Tuyệt tác mang tên Korloff

Bảo Ngọc

Khởi nguồn từ viên kim cương đen lớn nhất thế giới “Korloff Noir”; Sở hữu bí quyết cắt kim cương đỉnh cao “Korloff Cut”; Tinh thần khám phá, du lịch bất tận; Tồn tại nguyên bản nhờ triết lý kinh doanh gia đình và sự tự tin vào giá trị của bản thân. Đó là những giác cắt lung linh của tuyệt tác thương hiệu mang tên Korloff.

Huyền thoại đến từ St.Petersbourg

Từ St.Petersbourg cho đến Paris, câu chuyện thương hiệu Korloff được gắn liền với lịch sử của viên kim cương đen lớn nhất thế giới: “Korloff Noir”. Korloff Noir là viên kim cương đen duy nhất trên thế giới nặng 88 cara với một mặt cắt rực rỡ. Huyền thoại về viên đá này bắt nguồn từ một chuỗi các sự kiện của gia đình quý tộc Nga Korloff Sapojnikoff. Trải qua muôn vàn biến cố trong các cuộc chiến tranh của nước Nga đầu thế kỷ 20, dù di chuyển tới nơi nào nhà Korloff Sapojnikoff cũng luôn mang theo viên kim cương “Korloff Noir” bởi đó là lá bùa hộ mệnh của cả dòng họ và đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Người ta đồn rằng viên kim cương đen “Korloff Noir” luôn mang đến sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng cho tất cả những ai liên hệ tới nó. Và đây là một ngoại lệ đáng kinh ngạc trong thế giới những viên kim cương huyền thoại. Bởi như một lời nguyền bí ẩn, hầu hết những viên kim cương lớn và quý giá nhất thế giới còn tồn tại đến ngày nay như Koh-i-Noor, Sancy, Hope Diamond… đều có một lịch sử đẫm máu, đau thương, ly tán hay nợ nần, phá sản… khi nó thuộc sở hữu tư nhân. Chính bởi vậy, chủ sở hữu của những viên kim cương này đều đã phải hiến tặng cho các bảo tàng để đổi lại một cuộc sống yên bình.

Tuyệt tác mang tên Korloff - Ảnh 1

Với “Korloff Noir”, điều kỳ diệu đã đến với gia đình Paillasseur khi Daniel mua lại viên kim cương này và cho ra đời Công ty Korloff Joaillier vào năm 1978. Sắc đen huyền bí của “Korloff Noir” đã chiếu rọi cho bước đường kinh doanh đầy may mắn và thành công của nhà Paillasseur kể từ đó.

Nhà soạn nhạc và nghệ sĩ cello Mstislav Rostropovich, tay vợt người Mỹ Pete Sampras, nhà vô địch cờ vua thế giới Gary Kasparov, vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nga Alexei Yagudin… đó là các cá nhân tiêu biểu đã gặt hái được những thành công rực rỡ bởi sự liên quan đến “Korloff Noir”.

Người viết tiếp huyền thoại...

Sinh năm 1948 tại Lyon, với tâm hồn phóng khoáng, thích khám phá và có một tình yêu bất tận với nghệ thuật, Daniel Paillasseur khởi nghiệp như một nhà đầu tư kim cương. Ông du hành khắp các châu lục để tìm kiếm những viên đá quý hiếm và giá trị. Với những trải nghiệm văn hóa đa dạng từ Paris đến St.Petersbourg qua Tokyo rồi tới Kuala Lumpur… cùng với tài sản thừa kế khổng lồ từ gia đình, ngay từ trẻ Daniel đã ấp ủ việc thành lập một thương hiệu kết tinh bởi tình yêu, đam mê, tính phiêu lưu và các trải nghiệm văn hóa quốc tế sâu sắc.

Tuyệt tác mang tên Korloff - Ảnh 2

Bị mê hoặc bởi sự quý hiếm cũng như quá khứ đầy bí ẩn của viên kim cương “Korloff Noir”, năm 1978, sau cuộc gặp gỡ với gia đình Korloff Sapojnikoff, Daniel Pallaseur đã mua lại được “Korloff Noir” và sáng lập nên Công ty Korloff Joaillier.

Ngày nay, Korloff có mặt trên 42 quốc gia với 450 điểm bán hàng và 32 cửa hàng độc quyền trên toàn cầu bao gồm châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Trung Đông. Tiếp nối cha mình, Olivier Paillasseurs đang tiếp tục đưa Korloff trở thành cái tên giá trị trong thế giới chế tác kim cương cũng như trên thị trường trang sức quốc tế.

Để câu chuyện huyền thoại “Korloff Noir” tiếp tục lan truyền, nhà Paillasseurs đã hợp tác với rất nhiều thế hệ nhà chế tác kim cương suốt từ năm 1927. Làm việc không ngừng nghỉ, những nghệ nhân của Korloff đã sáng tạo, phát triển rất nhiều phương thức và kỹ thuật cắt mài kim cương độc đáo. Korloff đã tìm ra những phép toán giúp cải thiện đường đi của ánh sáng từ bên ngoài vào phần tâm của viên kim cương để tận dụng tối đa khả năng khúc xạ ánh sáng, giúp cho nó trở nên long lanh hơn, rực rỡ hơn bao giờ hết. Và đỉnh cao của sự hoàn hảo này là phương pháp cắt 73 mặt mang tên “Korloff Cut”.

Tuyệt tác mang tên Korloff - Ảnh 3

Với 73 mặt cắt, viên kim cương trở nên lấp lánh hơn, rực rỡ như chưa từng có. Bí mật nằm ở 41 mặt cắt trên đỉnh vương miện và 32 mặt cắt bên cạnh chóp. Phương pháp cắt kim cương độc nhất này của Korloff đã được chứng nhận bởi Viện ngọc học quốc tế IGI và cùng với logo mang biểu tượng hai chữ K úp lưng vào nhau, nó được bảo hộ và công nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Tinh thần gia đình và triết lý “to be”

Một trong những lý do giúp Korloff tồn tại nguyên gốc, không lai tạp, không bị tác động bởi việc kinh doanh trong xu hướng ngày nay, đó là triết lý kinh doanh gia đình của Korloff. Tất cả nhân viên, đối tác, nhà cung cấp, dù ở bất cứ nơi đâu, đều được xem như một thành viên trong đại gia đình Korloff. Trong đại gia đình Korloff, mỗi người có vai trò, giá trị của mình và tất cả đều được trân trọng, tạo cơ hội và hỗ trợ cao nhất để đóng góp cho công ty và tìm thấy hạnh phúc cho bản thân mình. Ở đây, những giá trị thực sự, hiện hữu luôn được đề cao và vun đắp. Korloff không ảnh hưởng hay chạy đua với những hào nhoáng bên ngoài.

Korloff tự tin vào giá trị, sự khác biệt của mình – từ lịch sử, phong cách, mô hình kinh doanh và những phương pháp chế tác riêng có. Korloff gọi đó là triết lý “to be”.

Xuất phát từ câu chuyện thành công của gia đình Paillasseur, Korloff cũng định vị mình với hình ảnh người kiến tạo nên những giấc mơ có thật. Vì thế, bên cạnh việc tập trung nghiên cứu, phát triển nghệ thuật chế tác kim cương và cho ra những bộ sưu tập trang sức, đồng hồ, phụ kiện mới, Korloff còn đồng hành với việc tôn vinh các tài năng và những sự kiện lớn. Korloff đã tài trợ thiết kế và chế tác rất nhiều cúp và biểu tượng cho nhiều sự kiện quốc tế danh giá như Thế vận hội Olympic, Cúp Cờ vua quốc tế, các giải quần vợt Grand Salem, các giải đua xe công thức Grand Prix,… và đặc biệt là các hoạt động trách nhiệm xã hội. Tại một sự kiện Grand Prix, Korloff đã lập kỷ lục với việc thiết kế và chế tác ra chiếc cúp “Korloff Lion” với 1.582 viên kim cương gắn trên đó.

 

Ánh sáng mê hoặc của “Korloff Noir”, sự kết tinh của văn hóa các thủ đô trên khắp thế giới, tinh thần khám phá, du ngoạn không ngừng nghỉ cùng những tạo tác thủ công tinh vi được hun đúc qua nhiều thế hệ đã làm nên những sản phẩm hoàn hảo mang tên Korloff. Korloff là một tuyệt tác của thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và sức sáng tạo con người...

Tin Cùng Chuyên Mục