Sự kết hợp của đam mê và nỗ lực là chìa khóa dẫn đến thành công
Năm 2014, một startup nhỏ với nhãn hiệu Linh Hương đã được sáng lập với mục tiêu: mang những sản phẩm làm đẹp được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên thuần chay, lành tính đến với phụ nữ Việt. Khi đó, giữa một thị trường mỹ phẩm nhiều cạnh tranh, sản phẩm tinh dầu thủ công được chiết xuất từ thiên nhiên của Linh Hương đã ghi được dấu ấn đối với người tiêu dùng, và đây cũng là sản phẩm đầu tiên giúp Linh Hương tìm được chỗ đứng trên thị trường.
Tiếp nối thành công đó, ngày 13/7/2015, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương (công ty Thái Hương) được thành lập, ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Linh Hương, đánh dấu bước chuyển mình từ một thương hiệu handmade sang sản phẩm chuyên nghiệp. Với 03 tiêu chí được xem như kim chỉ nam của doanh nghiệp: sản phẩm tốt, giá thành bình ổn và an toàn cho người tiêu dùng, mỹ phẩm Linh Hương ngày càng được biết tới rộng rãi hơn trong làng sản xuất mỹ phẩm. Kể từ đó tới nay, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng, được đối tác và người sử dụng đón nhận và phân phối rộng rãi toàn quốc.
Đến nay, Công ty Thái Hương đã xây dựng 4 nhà máy với dây chuyền công nghệ hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm: nhà máy số 1 và 2 được xây dựng và hoàn thành năm 2016; năm 2017, công ty tiếp tục khánh thành nhà máy sản xuất số 3. Với mục tiêu kiến tạo một hệ sinh thái trọn vẹn, đầy đủ cho sản phẩm, từ khâu sản xuất, tiếp thị tới phân phối, năm 2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương được thành lập. Tới năm 2020, Tập đoàn Thái Hương đánh dấu một bước tiến mới khi đưa vào hoạt động nhà máy thứ 4 với diện tích sử dụng 12.000m² theo tiêu chuẩn CGMP - ASEAN và công suất 2 triệu sản phẩm/tháng. Đây đồng thời còn là trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng riêng của đối tác, đảm bảo độc quyền công thức trên thị trường. Đầu tư mạnh mẽ cho hệ thống máy móc hiện đại và cập nhật theo xu hướng của thế giới, Tập đoàn đã đưa ra những dòng sản phẩm với chất lượng có thể cạnh tranh với các thương hiệu ngoại nhập. Tính đến 2023, Tập đoàn Thái Hương đã được biết tới với hệ thống 5 công ty trực thuộc. Cũng như phần lớn các doanh nghiệp khác, sự vươn lên của Tập đoàn Thái Hương từ một startup mỹ phẩm gia công đã cho thấy: “Đam mê + Nỗ lực” luôn là “công thức vàng” của sự thành công.
Nâng bước, sát vai cùng startup thực hiện “ước mơ lớn”
Trải qua một thập kỉ xây dựng và phát triển, Thái Hương đã từng bước đạt được những mục tiêu đề ra, trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm lớn đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi hành trình làm ra các sản phẩm chất lượng nhằm chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ dành cho người Việt.
Đặc biệt, vừa qua, doanh nhân Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương xuất hiện tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 với vai trò Nhà đầu tư. Cùng với đó, mỹ phẩm Linh Hương đã chính thức trở thành nhà tài trợ bạc của chương trình. Tại chương trình, doanh nhân Nguyễn Văn Thái chia sẻ, muốn thông qua Shark Tank để tìm kiếm, gặp gỡ những nhân tố trẻ sáng tạo, nhằm hỗ trợ và thúc đẩy, cùng họ “chắp cánh” đưa mỹ phẩm Việt vươn xa, thực hiện “ước mơ lớn” mà Thái Hương ấp ủ trong suốt hành trình hoạt động.
Shark Nguyễn Văn Thái cũng cho rằng, là một doanh nghiệp đi lên từ startup, hơn ai hết, Tập đoàn Thái Hương và các nhà sáng lập thấu hiểu những khó khăn mà các startup trong lĩnh vực hoá mỹ phẩm đang phải đối mặt. Với những kinh nghiệm đã tích luỹ được qua một thập kỷ phát triển, cùng với những năng lực hiện có, Shark Thái và Tập đoàn Thái Hương hi vọng có thể trở thành một “bàn đạp” đồng hành, hỗ trợ các startup phát triển.