Ra mắt giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023: tôn vinh những cá nhân, tổ chức nỗ lực cống hiến cho xã hội

An An

Human Act Prize 2023 với chủ đề "Dấu ấn tiên phong" sẽ tôn vinh những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không ngần ngại dấn bước cống hiến vì cộng đồng, đặt những bước đầu tiên trên hành trình đầy thách thức, bất chấp mọi khó khăn, kiên định với giá trị nhân văn, niềm tin về sự phát triển bền vững.

Sáng 22/8, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize. Đây là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội.

Giải thưởng do báo Nhân Dân tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty cổ phần VCCorp.

Ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Trưởng ban tổ chức giải thưởng phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: Thành Đạt
Ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Trưởng ban tổ chức giải thưởng phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: Thành Đạt

Chia sẻ tại buổi công bố, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân cho biết, thế giới đang trải qua những tác động cộng hưởng với mức độ và quy mô chưa từng có của dịch bệnh, biến đổi khí hậu và sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, tăng trưởng kinh tế sụt giảm ở quy mô toàn cầu…

Tuy nhiên, những khó khăn, thách thức cũng cho ta thấy rõ hơn tầm quan trọng của bảo vệ môi trường sống, giải quyết hài hòa giữa nhu cầu cấp bách phục hồi kinh tế với yêu cầu phát triển xanh, phát triển bền vững để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Với chủ đề “Dấu ấn tiên phong”, Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng năm 2023 tôn vinh những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không ngần ngại dấn bước cống hiến vì cộng đồng, đặt những bước đầu tiên trên hành trình đầy thách thức, bất chấp mọi khó khăn, kiên định với giá trị nhân văn, niềm tin về sự phát triển bền vững.

Các đại biểu tham dự buổi công bố Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize năm 2023 với chủ đề có chủ đề “Dấu ấn tiên phong".
Các đại biểu tham dự buổi công bố Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize năm 2023 với chủ đề có chủ đề “Dấu ấn tiên phong".

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize xây dựng nên một hệ sinh thái gồm nhiều hoạt động sáng tạo, tiên phong ghi dấu những hoạt động , Triển lãm Hành động vì cộng đồng, Phim tài liệu tổng hợp đầu tiên về hoạt động cộng đồng tại Việt Nam..., nhằm đem đến cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cơ hội kết nối, học hỏi, trao đổi về cách triển khai hoạt động CSR hiệu quả. Những đóng góp, nỗ lực mà họ cống hiến cho cộng đồng cũng được lan tỏa rộng rãi thông qua chuỗi hoạt động trong khuôn khổ giải thưởng.

Chia sẻ tại buổi họp báo, nhà báo Trần Mai Anh, đại diện Ban giám khảo cho biết, giải thưởng này không có xếp thứ hạng. Bởi mỗi dự án đóng góp cho cộng đồng đều mang nhiều ý nghĩa. Giá trị của giải thưởng sẽ gắn liền với những yếu tố phải có của một dự án cộng đồng như truyền được cảm hứng để lan tỏa hơn những điều ý nghĩa, tốt đẹp trong xã hội, có tính bền bỉ, kịp thời, bền vững... 

Không chỉ tôn vinh và lan tỏa, Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize ra đời để đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể đã, đang và sẽ mang trên vai “trách nhiệm vì cộng đồng” trong hành trình của họ. Qua đó để mọi hoạt động cộng đồng tại Việt Nam được kiến tạo minh bạch, khoa học, hữu hiệu và nhân văn.

Tin Cùng Chuyên Mục