Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI – Thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh

Phương Vy

Ngày 15/10, Sapo tổ chức thành công sự kiện ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI tại Star Galaxy, 87 Láng Hạ. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 350 chủ cửa hàng, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, tài chính, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập tiêu chuẩn mới của ngành bán lẻ.

Sự kiện Sapo Innovation được xây dựng là một sự kiện của cộng đồng, nơi chủ cửa hàng, doanh nghiệp hỗ trợ kinh doanh hay chuyên gia công nghệ đều tìm được giá trị và ý nghĩa. Sự kiện Sapo Innovation 2024 đã giới thiệu những tính năng vượt trội của nền tảng Sapo OmniAI mới thông qua các bài trình bày chi tiết và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Sapo, có bài phát biểu khẳng định tầm nhìn chiến lược của công ty trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của ngành thương mại điện tử và bán lẻ Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; với trọng tâm là phát triển một nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Omnichannel lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Sapo.
Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Sapo.

Ông Tuyến nhấn mạnh: “Từ 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên hiện nay, với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắn, kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính. Với Sapo OmniAI, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ quản lý bán hàng, mà còn là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa.”

Sapo OmniAI là nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh toàn diện

Ông Nguyễn Minh Quý, Giám đốc Phát triển sản phẩm của Sapo chính thức giới thiệu ra thị trường Nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI, tận dụng sức mạnh của Headless Commerce và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra một phiên bản Sapo hoàn toàn vượt trội. 

Với cốt lõi là công nghệ Headless Commerce, Sapo OmniAI là bước đột phá tiếp theo của Sapo, giải pháp tiên tiến cho phép doanh nghiệp từ một nền tảng quản lý mọi kênh bán hàng, bắt nhịp mọi xu hướng kinh doanh mới trên thị trường, đồng thời tập trung vào người mua mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.

Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI – Thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - Ảnh 1

Điểm nhấn nổi bật nhất của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên tất cả các kênh vào cùng một hệ thống quản lý duy nhất. Từ đó, nền tảng Sapo giúp người bán nhận diện chính xác người mua dù họ đang tương tác trên kênh nào, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch cho người mua. Nhà bán hàng cũng dễ dàng thiết lập khuyến mại trên tất cả các kênh, tạo chương trình tích điểm đa kênh hấp dẫn hay áp dụng các chương trình marketing sáng tạo khác. Đây chính là tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.

Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI – Thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - Ảnh 2

Mặt khác, công nghệ Headless Commerce đem đến cho Sapo OmniAI khả năng dễ dàng mở rộng không giới hạn mạng lưới ứng dụng và tiện ích. Các đối tác công nghệ từ thanh toán, tài chính, vận chuyển, công cụ marketing đến quản trị doanh nghiệp chuyên dụng đều có thể tích hợp sâu vào hệ thống của Sapo. Từ đó, nền tảng này có thể tuỳ biến linh hoạt, “bật tắt tính năng", sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, từ khởi nghiệp cho đến quy mô lớn. 

Ông Romeo Olympia, Giám đốc cấp cao đến từ Techcombank, đối tác chiến lược của Sapo.
Ông Romeo Olympia, Giám đốc cấp cao đến từ Techcombank, đối tác chiến lược của Sapo.

Ông Romeo Olympia, Giám đốc cấp cao đến từ Techcombank, đối tác chiến lược của Sapo cũng đồng thời chia sẻ về các giải pháp tài chính và thanh toán đột phá, được nhúng trên nền tảng Sapo thông qua kiến trúc công nghệ mở và linh hoạt.

Ông Olympia cho biết: “Sapo và Techcombank cùng chung mục tiêu tạo ra giá trị bền vững cho nhà bán hàng. Ngay bây giờ, nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính của Techcombank ngay trên nền tảng Sapo.”

Sapo OmniAI ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp nhà bán hàng tìm ra con đường tăng trưởng mới

Ông Nguyễn Minh Khôi, Giám đốc Công nghệ của Sapo, lần đầu tiên chia sẻ với công chúng về Sapo Intelligence, công nghệ trí tuệ nhân tạo được tích hợp sâu vào nền tảng của Sapo. Đây là nỗ lực của Sapo mang sức mạnh của AI tạo ra lợi ích thực sự cho nhà bán hàng và người mua hàng. Hiện nay, nhà bán hàng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức như thiếu nguồn vốn, khối lượng công việc lớn, áp lực cạnh tranh gia tăng, lợi nhuận ngày càng mỏng. Công nghệ mới và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo chính là chìa khoá để nhà bán hàng vượt qua khó khăn, tìm ra con đường tăng trưởng mới.

Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI – Thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - Ảnh 3

Sapo Intelligence được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, tạo ra các tính năng mạnh mẽ và thú vị, hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng, từ giai đoạn đầu tiên sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm, cho đến tư vấn, chốt đơn và tiếp nhận xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong Sapo sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương.  

Với tính năng đăng bán sản phẩm đa sàn cùng AI, nền tảng Sapo OmniAI hỗ trợ nhà bán hàng viết mô tả sản phẩm sáng tạo, chọn ngành hàng phù hợp, kiểm soát nội dung đáp ứng tốt tiêu chuẩn của từng kênh bán hàng. 

Tính năng chat đa kênh tập trung với AI là công cụ đặc biệt lợi hại, đã hợp nhất toàn bộ tin nhắn, bình luận từ Facebook, Shoppe, Zalo, Tiktok thành một màn hình duy nhất; giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian vận hành và tăng tỷ lệ chốt đơn. Và đặc biệt hơn nữa, Sapo đưa AI vào xử lý các tác vụ trong tư vấn bán hàng, như phân biệt cảm xúc của đối tượng đang chat, đọc hiểu ngữ cảnh, phản hồi liên tục 24/7, thống kê và phân loại cảm xúc trong hội thoại của người mua hàng. AI của Sapo đã được học trước hàng triệu tương tác thường gặp trong bán hàng trực tuyến, để xử lý cực nhanh và gần giống nhất với hành vi người thật. 

Trí tuệ nhân tạo của Sapo còn có khả năng nhận diện và gợi ý địa chỉ thông minh với độ chính xác lên đến 90%, xử lý khó khăn lớn nhất trong quy trình bán hàng qua hội thoại, giảm thiểu tối đa tỷ lệ sai sót khi tạo đơn giao hàng cho khách.

Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI – Thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - Ảnh 4

Ông Khôi chia sẻ: “Tầm nhìn về AI của Sapo là xây dựng một nền tảng quản lý và bán hàng thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hoá toàn bộ quy trình bán hàng hợp kênh, hỗ trợ người dùng hiệu quả và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bốn định hướng phát triển của Sapo Intelligence được xác định là Quản lý bán hàng tự động và thông minh; Hỗ trợ nhà bán hàng ra quyết định dựa trên dữ liệu; Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và Thiết lập nền tảng mở để nhà phát triển và cộng đồng có thể cùng tham gia vào xây dựng công cụ AI của Sapo”

Ông Dương Trung, đại diện công ty Rạng Đông cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Sapo OmniAI chính là giải pháp đột phá giúp chúng tôi dễ dàng quản lý và tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên mọi kênh, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả kinh doanh.”

Sapo OmniAI đang hiện thực hoá sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn" của Sapo, khi AI được tích hợp trong quản lý và bán hàng hợp kênh sẽ tạo ra sức mạnh chưa từng có. Với việc lấy khách hàng là trọng tâm và tạo ra trải nghiệm mua hàng đa kênh liền mạch, Bán hàng hợp kênh Omnichannel sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để doanh nghiệp tăng trưởng trong thời đại các xu hướng bán hàng thay đổi liên tục và không lường trước được.

Tin Cùng Chuyên Mục