Đầu tháng 2/2024, Central Pattana - thành viên của Tập đoàn đa ngành hàng đầu Thái Lan - Central Group vừa thông báo thành lập pháp nhân tại Việt Nam với tên gọi Công ty TNHH CPN Global.
Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Công ty có vốn điều lệ 20 tỷ đồng và do Central Pattana nắm giữ 100% cổ phần. Người đại diện tại Việt Nam của pháp nhân này là ông Chanavat Uahwatansakul.
Qua tìm hiểu, Central Pattana đang là nhà phát triển bất động sản bán lẻ lớn nhất Thái Lan.
Bên cạnh các trung tâm thương mại, Central Group cũng phát triển nhiều dự án văn phòng, khu dân cư, khách sạn… thông qua Central Pattana.
Do sở hữu nhiều sự tương đồng về văn hóa, hành vi tiêu dùng cùng nền tảng từ hệ thống bán lẻ của Central Group nên Việt Nam là một trong những quốc gia mà đơn vị này nhắm đến để đầu tư.
Thông qua công ty con là Central Retail, kể từ năm 2012, Central Group đã đầu tư vào Việt Nam. Những thương hiệu thuộc quyền quản lý của Central Retail gồm nhiều lĩnh vực như thực phẩm, thời trang, điện tử gia dụng, bất động sản...
Ở mảng thực phẩm có thể kể đến như Central Food Hall, Tops Market, Tops Daily, Tops Superstore, Tops Online, Family Mart, GO!, Mini go!, và siêu thị Lan Chi.
Mảng thời trang bao gồm trung tâm mua sắm Central, trung tâm mua sắm Robinson, Supersports, Central Marketing Group (CMG) và Rinascente. Bên cạnh đó, mảng quản lý bất động sản gồm các đơn vị bán lẻ Robinson Lifestyle, Tops Plaza ở Thái, Siêu thị GO! (Big C) ở Việt Nam.
Mảng điện tử gia dụng gồm Bao gồm Power Buy, Thai Watsadu, Baan & Beyond, Auto1, vFIX, OfficeMate, B2S, meb e-book và Nguyễn Kim.
Tính đến cuối tháng 6/2023, Central Retail sở hữu 77 cửa hàng bán lẻ thực phẩm, gồm 38 Đại siêu thị GO! và 39 siêu thị thuộc các thương hiệu Tops Market, mini go! và LanChi Mart.
Theo báo cáo tài chính quý II/2023 của Central Retail, thị trường Việt Nam nửa đầu năm qua đã mang về 25.879 triệu baht (hơn 17.000 tỷ đồng) doanh thu cho tập đoàn này.
Nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm, đầu năm nay Central Retail tuyên bố khoản đầu tư trị giá 1,45 tỷ USD trong 5 năm tới vào Việt Nam. Trong giai đoạn 2023 - 2027, Tập đoàn này đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 đơn vị, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.