Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã CK: MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm với doanh thu thuần hợp nhất 81.352 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Trừ đi các chi phí, doanh nghiệp đạt lợi nhuận sau thuế là 2.978 tỷ đồng – tăng trưởng trở lại kể từ thời điểm dịch Covid bùng phát tại Việt Nam vào tháng 3 đến nay.
Với kết quả này, công ty đã hoàn thành xong 74% kế hoạch doanh thu và 86% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2020.
Đáng chú ý, MWG ghi nhận tổng lượng tiền mặt và tiền gửi ngắn hạn cuối quý III lên đến 13.188 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 6.252 tỷ đồng so với hồi đầu năm nay và 10.879 tỷ đồng vào cuối quý II.
Phân chia theo ngành hàng, lũy kế doanh thu 9 tháng đầu năm 2020, nhóm điện lạnh và gia dụng của Thế giới Di động tiếp tục tăng trưởng dương, mảng mát tích xách tay cũng tăng 44% lên 2.500 tỷ đồng doanh thu. Đặc biệt, đồng hồ các loại ghi nhận tổng doanh số hơn 1.050 tỷ đồng, tăng đột biến gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Song song, nhóm ngành thực phẩm và FMCGs (nhóm hàng tiêu dùng nhanh) cũng tăng đáng kể với 112%.
Ngược lại, lĩnh vực cốt lõi là ngành điện thoại di động tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lũy kế âm.
Với chuỗi Bách Hoá Xanh, lũy kế 9 tháng đầu năm doanh nghiệp thu về doanh thu hơn 15.000 tỷ đồng, đóng góp 19% tổng doanh số tăng trưởng 112% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến thời điểm 30/09/2020, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 1.623 điểm bán, tăng thêm 28 cửa hàng chỉ riêng trong tháng 9 và 137 cửa hàng trong quý III/2020. Trong đó, có 11/35 cửa hàng "5 tỷ" tại TP HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre được sắp xếp đi cùng với mô hình nhà thuốc An Khang.
Theo doanh nghiệp chia sẻ, Bách Hoá Xanh sẽ tiếp tục điều chỉnh tốc độ mở mới song song với việc gia tăng số lượng mô hình "5 tỷ" từ nâng cấp các cửa hàng hiện hữu có doanh thu cao. Công ty đang hướng đến mục tiêu có 100 cửa hàng "5 tỷ" trước cuối năm 2020.