Nhà băng lớn nhất nước Mỹ có nữ CEO đầu tiên

Citigroup, một trong những ngân hàng lớn nhất Mỹ vừa cho biết bà Jane Fraser sẽ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay cho ông Michael Corbat đã có kế hoạch nghỉ hưu.

Theo CNN, ông Michael Corbat, Giám đốc điều hành Citigroup đã thông báo kế hoạch nghỉ hưu vào tháng 2/2021, sau 37 năm làm việc tại ngân hàng.

Ông Corbat cũng cho biết người kế nhiệm mình là bà Jane Fraser, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ. Điều này đã trở thành sự kiện lịch sử khi bà Fraser sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên điều hành một ngân hàng lớn tại Mỹ. 

Citigroup bổ nhiệm tân CEO thay  ông Michael Corbat. (Ảnh: Twitter)
Citigroup bổ nhiệm tân CEO thay ông Michael Corbat. (Ảnh: Twitter)

Trước khi về Citigroup, bà Fraser từng làm việc tại công ty tư vấn McKinsey. Trong thời gian làm việc tại ngân hàng, bà đã từng giữ vị trí Giám đốc Bộ phận Chiến lược và Sáp nhập, Giám đốc khách hàng Tổ chức cao cấp và trở thành Giám đốc Ngân hàng bán lẻ toàn cầu.

“Tôi đã làm việc với Jane trong nhiều năm và tự hào khi bà ấy là người kế nhiệm mình. Với kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo, tôi biết Jane sẽ trở thành một CEO xuất sắc”, ông Corbat khẳng định trong tuyên bố.

Trước đó, ông Corbat cho biết có thể tiếp tục lãnh đạo công ty thêm 2 đến 3 năm nữa. Tuy nhiên ông đã đẩy nhanh kế hoạch nghỉ hưu sau một loạt các sự kiện.

Theo CNN, trong khi Corbat đã giúp Citigroup hoạt động ổn định sau cuộc Đại suy thoái, bà Fraser sẽ phải tiếp quản một trong những ngân hàng lớn nhất Mỹ vào thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khủng hoảng. Ngay cả các ngân hàng lớn khác cũng đều phải đối mặt với việc lợi nhuận giảm mạnh sau làn sóng vỡ nợ trong đại dịch.

Trong thời gian giữ vị trí lãnh đạo, ông Corbat đã vực dậy hoạt động của Citigroup sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008 từng suýt khiến nhà băng này sụp đổ. Kể từ khi nhiệm kỳ của ông Corbat bắt đầu vào tháng 10/2012, cổ phiếu Citigroup đã tăng khoảng 40% trong khi đó cổ phiếu JPMorgan đã tăng vọt 140%.

Tuy nhiên, trong nhiều năm, giới chức trách cũng cảnh báo Citigroup về hệ thống công nghệ kém tiêu chuẩn của họ. Citigroup đã phản bác lại khẳng định đó và cho rằng đây là đánh giá thiếu công bằng. Sự việc Citigroup thanh toán nhầm gần 900 triệu USD cho chủ nợ Revlon gần đây đã khiến ngân hàng không thể tranh cãi thêm.

 

Tin Cùng Chuyên Mục