phương.
Tổng Giám đốc Trần Linh Phương.

Nhu cầu của khách du lịch cũng đang trải qua sự biến đổi. Nếu trước đây, du lịch quốc tế và du lịch nghỉ dưỡng là ưu tiên hàng đầu, thì hiện nay, khách hàng cũng quan tâm đến các loại hình du lịch mới mẻ và trải nghiệm độc đáo như: Du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch chữa lành. Khách hàng đặc biệt quan tâm đến việc khám phá các điểm đến mới mẻ, văn hóa độc đáo và lối sống địa phương. Họ trở nên thông thái hơn trong việc lựa chọn các tour, đặt nhiều yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm du lịch và giá cả hợp lý. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch phải liên tục cải thiện và đổi mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng và phát triển hơn.

Để tạo uy tín với khách hàng, chị cùng các cộng sự đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp như thế nào? Bí quyết gì để VNE giữ chân và mở rộng khách hàng?

Với gia đình Vietnam Express Tour (VNE), văn hóa doanh nghiệp chính là “đặc sản” luôn được ưu tiên hàng đầu. Là một công ty du lịch lữ hành được sáng lập bởi những người trẻ nhiệt huyết và sáng tạo, văn hoá VNE luôn đề cao sự trẻ trung, cởi mở, thân thiện, bình đẳng chia sẻ ý tưởng của mỗi cá nhân. Nhân viên sẽ được thỏa sức đam mê trong “gia đình văn hoá”, tận tâm hướng đến khách hàng, chia sẻ để cùng phát triển, chính trực để tăng trưởng bền vững và đam mê tạo động lực mạnh mẽ... Các nhân sự VNE được làm việc, cống hiến và chơi hết mình. 

Vietnam Express Tour: Người bạn đồng hành tin cậy trên những chặng đường du lịch - Ảnh 1

Giữ chân khách hàng có lẽ là điều mà bất kể tổ chức nào cũng mong muốn. Bí quyết của VN Express Tour có thể nằm ở việc kết hợp các yếu tố trên một cách tinh tế và hiệu quả, tạo ra một trải nghiệm du lịch độc đáo và đáng tin cậy mà khách hàng không thể tìm thấy ở nơi khác. Chúng tôi thực hiện những tôn chỉ đã đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, đó là: Cam kết và đặt chất lượng lên hàng đầu; Tôn trọng, lắng nghe khách hàng; Trung thực và minh bạch; Tạo ra giá trị gia tăng; Xây dựng mối quan hệ lâu dài; Tạo ra một môi trường thân thiện và hỗ trợ cho khách hàng, tạo ra mối quan hệ lâu dài thay vì chỉ tập trung vào việc bán hàng một lần; Liên tục cải thiện và đổi mới để đáp ứng nhu cầu thị trường đang biến đổi và mong muốn của khách hàng. 

Công ty Cổ phần Dịch vụ lữ hành chuyến đi Việt Nam đã có sự chuẩn bị như thế nào cho cao điểm mùa du lịch năm nay? Có những điểm gì nổi bật, khác lạ từ những tour du lịch đến từ VN Express Tour thưa chị?

VNE đã chuẩn bị cho cao điểm mùa du lịch năm nay bằng cách tăng cường các tour du lịch đặc biệt, kích thích sự quan tâm từ phía khách hàng. Những điểm nổi bật có thể bao gồm việc cung cấp trải nghiệm du lịch độc đáo, kết hợp giữa du lịch, trải nghiệm văn hóa, hoặc các tour du lịch chữa lành độc đáo và thiết kế các tour du lịch theo mọi nhu cầu mà khách mong muốn. Hầu hết các gói sản phẩm nghỉ dưỡng và các chương trình tour trọn gói, chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch từ quý IV năm ngoái, chứ không chỉ đợi đến gần mùa cao điểm mới chuẩn bị. Còn điều mà chúng tôi chuẩn bị “sốt sắng” nhất cho giai đoạn này là chuẩn bị về nguồn lực nhân sự, bảo đảm đủ về số lượng và cam kết về chất lượng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Để được như thế, chúng tôi tuyển dụng và đào tạo, training đội ngũ liên tục.

Hiện tại, công ty có thể cung cấp các tour du lịch truyền thống và các tour du lịch chữa lành tại các địa điểm có nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú và không gian yên bình. Điểm đặc biệt của các sản phẩm này nằm ở việc kết hợp giữa các hoạt động như yoga, thiền và spa với việc khám phá thiên nhiên và văn hóa bản địa. 

Chị vừa đề cập đến du lịch chữa lành. Chị có thể chia sẻ thêm về xu hướng đang rất “hot” này?

 Xu hướng du lịch chữa lành đang trở nên ngày càng phổ biến và thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng. Điều này phản ánh xu hướng chung của xã hội hiện đại, khi mọi người đang tìm kiếm các phương tiện để cải thiện sức khỏe và tinh thần của mình thông qua trải nghiệm du lịch.

Thay vì chỉ là một kỳ nghỉ thư giãn thông thường, du lịch chữa lành thường kết hợp các hoạt động như yoga, thiền, spa và trị liệu tự nhiên để tạo ra một trải nghiệm toàn diện cho du khách. Đối với nhiều người, ngoài vấn đề điều trị các vấn đề sức khỏe cụ thể, xu hướng này còn là một hành trình tìm kiếm sự cân bằng và ý nghĩa trong cuộc sống. Các điểm đến du lịch chữa lành thường được lựa chọn kỹ càng, với các vùng đất yên bình, thiên nhiên hoang sơ và không gian yên tĩnh để du khách có thể tái tạo tinh thần và cơ thể.

Với sự phát triển của du lịch chữa lành, các doanh nghiệp du lịch có cơ hội tạo ra các gói tour độc đáo và hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đồng thời, họ cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục và hướng dẫn du khách về cách sống lành mạnh và chăm sóc sức khỏe bản thân một cách toàn diện nhất.

Đối với giới doanh nhân, du lịch chữa lành đem lại những điều tích cực như thế nào, thưa chị?

Đối với giới doanh nhân, du lịch chữa lành là cơ hội để rời xa áp lực công việc, giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng, giúp họ quay lại công việc với tinh thần sảng khoái và sẵn sàng đối mặt với thách thức mới. Xu hướng này làm tăng cường sự tập trung và sáng tạo. Khi tâm trạng được cải thiện và tinh thần được nâng cao, giới doanh nhân có thể tăng cường sự tập trung, sáng tạo trong công việc, giúp họ đưa ra các quyết định và ý tưởng mới. Du lịch chữa lành cũng có thể là cơ hội để xây dựng mối quan hệ kinh doanh mới và mở rộng mạng lưới liên kết trong một môi trường không gian lành mạnh, thư giãn.

 

Du lịch chữa lành không chỉ mang lại các lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho du khách mà còn có tác động tích cực đối với khả năng làm việc và thành công kinh doanh của giới doanh nhân.

Tin Cùng Chuyên Mục