Tập đoàn FPT (mã ck: FPT) vừa công bố doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 45.241 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 8.111 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,3% và 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 21,5% lên mức 5.762 tỷ đồng.
Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông, FPT đặt mục tiêu năm 2024 đạt doanh thu 61.850 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 10.875 tỷ đồng, đều tăng khoảng 18% so với kết quả thực hiện năm 2023.
Với kết quả đạt được như trên, FPT đã hoàn thành được 73% kế hoạch doanh thu và 75% mục tiêu lợi nhuận đề ra.
Trong 9 tháng đầu năm, khối công nghệ (bao gồm dịch vụ công nghệ thông tin trong nước và dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài) ghi nhận tổng doanh thu 27.964 đồng, tăng trưởng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, đóng góp mạnh mẽ là đà tăng trưởng ở mảng dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài với mức tăng 28,6%. Các thị trường trọng điểm đều giữ đà tăng trưởng cao, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản và Châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng trưởng cao lần lượt đạt 30,4% và 36,6% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài cán mốc 1 tỷ USD trong 9 tháng năm 2024 (tương đương đạt 25.121 tỷ đồng), tăng trưởng 20,1% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước mặc dù ghi nhận doanh thu 5.296 tỷ đồng; song lợi nhuận trước thuế sụt giảm 21,2% xuống còn 197 tỷ đồng. Hệ sinh thái sản phẩm Made-by-FPT tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận doanh thu 1.503 tỷ đồng (+47,2%) nhờ tính ứng dụng cao cho cả khối doanh nghiệp lẫn khối Chính phủ.
Ở mảng dịch vụ viễn thông duy trì mức tăng trưởng doanh thu bền vững hơn 9% và lợi nhuận trước thuế gần 15%. Ở mảng giáo dục, FPT duy trì đà tăng trưởng doanh thu với mức tăng 16,2%, đạt 5.155 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024.