Ngày pháp luật

Quý I/2024: F88 kinh doanh khởi sắc, lợi nhuận đạt 31 tỷ đồng

Thành Trung

F88 ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trở lại, mức tăng trưởng 5,66% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) vừa thông báo kết Quý I/2024, F88 cho biết hoạt động quản trị, kinh doanh của công ty đã có nhiều khởi sắc. Cụ thể, tỉ lệ khách hàng mới tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức tăng 9%. Doanh thu tăng trưởng ở mức cao nhất tính từ đầu năm 2023, vượt kế hoạch 6%, vượt đỉnh mốc Quý IV/2023 là 2%. Lợi nhuận hoạt động trước dự phòng (PPOP) tăng 15% so với Quý IV/2023. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của F88 trong Quý I/2024 đạt 31 tỷ đồng.

Đồng thời, F88 ghi nhận mức tăng trưởng 5,66% so với cùng kỳ năm trước (YoY), vượt qua mức tăng trưởng của Quý I năm 2020 - 2023 nhưng vẫn thấp hơn mức trước đại dịch Covid-19. Chỉ số tiêu dùng cuối cùng  tăng 4,93% so với cùng kỳ. Tính đến Quý I/2024, mức huy động vốn của các tổ chức tín dụng giảm 0,76% so với cuối năm 2023 (trong khi cùng kỳ năm 2023 tăng 1,17%). Tăng trưởng tín dụng cho toàn nền kinh tế đạt 0,26% (so với mức 1,99% cùng kỳ năm 2023).

Nguyên nhân khiến quá trình phục hồi của F88 diễn ra có phần nhanh hơn dự kiến là do F88 đã tập trung vào các khoản vay chất lượng tốt hơn, quản lý rủi ro chặt chẽ hơn và quy trình thu hồi hiệu quả đã giúp cải thiện tích cực chi phí Net Write-off, ở mức giảm 46% so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đó, F88 đã huy động thành công 191 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp trong Quý I, điều này tiếp tục cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với F88, ngay cả trong bối cảnh thị trường trái phiếu Việt Nam đang diễn biến thận trọng từ phía người mua hay tỷ lệ Nợ trên Vốn chủ sở hữu (D/E) của F88 vẫn ở mức 1,99 lần (mức khá lành mạnh đối với ngành tài chính). 

Chuyển đổi cấu trúc đội ngũ bán hàng, tăng cường nhân sự bán hàng trực tiếp đồng thời giảm bớt các cấp quản lý trung gian… đã góp phần làm giảm CIR 8% và tăng năng suất lao động 3% so với Quý IV/2023.

Cùng với đó, F88 tiếp tục đề cao giá trị Khách hàng là Trọng tâm và kết quả là điểm hài lòng về tổng thể của khách hàng vẫn ổn định ở mức cao đạt 91%. Riêng với nghiệp vụ thu hồi nợ, F88 đang làm khá tốt so với các thông lệ của ngành tài chính tiêu dùng, hơn 89% khách hàng hài lòng với các liên hệ nhắc nợ đúng hạn và 78% hài lòng với các liên hệ nhắc nợ trễ hạn.

Quý 1/2024 cũng ghi nhận nhiều hoạt động vì cộng đồng của F88 được triển khai như thực hiện cam kết hỗ trợ phụ nữ và bình đẳng giới thông qua một loạt các sáng kiến có tác động mạnh mẽ như ra mắt gói vay ưu đãi cho phụ nữ tự doanh, tổ chức truyền thông, hướng nghiệp cho phụ nữ tự doanh với số vốn nhỏ, triển khai chương trình đào tạo bình đẳng giới cho nhân viên và quan trọng nhất là khởi động chương trình thực tế “Giấc Mơ Xanh” nhằm hỗ trợ tài chính, cố vấn và đào tạo cho các phụ nữ gặp khó khăn trên khắp Việt Nam hiện thực hóa ước mơ làm chủ cuộc sống của mình.

Từ những dấu ấn tích cực trong Quý 1/2024, F88 kỳ vọng Quý II sẽ tiếp tục tập trung vào ba chiến lược quan trọng là Mở rộng quan hệ đối tác, Tinh chỉnh sản phẩm mục tiêu và Tối ưu hoá hiệu suất trong đó quan trọng nhất là cải thiện hệ thống chấm điểm tín dụng khách hàng, hướng tới tối ưu hóa chi phí dự phòng, cải thiện hiệu quả tài chính tổng thể.

Tin Cùng Chuyên Mục