Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe đồng chí Hoàng Thị Tuyết – Phó phòng Kinh tế huyện triển khai Kế hoạch số 02 của UBND TP Hà Nội về duy trì, phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã Qrcode truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.
Đồng thời, đồng chí Phạm Thị Lý – Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển đã giới thiệu hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thuỷ sản thực phẩm UBND thành phố Hà Nội; hướng dẫn cách sử dụng; các bước xác thực hàng hoá và thủ tục đăng ký tham gia hệ thống. Theo đó, với tiện ích và ưu thế vượt trội, người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, có kết nối mạng internet để quét mã QRcode trên sản phẩm là có thể tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm, cơ sở sản xuất; cơ sở phân phối, các giấy tờ chứng nhận liên quan đến sản phẩm và có thể phản hồi ý kiến tới cơ quan quản lý và doanh nghiệp.nhà sản xuất, nơi phân phối bằng mã QR Code.
Đồng chí Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển giới thiệu hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QRcode tại Hội nghị
Giải pháp truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR Code không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng mà chính nhà sản xuất, phân phối thực phẩm cũng được hưởng lợi. Thông qua việc gắn mã QR Code lên từng sản phẩm, doanh nghiệp sẽ có thể cập nhật các thông tin về chính mình và sản phẩm. Việc công khai minh bạch thông tin là hình thức giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng tin nơi người tiêu dùng, đồng thời là hình thức quảng cáo, xây dựng thương hiệu đầy thông minh.
Hội nghị cũng có những trao đổi, thảo luận về các vấn đề xung quanh việc quản lý, cấp mã QRcode; phát triển và bảo vệ bản quyền cho sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện.
Đại biểu tham dự Hội nghị
Tóm lại, sử dụng mã QRcode truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm là giải pháp hữu hiệu, có ưu thế vượt trội nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí quản lý. Đối với người tiêu dùng, sản phẩm sẽ được công khai minh bạch thông tin sản phẩm, tránh cho người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cũng như Doanh nghiệp sẽ có cơ hội mở rộng quảng bá, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh giao thương giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối với người tiêu dùng hiệu quả.
Toàn cảnh Hội nghị