Ngày pháp luật

Prudential Việt Nam chi trả 14.304 tỷ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm năm 2024

Khánh Ly

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính thường niên 2024. Doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 3.339 tỷ đồng, cùng sự tăng trưởng ổn định về quy mô tài sản và hiệu quả đầu tư.

Tăng trưởng tài sản và hiệu quả đầu tư ấn tượng

Kết thúc năm tài chính 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố nền tảng tài chính vững mạnh. Tổng tài sản của công ty đạt 189.051 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 7% so với cuối năm 2023.

Prudential Việt Nam chi trả 14.304 tỷ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm năm 2024 - Ảnh 1

Đáng chú ý, hoạt động đầu tư tiếp tục là điểm sáng, với tổng tài sản đầu tư tăng 10,3%, đạt 168.258 tỷ đồng. Prudential duy trì vai trò là nhà đầu tư lớn vào nền kinh tế thông qua kênh trái phiếu Chính phủ, với tổng giá trị nắm giữ đạt 73.122 tỷ đồng. Hiệu quả đầu tư được khẳng định khi doanh thu từ hoạt động này đạt 11.927 tỷ đồng, tăng 12% so với năm trước. Trong đó, doanh thu từ danh mục tài sản đầu tư của quỹ liên kết đơn vị (một phần quyền lợi của khách hàng tham gia sản phẩm này) đóng góp 3.468 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh và cam kết chi trả

Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Prudential trong năm 2024 đạt 23.251 tỷ đồng. Doanh thu phí bảo hiểm quy năm của hợp đồng khai thác mới (APE) đạt 3.043 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận ở mức 3.339 tỷ đồng.

Trong năm qua, Prudential đã thực hiện chi trả 14.304 tỷ đồng tiền bồi thường và quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, tăng 8,6% so với năm 2023, thể hiện cam kết đồng hành và đảm bảo an toàn tài chính cho người tham gia bảo hiểm.

Lấy khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh chuyển đổi số

Ông Conor Martin O’Neill, Phó Tổng Giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam, chia sẻ: "Năm 2024, Prudential Việt Nam đã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc củng cố năng lực vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữa bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi. Dù những biến động kinh tế có ảnh hưởng đến thói quen tài chính của khách hàng, nhu cầu được bảo vệ và tích lũy dài hạn vẫn rất mạnh mẽ."

Ông nhấn mạnh công ty đang tập trung thúc đẩy chất lượng bán hàng, đảm bảo sản phẩm phù hợp với quy định mới của Luật Kinh doanh Bảo hiểm và chuẩn bị ra mắt các giải pháp mới. "Cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là nền tảng vững chắc," ông Conor Martin O’Neill khẳng định.

Việc áp dụng Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi cũng là động lực để Prudential tăng cường ứng dụng công nghệ. Năm 2024, 87% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến qua Zalo và cổng PRUOnline. Công ty cũng tiên phong ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào các quy trình như 'Kiểm tra độc lập' thông tin khách hàng, 'Công cụ tính phí bảo hiểm' giúp khách hàng lựa chọn giải pháp phù hợp, và công nghệ AI tạo sinh phân tích 'Ghi âm giọng nói' trong quá trình tư vấn để đảm bảo tính phù hợp.

Nền tảng tài chính vững chắc và đóng góp cộng đồng

Với biên khả năng thanh toán duy trì ở mức cao 193%, Prudential Việt Nam khẳng định vị thế tài chính vững chắc để thực hiện mọi cam kết với khách hàng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Prudential tiếp tục các đóng góp cho cộng đồng. Chương trình giáo dục tài chính Cha-Ching đã tiếp cận thêm hơn 32.000 học sinh trong năm 2024, nâng tổng số lên hơn 111.000 em được trang bị kiến thức tài chính cơ bản. Công ty cũng chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực với hàng nghìn giờ đào tạo và tự học cho nhân viên.

Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự thông qua việc nuôi dưỡng văn hóa hiệu suất cao. Các chương trình học tập và phát triển năng lực trọng tâm đạt 5.160 giờ đào tạo cho hơn 1.500 nhân viên. Sáng kiến “Ngày phát triển” được triển khai với 7.980 giờ tự học. Số lượng giờ tự học trực tuyến trên nền tảng Udemy đạt 4.567 giờ.

Triển vọng từ Tập đoàn

Kết quả tích cực tại Việt Nam cũng đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn Prudential plc. Tập đoàn ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 11% trong năm 2024 và tạo ra thặng dư vốn khả dụng như kỳ vọng. Prudential plc đặt mục tiêu tiếp tục phát triển năng lực, hướng tới tăng trưởng vượt bậc trong năm 2025-2026 và hoàn thành các mục tiêu tài chính, chiến lược vào năm 2027 tại các thị trường châu Á và châu Phi.

Với nền tảng vững chắc, chiến lược tập trung vào chất lượng, đổi mới công nghệ và lấy khách hàng làm trọng tâm, Prudential Việt Nam thể hiện sự lạc quan và cam kết tiếp tục phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục