Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan: Đánh thức vẻ đẹp mái tóc Việt từ sự tối giản

Hoàng Tâm

Trong ngành thời trang tóc tại Việt Nam, nhà tạo mẫu (NTM) tóc Mai Lan là một cái tên gạo cội, một người đi trước dạn dày kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Mang một đẳng cấp tầm cỡ quốc tế, chị Mai Lan còn được công chúng biết đến là một người truyền cảm hứng đầy sáng tạo, từ những điều nhỏ bé nhất. Gần đây nhất, chị đã cho ra mắt bộ sưu tập (BST) lấy cảm hứng từ việc đưa những ý tưởng trên sàn diễn mang vào cuộc sống thường ngày của con người.

Nhiệt huyết với nghề và luôn tràn đầy năng lượng

Gắn bó với nghề ngót nghét cũng được gần 30 năm, một con số đủ để thấy tầm vóc của NTM tóc Mai Lan ở trong ngành. Chị Mai Lan bước chân vào con đường tạo mẫu như một điều tự nhiên vốn có. Trải qua 3 thập kỷ làm nghề, đôi bàn tay ấy không chỉ cầm chiếc kéo, cây lược nữa mà còn cầm trên tay rất nhiều chiếc cúp, giải thưởng và vươn đến đỉnh cao sự nghiệp của một NTM tóc đẳng cấp quốc tế.

Những thành tựu mà chị Lan gặt hái được quả thực là một điều vô cùng tự hào và đáng ngưỡng mộ. Dáng dấp của một con người thành công trong sự nghiệp mà họ dành trọn đời để cống hiến hiện lên ở chị lại là sự đam mê, sự tận tụy dành cho những công việc hàng ngày. Làm việc với tóc không chỉ đơn giản là tạo kiểu mà còn là hoạt động sáng tạo nghệ thuật. Để hiểu được nghệ thuật ấy cần phải bỏ ra công sức, trí tuệ, sự kiên định và niềm tin yêu với nghề.

Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan: Đánh thức vẻ đẹp mái tóc Việt từ sự tối giản - Ảnh 1

“Với tôi, việc học hành luôn là cốt lõi cho sự phát triển ngành nghề. Kiến thức cơ bản là vô cùng quan trọng, tôi coi đó là nền móng vững chắc, là tiền đề để sự nghiệp của tôi được thăng hoa. Vì vậy, tôi sẵn sàng đầu tư thời gian cũng như công sức rất nhiều cho những khóa học về xu hướng cũng giúp bản thân tiếp thu kiến thức với dòng chảy thế giới. Tôi cũng rất may mắn được làm việc chung với các chuyên gia hàng đầu ngành tóc khắp bốn phương nên việc nắm bắt các kỹ thuật mới cũng giúp tôi có cách nhìn cũng như tư duy khi làm việc. Ngoài ra, việc tự học và nghiên cứu cũng rất quan trọng, việc tiếp cận kiến thức trên thế giới cũng dễ dàng hơn khi chúng ta đang sống ở thời đại 4.0. Đây chính là nguồn tài liệu quý giá giúp tôi phát triển tư duy sáng tạo phát triển khả năng thiết kế tóc của mình. Qua thời gian, tôi đã tích lũy, ứng dụng những kinh nghiệm này trong công việc hàng ngày để trở thành một NTM tóc thành công và có sự sáng tạo riêng” - NTM tóc Mai Lan chia sẻ.

Cuối năm là sự bận rộn với hầu hết mọi ngành nghề nói chung và nghề tóc nói riêng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc đẹp và diện mạo mới cho một năm mới, vì vậy mà công việc tại Mai Lan Hair Salon cũng nhộn nhịp hơn. Để vượt qua sự bận rộn cũng như luôn tràn đầy năng lượng, chị Mai Lan luôn lên kế hoạch sắp xếp công việc cụ thể để bảo đảm không quá tải và kiểm soát được tiến độ làm việc. Mấu chốt là tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống giúp năng lượng tích cực được duy trì, luôn lắng nghe sự chia sẻ của khách hàng cũng như đội nhóm để hoàn thiện công việc được tốt hơn.

“Sự du nhập nhiều nền văn hoá khác nhau vào Việt Nam cũng như trào lưu xu hướng thế giới, mái tóc Việt bây giờ cũng đa dạng và đa sắc hơn nhưng đâu đó vẫn còn những mái tóc tự nhiên truyền thống. Để đánh giá một mái tóc đẹp tiêu chí của tôi là sự chắc khỏe đầy đặn óng ả, nhưng phải phù hợp. Xu hướng năm 2024 sẽ là sự tự do và tự nhiên. Kiểu tóc mullet vẫn được ưa chuộng, kỹ thuật disconnect che phủ tạo độ phồng tự nhiên hay như độ thoáng độ bay bổng cho mái tóc. Màu sắc đa dạng theo cảm xúc với những gam màu neon hay pastel. Đề cao sự hài lòng của khách hàng, chúng tôi luôn nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như cập nhật xu hướng thường xuyên trang thiết bị cũng được nâng cấp để phù hợp với trào lưu cũng như xu thế” - chị Mai Lan cho biết thêm.

Điểm nhấn cuối năm 2023 với BST Color Black - Balance

Lấy cảm hứng từ những năm 60 và 80, thông qua việc “chơi đùa” với màu sắc, lấy màu sắc làm chủ đạo, hướng đến cảm xúc trong cuộc sống, mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng và cảm xúc khác nhau: Hỷ, nộ, ái, ố - đòi hỏi chúng ta phải biết cách cân bằng, cân bằng cảm xúc đồng nghĩa với việc chúng ta hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần nhiều hơn. NTM tóc Mai Lan đưa những ý tưởng trên sàn diễn ứng dụng vào cuộc sống: Những nguyên tắc, ý tưởng từ thế giới thời trang có thể là nguồn cảm hứng độc đáo để làm phong phú và tạo điểm nhấn trong cuộc sống hàng ngày. Và thế là BST Color Black - Balance được ra đời.

Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan: Đánh thức vẻ đẹp mái tóc Việt từ sự tối giản - Ảnh 2

“Trong quá trình xây dựng BST, tôi ưu tiên tính độc đáo, sáng tạo, khả năng kết hợp những mảng màu cũng như ánh sắc. Các tính năng sản phẩm yếu tố phù hợp cũng được tính toán kỹ lưỡng để bảo đảm một tổng thể hài hoà có độ thẩm mỹ cao. Điều khiến BST trở nên đặc biệt đó là sự kết hợp tóc và trang phục. Các mảng màu bổ trợ cũng như tương phản làm BST nổi bật nhưng cũng rất thời thượng, mang tính ứng dụng cao” -  chị Mai Lan chia sẻ.

Sản phẩm trong Color Black - Balance được tối ưu hóa cũng là tính đặc biệt và phong cách làm việc của NTM tóc Mai Lan khi hướng tới sự tối giản trong việc sử dụng các sản phẩm hoá chất lên mái tóc. Sản phẩm chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc ra đời BST, giúp thỏa thích sáng tạo theo mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Chưa hết, lựa chọn cắt disconnect đã tạo khoảng không, khe thoáng khiến tác phẩm mềm mại, tự nhiên, có độ bay bổng, các mảng màu được thể hiện đan xen, hài hoà, có chủ đích bởi các kiểu tóc disconnect thường được thiết kế để phản ánh xu hướng thời trang và có tính hiện đại. Khu vực đặt màu được thể hiện theo các mảng hình khối khác nhau, tập trung ở phân khu đỉnh và mái, khu vực ẩn. Các cặp màu có thể đối lập hoặc hài hòa với nhau - và đó chính là xu hướng thời trang tóc hiện đại.

 

"BST thành công không chỉ cần đẹp mà phải có tính ứng dụng cao. Từ sàn diễn thời trang, các mẫu tóc đi vào cuộc sống và được nhiều người ưa thích, thậm chí có thể trở thành hot trend, đó mới thực sự là thành công của người tạo mẫu”.

Tin Cùng Chuyên Mục