Thị trường tiền điện tử châu Á sôi động sau màn gọi vốn thành công của Babel Finance

Như Quỳnh

Babel Finance là một trong những người chơi tiền điện tử lớn nhất trên toàn cầu với khối lượng giao dịch hàng tháng lên tới 8 tỷ USD. 

Ảnh: Nikkei Asia
Ảnh: Nikkei Asia

Công ty khởi nghiệp dịch vụ tài chính điện tử có trụ sở tại Hồng Kông, Babel Finance, đã huy động được 40 triệu USD trong vòng tài trợ mới, đánh dấu thỏa thuận tiền điện tử ở châu Á đầu tiên với một số tập đoàn đầu tư toàn cầu. 

Tờ Nikkei Asia đánh giá màn gọi vốn thành công của Babel Finance cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư với thị trường tiền kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng ở châu Á. 

Đợt huy động vốn lần này của Babel Finance có sự tham gia của Tiger Global Management (Mỹ), Sequoia Capital (Trung Quốc), Dragonfly Capital trực thuộc Sequoia, tập đoàn truyền thông Đức Bertelsmann, BAI Capital (công ty con tập trung vào đầu tư ở thị trường châu Á của Bertelsmann) và Zoo Capital (Trung Quốc). 

Giám đốc điều hành của Babel, ông Flex Yang, cho biết việc gọi vốn là một bước đi chiến lược nhằm xây dựng quan hệ đối tác với các công ty nước ngoài chứ không vì đáp ứng nhu cầu vốn. 

"Chúng tôi là công ty có lợi nhuận rất cao và dòng tiền tốt. Việc gọi vốn giúp chúng tôi tiếp cận với những nhà đầu tư có thể cho chúng tôi những kết nối sâu rộng hơn và tăng cường sự tín nhiệm mà Babel cần cho sự phát triển của mình" - Ông Flex Yang nói. 

Bowen Wang, người đứng đầu bộ phận tiền điện tử tại Zoo Capital, cho biết công ty của ông "hài lòng với quan hệ đối tác với Babel Finance" và tin rằng mạng lưới toàn cầu và kinh nghiệm của mình sẽ giúp Babel thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầu tư truyền thống. 

Được thành lập vào năm 2018, Babel cung cấp dịch vụ tài chính tiền điện tử cho hơn 500 khách hàng tổ chức, bao gồm các nhà đầu tư doanh nghiệp, gia đình và các cá nhân giàu có. 80% khách hàng của công ty đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

Mô hình kinh doanh của Babel chủ yếu xoay quanh các hoạt động như cho vay tiền điện tử, tài trợ tài chính tiền ảo và quản lý tài sản tiền điện tử. Phần lớn lợi nhuận của Babel chủ yếu đến từ lãi suất. 

Tính đến tháng 2/2021, công ty 3 năm tuổi này đã có khoản cho vay tiền ảo trị giá 2 tỷ USD, tăng vọt từ mức 289 triệu USD vào năm 2019. Babel cũng là một trong những người chơi tiền điện tử lớn nhất trên toàn cầu với khối lượng giao dịch hàng tháng lên tới 8 tỷ USD. 

Châu Á nay là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư tiền điện tử. Ảnh: Nikkei Asia.
Châu Á nay là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư tiền điện tử. Ảnh: Nikkei Asia.

Với nguồn vốn mới, Yang cho biết công ty của ông sẽ đầu tư mạnh vào việc mua lại giấy phép kinh doanh ở nhiều khu vực pháp lý khác nhau như Hồng Kông, Singapore, Châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên ông cũng thừa nhận kế hoạch mở rộng thị trường của Babel có thể bị cản trở bởi các chính sách quy định không rõ ràng về tiền ảo ở nhiều quốc gia. 

"Sự không chắc chắn về khuôn khổ pháp lý trên toàn thế giới là thách thức lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Nhưng Babel luôn muốn tuân thủ đầy đủ các quy định, vì vậy chúng tôi dự định tập trung nhiều nguồn lực để giải quyết vấn đề này." - Ông Yang nói. 

Babel đang tìm cách tăng gấp đôi lượng nhân viên hiện tại lên 100 người vào cuối năm nay. Trọng tâm tuyển dụng của Babel là các nhân tài có kinh nghiệm về tài chính và quản lý rủi ro để đáp ứng các yêu cầu kiểm soát nội bộ nghiêm ngặt từ các cổ đông truyền thống. 

Bên cạnh đó, Babel Finance cũng có kế hoạch phát triển các sản phẩm có cấu trúc tiền điện tử "sáng tạo" hơn.

"Mục tiêu của chúng tôi là quản lý 1 triệu bitcoin trong vòng 4 năm tới. Càng nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường, bitcoin sẽ càng ít biến động." - Ông Yang khẳng định. 

Tin Cùng Chuyên Mục