Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tem dán trên ly nước của thương hiệu Katinat có phần nội dung không phù hợp.
Cụ thể một nhân viên tại cửa hàng Katinat đặt tại Diamond Residence Lê Văn Lương, Hà Nội đã tự ý ghi thêm những nội dung 'bắt trend' không phù hợp và thiếu chuẩn mực lên tem dán thức uống. Sau đó, ly nước có dán tem này được giao đến tay khách hàng, gây cảm giác tiêu cực và tạo ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu.
Trước sự việc trên, Công ty cổ phần café Katinat đã nhanh chóng ra thông cáo báo chí thừa nhận sự việc nói trên và hành vi ứng xử không đúng chuẩn mực của nhân viên.
Thông cáo báo chí ghi rõ: "Vào lúc 14 giờ 45 phút, ngày 18/11, một nhân viên của cửa hàng Katinat tại Diamond Residence Lê Văn Lương - Hà Nội đã tự ý ghi thêm những nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực lên tem dán thức uống".
Đơn vị này cho biết, điều này trái với những quy định và chuẩn mực của thương hiệu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khách hàng và uy tín thương hiệu.
Để giải quyết vấn đề, thương hiệu Katinat đã sa thải nhân viên vi phạm và kỷ luật quản lý cửa hàng theo hình thức cảnh cáo. Cùng đó, tiến hành xin lỗi, giải thích với khách hàng và rà soát lại toàn bộ việc tuân thủ quy trình vận hành và chuẩn mực thương hiệu trên toàn hệ thống để hạn chế xảy ra sự việc tương tự.
Cùng với đó, thương hiệu Katinat đã liên hệ trực tiếp với khách hàng đã nhận sản phẩm có tem dán không phù hợp, gửi lời xin lỗi chân thành với tinh thần cầu thị, giải thích rõ sự việc.
Trước đó, vào tháng 9/2024, thương hiệu Katinat cũng từng 'vạ miệng', vấp phải những ý kiến không mấy tích cực từ người tiêu dùng, với tuyên bố "sẽ trích 1k/ly nước bán tại hệ thống cửa hàng từ ngày 12/9 - 30/9 để đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai".
Nhiều người cho rằng, đơn vị này đang "lợi dụng tình hình mưa lũ ở miền Bắc để kích thích kinh doanh của hãng" và việc trích ra lợi nhuận trên mỗi ly nước không cho thấy sự thành ý trong việc ủng hộ.
Dù đã lên tiếng giải thích và ngay sau đó chuyển 1 tỷ đồng tiền ủng hộ cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhưng nhãn hàng vẫn phải 'hứng chịu' nhiều luồng ý kiến và nhận về sự không thiện cảm từ người dùng.