Ngày pháp luật

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập

Thúy Quỳnh

Tiếp nối hành trình làm bệ phóng khởi nghiệp cho các startup Việt, Chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 7 đã giới thiệu 38 mô hình kinh doanh, với 25 thương vụ gọi vốn thành công trên sóng truyền hình, đạt tỷ lệ gần 66%.

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập

Bệnh Viện Đồ Da

Mang đến Shark Tank câu chuyện khởi nghiệp đầy ý nghĩa và lan tỏa giá trị nhân văn, với mong muốn tạo cơ hội việc làm dành cho những lao động yếu thế, startup Bệnh Viện Đồ Da thành công thuyết phục Shark Minh, Shark Hưng, Shark Phi Vân và Shark Thái Shark đầu tư 500 triệu đồng đổi lấy 8% cổ phần để mở cơ sở mới tại TPHCM. Shark Minh Beta còn rút thêm tấm Vé Vàng trị giá 500 triệu tặng thêm cho Bệnh Viện Đồ Da. Đặc biệt, đây cũng là startup đầu tiên của mùa 7 nhận giải ngân từ các nhà đầu tư.

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập - Ảnh 1

Kalotoys

Với màn rượt đuổi vé vàng đầy kịch tính lên đến 5 tỷ đồng để giành quyền đàm phán với startup từ 2 cá mập, Kalotoys tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội với gần 17 triệu lượt xem trên các nền tảng. Startup cũng đạt cam kết đầu tư trị giá 1 triệu đô với màn bắt tay cùng liên minh Shark Bình và Shark Minh Beta.

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập - Ảnh 2

Ngày đầu tiên sau phát sóng Kalotoys nhận được 1.000 đơn hàng. Đêm sau phát sóng, lượt truy cập vào website là 500 lượt cùng 1 thời điểm.

Chỉ sau một thời gian ngắn sau phát sóng, Kalotoys sở hữu các con số ấn tượng, tăng 20 lần số khách hàng mới, đạt 250% kế hoạch quý, tăng 10 lần doanh thu, hơn 1,2 triệu lượt truy cập website một tháng, tăng 20.000 lượt like Fanpage/tháng.

Ống hút rau củ Ecos

Tạo ấn tượng mạnh mẽ với sản phẩm nông nghiệp đổi mới sáng tạo, người nông dân Lê Văn Tám với thương hiệu ống hút rau củ Ecos đã nhận được đầu tư từ Shark Thái và Shark Nga với số tiền 15 tỷ cho 40% cổ phần. Đây cũng là startup thu hút sự quan tâm nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội của chương trình với gần 23 triệu lượt xem.

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập - Ảnh 3

Sau quá trình thẩm định bước đầu, Shark Thái và Shark Nga đã ký kết thỏa thuận đầu tư cùng startup ống hút rau củ Ecos. Hoạt động thẩm định vẫn đang diễn ra tích cực với mong muốn đạt được sự hợp tác sớm nhất.

Ecos cũng là satrtup bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi ngay khi mô hình vừa được phát sóng trên sóng truyền hình. Sau khi nhận thông tin từ trang chính thức của chương trình, cộng đồng Shark Tank đã nhanh chóng chung tay hỗ trợ Ecos, đạt hơn 500 đơn hàng chỉ trong 1 tuần. Đặc biệt, Ecos cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ shark Thái để nhanh chóng tái sản xuất sau bão.

Chế phẩm sinh học Bacte

Chế phẩm sinh học Bacte là satrtup duy nhất của mùa 7 nhận được sự đồng ý đầu tư của 5 Shark Minh Beta, Shark Tillman Schulz, Shark Bình, Shark Phi Vân, Shark Lê Mỹ Nga số tiền 10 tỷ cho 20% cổ phần, trong đó: 3 tỷ đồng tiền mặt, 3 tỷ đồng in kind. 4 tỷ đồng còn lại là khoản vay chuyển đổi và giải ngân vào cuối năm 2025.

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập - Ảnh 4

Chỉ sau thời gian ngắn lên sóng, startup đã đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, Sau 1 ngày phát sóng có 500 đơn hàng (2 đơn hàng trị giá 2,2 tỷ đồng và 18 tỷ đồng). Sau 2 ngày phát sóng đạt doanh số 2024. đạt doanh số 2025 chỉ sau 1 tuần phát sóng. 

Chuỗi tinh dầu Nada Oils

Xuất hiện ở chặng cuối chương trình, tinh dầu Nada Oils nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng Shark Tank với câu chuyện startup chăn bò đầy cảm hứng, cùng màn thương thuyết kịch tính. Shark Bình ra deal đầu tư 8 tỷ đồng cho 35% cổ phần.

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập - Ảnh 5

Chỉ sau gần 2 tuần phát sóng, Shark Bình đã tiến hành ký kết Hợp tác đầu tư vào startup Nada Oils, đánh dấu một trong những thương vụ thẩm định nhanh nhất của Shark Tank mùa 7.

Sau 1 tuần phát sóng, lượt truy cập vào website tăng 4700%, 307 cộng tác viên & đại lý mới đăng ký, 468 doanh nghiệp liên hệ hợp tác, tăng hơn 1000% đơn hàng online, tăng 20% doanh thu tại các cửa hàng.

Dự án phim điện ảnh thiếu nhi “Thần Trà”

Thần Trà - dự án điện ảnh gọi vốn tại Shark Tank, gây ấn tượng cực mạnh với màn chốt deal thần tốc từ cả 5 nhà đầu tư với số tiền 4,5 tỷ cho 70% cổ phần theo tỷ lệ cụ thể gồm Shark Minh Beta giữ 25%, Shark Hưng 15%, các Shark Bình, Nga, Thái mỗi người 10% cổ phần.

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập - Ảnh 6

Thương hiệu chocolate Legendary

Thương hiệu chocolate với màn chốt deal với shark Minh Beta cho ý tưởng thực hiện mô hình “ca cao station” thưởng thức chocolate 5 giác quan. Shark Minh Beta ra deal đầu tư 10 tỷ đồng với phân chia: 4 tỷ tiền mặt cho 16% cổ phần, 6 tỷ còn lại là khoản vay chuyển đổi, thời hạn đến cuối năm 2025. Ngay sau thương vụ phát sóng, đội ngũ hai bên đã có buổi gặp gỡ đầu tiên để tiến hành quá trình thẩm định.

Shark Tank mùa 7: 'Bí mật' về các thương vụ nổi bật và câu chuyện đằng sau bể cá mập - Ảnh 7

Tin Cùng Chuyên Mục