Nhà nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn: Vinh dự được phong tặng bằng tiến sĩ danh dự

Lê Phương

Nhà nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn đã vinh dự được Trường Đại học Quốc tế mở - trực tuyến Cambridge (CIOU) - Canada phong tặng bằng Tiến sĩ danh dự vào ngày 21/12/2023 vừa qua.

Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu 2023 do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI) được tổ chức từ ngày 20 - 24/12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ. Buổi lễ sắc phong Giáo sư - Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Apollos (Hoa Kỳ) và Trường Đại học Quốc tế mở - trực tuyến Cambridge (Canada) đã công nhận và phong tặng chức danh Giáo sư danh dự, chức danh Tiến sĩ danh dự cho các cá nhân tiêu biểu và xuất sắc đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn vinh dự nhận bằng Tiến sĩ danh dự do CIOU trao tặng
Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn vinh dự nhận bằng Tiến sĩ danh dự do CIOU trao tặng

Chương trình diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Ấn Độ và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng khởi sắc. Thương mại song phương hai nước năm 2022 đã đạt mức kỷ lục 15 tỷ USD. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1972 và nhất là từ khi nâng cấp thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện năm 2016 đến nay, quan hệ hai nước Việt Nam và Ấn Độ đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn.

Tại diễn đàn này, Nhà nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn đã vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu được Trường Đại học Quốc tế mở - trực tuyến Cambridge phong tặng bằng Tiến sĩ danh dự bởi những đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng, xã hội.

Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn chụp ảnh cùng Tiến sĩ Gaurav Gupta - Chủ tịch sáng lập Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ
Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn chụp ảnh cùng Tiến sĩ Gaurav Gupta - Chủ tịch sáng lập Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ

Được biết, Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn sinh ra tại Bình Định, hiện nay ông và gia đình đang sinh sống tại Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh. Ông là một người sống giản dị và rất am hiểu về phong thủy. Danh tiếng của ông được biết qua những hội nghị, tọa đàm trong nước và quốc tế. Ông đã nghiên cứu văn hóa phương Đông tới nay khoảng 40 năm và quá trình nghiên cứu có phần tư tưởng Tam giáo (Nho giáo - Lão giáo - Phật giáo). Trong suốt quá trình làm việc của mình, ông đã được các cơ quan, ban ngành và các tổ chức trong nước, quốc tế trao tặng nhiều bằng khen ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc Việt Nam. Gần đây nhất, ông được trao chứng nhận “Nghệ nhân văn hóa tiêu biểu Đông Nam ¡”, vào ngày 8/10 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội do Tạp chí Thương gia và thị trường và Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hóa Đông Nam Á tổ chức.

Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn là người đam mê nghệ thuật, thời gian rảnh ông còn tạo dáng cây cảnh, hòn non bộ gửi gắm tâm hồn, hòa mình với thiên nhiên tự tạo. Ông vẫn nghiên cứu khảo cổ vật qua nhiều thời đại, đó cũng là đam mê suốt mấy chục năm qua. Đồng thời, ông còn tư vấn cho mọi người về phong thủy để đem lại may mắn, nhằm giúp “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, An khang - Thịnh vượng...

Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn nhận chứng nhận “Nghệ nhân văn hóa tiêu biểu Đông Nam Á”.
Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn nhận chứng nhận “Nghệ nhân văn hóa tiêu biểu Đông Nam Á”.

Vì hiểu được đặc tính khoa học của phong thủy cùng sự nhuần nhuyễn các học thuật cho nên Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh - Huỳnh Hữu Mẫn đã luôn tinh tường trong các lần tư vấn, giúp cho những người tìm đến với ông thay đổi vận mệnh theo hướng tích cực, gặp may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, ông vẫn dành một phần thời gian tọa đàm với người thân, con cháu và người yêu thích văn hóa, nhạc, thơ ca, viết thư pháp chữ Hán, truyền thụ những tinh hoa văn hóa của Tam giáo đồng nguyên. Là người luôn làm việc và sống hết mình, Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Huỳnh Hữu Mẫn luôn ân cần chỉ bảo và hướng dẫn mọi người biết cách học về phong thủy và ứng dụng phong thủy trong đời sống hàng ngày để đem lại may mắn. Thành tích đạt được lần này càng khẳng định những cống hiến của ông trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc nước nhà./.

Tin Cùng Chuyên Mục