CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm.
Riêng trong tháng 6 /2023, doanh thu của MWG ước đạt hơn 9.400 tỷ đồng, giảm 8% so với tháng 5 trước đó và giảm gần 18% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 6.700 tỷ đồng, giảm 13% so với tháng 5 trước đó. Theo MWG, điều này chủ yếu đến từ sự sụt giảm của máy lạnh trong khi các sản phẩm khác tiếp tục cải thiện doanh số. Sức mua máy lạnh tháng 6 yếu khi miền Bắc chịu ảnh hưởng thời tiết thất thường và tình trạng thiếu điện cục bộ.
Trong khi đó, Bách Hoá Xanh đạt doanh thu 2.530 tỷ đồng, chiếm hơn 24% tỷ trọng, tiếp tục tăng 9% so với cùng kỳ và 3% so với tháng 5 liền trước. Tăng trưởng chủ yếu đến từ số lượng hoá đơn mua hàng tăng, bao gồm cả hút thêm khách hàng mới và cải thiện tần suất mua hàng của khách hàng hiện hữu. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh trong tháng 6 đạt 1,45 tỷ đồng/cửa hàng và dự kiến tiếp tục cải thiện trong tháng 7.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần MWG ước đạt 56.570 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ. So với kế hoạch, công ty đã hoàn thành 42% chỉ tiêu doanh thu trong năm nay.
Trong đó, doanh thu của chuỗi Thế giới Di động và Topzone ước đạt 13.351 tỷ đồng (tỷ lệ 23,6%), Điện Máy Xanh đạt 28.228 tỷ đồng (chiếm 49,9%). Ngược lại, doanh thu chuỗi Bách hóa Xanh tăng 7% so với cùng kỳ lên 13.600 tỷ đồng. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp trong năm 2023 doanh thu từ Bách Hoá Xanh vượt Thế Giới Di động.