Nhìn lại hơn 25 năm hành trình sự nghiệp đầy bản lĩnh của nhà tạo mẫu Mai Lan

Phương Vy

Trong giới thời trang tóc Việt rộng lớn, cái tên Nhà tạo mẫu Mai Lan không chỉ là một danh xưng đơn thuần, mà còn là biểu tượng của sự đam mê, sáng tạo và nhiệt huyết với nhiều dấu ấn sâu đậm. Hành trình 25 năm là chặng đường đầy bản lĩnh của Nhà tạo mẫu tài ba, là thần tượng cho thế hệ tạo mẫu trẻ đầy phong cách.

Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan đã và đang là một trong những người đưa ngành thời trang tóc Việt Nam tiến lên một bậc cao mới. 25 năm trước, chị bắt đầu hành trình sự nghiệp từ những bước chân chập chững. Bản lĩnh và đam mê đã dẫn dắt chị đi xa hơn, tới các học viện tóc hàng đầu thế giới như Vidal Sassoon tại London, Tony & Guy tại Singapore, Allilon ở Anh, Cắt sáng tạo KMS Cutting IQ; Cắt chính xác M & P (UK)...

Việc này giúp nâng cao và hoàn thiện trình độ chuyên môn, góp phần “khai quang" những ý tưởng mới lạ, những gam màu độc đáo cho thế giới nghệ thuật trong chị.

Nhìn lại hơn 25 năm hành trình sự nghiệp đầy bản lĩnh của nhà tạo mẫu Mai Lan - Ảnh 1

Nhà tạo mẫu Mai Lan là một “Super Mentor" toàn năng, được biết đến qua nhiều sự kiện tầm cỡ quốc tế 2023 như Global Creative Awards và WorldSkills Asean. Với danh hiệu Giải Nhì Huấn Luyện Viên Quốc Gia GCA 2022 và Giải Vàng 5 sao hạng mục Sáng Tạo tại cuộc thi "National Trend Vision Award 2017", những giải thưởng danh giá khiến tên tuổi của chị được khắc sâu trong tâm trí của giới mộ điệu và vị thế vững chắc trong ngành thời trang tóc. 

Nhìn lại hơn 25 năm hành trình sự nghiệp đầy bản lĩnh của nhà tạo mẫu Mai Lan - Ảnh 2

Là người sáng lập Mai Lan Hair Salon và Elite Salon Education, Nhà tạo mẫu đã dành tâm huyết cả đời để xây dựng điểm đến làm đẹp hàng đầu cho người Việt. Đây còn là nơi chị đào tạo các thế hệ nhà tạo mẫu tóc tương lai. Các học viện của “cô giáo Mai Lan" không chỉ tập trung vào việc học kiến thức kỹ thuật, mà còn được khuyến khích sự sáng tạo và cá nhân hóa trong mỗi tác phẩm.

Bằng việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức chuyên môn, tính cách riêng từng người, chị đã giúp các học viên trẻ trở thành những Hairstylist chất lượng cao, tạo nên một thế hệ tạo mẫu với kiến thức, năng lực chuyên môn chuẩn quốc tế. Song với công việc tại Hairsalon, Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan đồng thời giữ vị trí Phó trưởng ban phụ trách công tác đào tạo, Ban Thiết Kế & Tạo mẫu tóc, cuộc thi Kỹ Năng Nghề Việt Nam VNBA 2021; Giám đốc chuyên môn – trưởng khoa ngành làm đẹp Unibeauty tại trường Unidesign.

Nhìn lại hơn 25 năm hành trình sự nghiệp đầy bản lĩnh của nhà tạo mẫu Mai Lan - Ảnh 3

Khép lại một năm 2023 đầy thắng lợi, Nhà tạo mẫu Mai Lan gần đây đã cho ra mắt Bộ sưu tập Color Block - BALANCE (sự cân bằng giữa các mảng màu và cảm xúc). Color block theo cách hiểu trong ngành tạo mẫu tóc là sự cân bằng, kết hợp các mảng màu nhưng ẩn sâu trong đó, Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan muốn gửi gắm thông điệp: mỗi cảm xúc đều có một ý nghĩa riêng, đại diện cho một nhóm màu riêng, tương tự như trong cuộc sống cũng bao gồm hỷ nộ ái ố. Đòi hỏi chúng ta phải biết cách cân bằng, cân bằng cảm xúc đồng nghĩa với việc chúng ta hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần nhiều hơn.

Nhìn lại hơn 25 năm hành trình sự nghiệp đầy bản lĩnh của nhà tạo mẫu Mai Lan - Ảnh 4

Từ những nét vẽ trên bức tranh chất liệu tóc thể hiện rõ sự nhạy cảm với màu sắc và ánh sáng. Sự độc đáo và sáng tạo trong việc kết hợp màu sắc và kiểu tóc đã làm nổi bật bộ sưu tập này, khiến người xem phải trầm trồ.

Sau thành công của BST, Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan kể về dự định mà chị đã ấp ủ từ lâu: “là sáng tạo một bộ sưu tập thời trang bền vững và eco-friendly. Tôi muốn khám phá và sử dụng các vật liệu tái chế và tự nhiên để tạo ra những sản phẩm thời trang đẹp mắt mà không gây hại cho môi trường”. 

Nhìn lại hơn 25 năm hành trình sự nghiệp đầy bản lĩnh của nhà tạo mẫu Mai Lan - Ảnh 5

Mai Lan luôn đặt sự sáng tạo và thẩm mỹ lên hàng đầu, đồng thời khát khao góp phần xây dựng nên một ngành thời trang tóc Việt Nam phát triển, tiên tiến và bền vững hơn. Khát khao này không chỉ là điểm nhấn của sự nghiệp của chị mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ đối với toàn bộ cộng đồng người làm đẹp, khuyến khích họ hướng đến sự sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng.

25 năm sự nghiệp của Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan không chỉ là hành trình của một người nghệ sĩ mà còn là hành trình lan tỏa niềm đam mê và tình yêu với nghệ thuật đến mọi ngóc ngách của ngành thời trang tóc Việt.

Tin Cùng Chuyên Mục