Huawei và nhà sản xuất ô tô SERES đã cùng nhau phát triển mẫu ô tô hybrid đầu tiên mang tên SF5. Mẫu xe này được trang bị hệ thống HiCar dựa trên hệ điều hành HarmonyOS của Huawei, có phạm vi hoạt động 180km chỉ bằng động cơ điện, khi kết hợp với động cơ xăng, có thể mở rộng lên tới 1.000km.
Phát biểu về đường hướng mới này, CEO Huawei, Richard Yu, cho biết rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đã làm tổn hại đến chuỗi cung ứng smartphone của hãng, vì thế "Xe điện là sản phẩm duy nhất có thể bù lỗ trong việc kinh doanh smartphone của chúng tôi khi chúng có giá cao, cho dù doanh số bán hàng tổng thể chưa cao bằng smartphone”.
SF5 sẽ có 2 phiên bản màu xanh và trắng được bày trong cửa hàng chính của Huawei ở trung tâm thành phố Thâm Quyến, Thượng Hải, Thành Đô và Hàng Châu hoặc đặt trước trên nền tảng thương mại điện tử Vmall của Huawei với số tiền đặt cọc chỉ là 154 USD. Việc giao hàng dự kiến diễn ra vào tháng 5, giá bán khởi điểm của SF5 là 33.356 USD.
Wang Xing, người sáng lập nền tảng giao đồ ăn lớn nhất Trung Quốc Meituan, cho biết trên trang mạng xã hội rằng “Tesla cuối cùng đã tìm thấy một đối thủ ngang ngửa về sức mạnh kỹ thuật và chức năng sử dụng".
Wang Jun, chủ tịch bộ phận kinh doanh giải pháp ô tô thông minh của Huawei, cho biết Huawei đang tìm cách cung cấp các giải pháp ô tô thông minh, bao gồm các thành phần phần cứng và phần mềm, cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới.
Huawei bắt đầu xây dựng liên minh trong ngành công nghiệp ô tô vào năm ngoái. Họ đã ký hợp đồng với 18 nhà sản xuất ô tô để hình thành cái gọi là "hệ sinh thái ô tô 5G" bằng cách sử dụng HiCar của Huawei. Xiaomi, một trong những đối thủ lớn nhất của Huawei trong mảng smartphone cũng đang tìm cách tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xe hơi thông minh.