Ngày pháp luật

Sàn 1688 của Alibaba 'xâm nhập' thị trường với phiên bản Việt, dự kiến gây ra cuộc chiến khốc liệt giữa các sàn thương mại điện tử

Linh An

Ở màn hình chính, nền tảng đã đề xuất nhiều sản phẩm với ngôn ngữ tiếng Việt với các mặt hàng phổ biến như dép, thời trang nữ, mỹ phẩm, và máy tính..., qua đó giúp người dùng tìm kiếm ngành hàng muốn mua dễ hơn. 

Sàn thương mại điện tử 1688 - một trong những sàn thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba mới đây đã có động thái mới khi hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Việt trên phiên bản iOS. 

Theo đó, khi truy cập ứng dụng, người dùng sẽ thấy phần giao diện chính như đăng ký tài khoản, điều khoản, xác minh thông tin đã được thể hiện bằng tiếng Việt. Trước đó, app này chỉ có bản tiếng Trung, không có cả lựa chọn tiếng Anh. 

Ở màn hình chính, nền tảng đã đề xuất nhiều sản phẩm với ngôn ngữ tiếng Việt với các mặt hàng phổ biến như dép, thời trang nữ, mỹ phẩm, và máy tính..., qua đó giúp người dùng tìm kiếm ngành hàng muốn mua dễ hơn. 

Sàn 1688 của Alibaba 'xâm nhập' thị trường với phiên bản Việt, dự kiến gây ra cuộc chiến khốc liệt giữa các sàn thương mại điện tử - Ảnh 1

Tuy nhiên, nhiều người dùng phản ánh, nền tảng mới chỉ hỗ trợ một phần tiếng Việt. Khi đến phần chọn sản phẩm, chốt đơn, nền tảng lại chuyển về giao diện tiếng Trung. Điều này khiến nhiều người mua hoang mang không biết cần tiếp tục đơn hàng như thế nào. Cùng với đó, việc thanh toán chưa hỗ trợ thanh toán bằng loại tiền VND, gây thêm trở ngại cho người dùng Việt.

Ngoài ra, bước đăng ký trên sàn thương mại điện tử này cũng bị hạn chế. Nhiều người dùng phản hồi rằng không nhận được mã OTP (mật khẩu xác thực một lần) qua số điện thoại Việt Nam khi lập tài khoản. Trong khi đó, bản web và Android của ứng dụng lại chưa có tiếng Việt. Người dùng phải đăng ký trên app Taobao rồi chuyển hướng sang 1688 để đăng nhập.

Nếu nền tảng 1688 hỗ trợ bằng tiếng Việt và phần thanh toán dễ dàng hơn, rất có thể thương mại điện tử ở Việt Nam sẽ có sự biến động lớn. Qua đó, cuộc chiến giữa các sàn sẽ khốc liệt hơn khi ngày càng có thêm nền tảng tham gia cuộc chơi này. 

1688.com là nền tảng bán buôn của Trung Quốc thuộc tập đoàn Alibaba, chủ yếu phục vụ nội địa. Sàn này cung cấp sản phẩm với mức giá thấp hơn so với Taobao, nhắm đến người mua số lượng lớn.

Gần đây, các thương hiệu Trung Quốc đẩy mạnh hướng bán hàng xuyên biên giới qua các trang thương mại điện tử. Trước 1688, SHEIN và Temu cũng đang xâm chiếm thị trường Mỹ, châu Âu bằng chiến lược giá thấp.

Tin Cùng Chuyên Mục