Nguyễn Thu Hồng - CEO Tập đoàn F.O.G: Tình yêu với sản phẩm organic

Quang Anh

Luôn trăn trở với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho gia đình cũng như cộng đồng, mong muốn của CEO Nguyễn Thu Hồng là được lan tỏa những sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng, hướng đến một cuộc sống trong lành nhất. Với tình yêu và niềm đam mê các sản phẩm Organic, Tập đoàn F.O.G đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Hướng đến một cuộc sống xanh, tiện lợi và an toàn

Doanh nhân Nguyễn Thu Hồng là người sáng lập và điều hành Tập đoàn F.O.G (tiền thân là Công ty Cổ phần Minh Thành Việt Nam) tính đến nay đã được 6 năm. Tập đoàn quy tụ những nhãn hàng sở hữu các sản phẩm Organic, đặc biệt F.O.G rất chú trọng chất lượng sản phẩm, trải nghiệm của người tiêu dùng. Tập đoàn mong muốn khách hàng có một cuộc sống xanh, tiện lợi và an lành, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

Thực ra, xuất phát điểm của CEO Thu Hồng là trong ngành xây dựng chứ không phải về sản phẩm Organic. Cơ duyên đưa chị đến với quyết định sản xuất các sản phẩm hữu cơ tại Việt Nam bắt nguồn từ chính thói quen của bản thân và gia đình. Chị  chia sẻ: “Tôi luôn ưu tiên sự sạch sẽ, an toàn cho gia đình của mình, cứ đi siêu thị là tôi tìm những sản phẩm như vậy. Nhận thức của tôi là những bệnh hiểm nghèo như ung thư cũng đều từ việc sử dụng hóa chất quá nhiều mà ra. Chính vì vậy, với khao khát được sử dụng những sản phẩm tốt nhất cũng như lan tỏa đến bạn bè và đối tác, tôi cùng các cộng sự của mình quyết định đưa ra các sản phẩm trên thị trường khi mất hơn 5 năm tìm tòi và nghiên cứu”.

Nguyễn Thu Hồng - CEO Tập đoàn F.O.G: Tình yêu với sản phẩm organic - Ảnh 1

Là đơn vị tiên phong xây dựng vùng nguyên liệu và sản xuất các sản phẩm organic, Kaier, những sản phẩm của Tập đoàn F.O.G bao gồm các loại tinh dầu có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, sử dụng 100% rau, củ, quả, lá cây, dược liệu với hệ thống kênh phân phối và điểm bán lớn, chuyên nghiệp tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hiện nay, một số sản phẩm đã được chuẩn hóa và phân phối trên thị trường toàn quốc như: Nước rửa chén, nước giặt, nước lau sàn, nước rửa tay, nước tẩy đa năng…Đây đều là các sản phẩm tiêu dùng gia đình phổ biến, được sản xuất với tiêu chí an toàn với sức khoẻ và thân thiện với môi trường.

Vượt qua chông gai để xây dựng, phát triển thương hiệu

Xây dựng một thương hiệu lớn không phải là điều dễ dàng với bất kỳ một CEO nào và doanh nhân Nguyễn Thu Hồng cũng không ngoại lệ. Với một người có nền tảng trong ngành xây dựng, những kỹ năng về truyền thông, marketing hầu như không có. Dù là tay ngang, chị Hồng bước vào công việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ chính bằng niềm đam mê và từ sự ham học tập, không ngại gian khó để tìm tòi, cho ra những sản phẩm tốt nhất.

Chưa dừng lại ở đó, việc thay đổi nhận thức cũng như thói quen của người tiêu dùng còn là vấn đề nan giải hơn rất nhiều. Một bộ phận khách hàng vẫn luôn “sính ngoại”, họ lựa chọn sử dụng những sản phẩm có nhiều hóa chất, có thể là nước ngoài hoặc Việt Nam, từ trong việc ăn uống cho đến sinh hoạt với suy nghĩ rằng những đồ hóa chất đó có giá thành đắt hơn nên chất lượng sẽ tốt và đảm bảo hơn. Đặc biệt, trong thời đại bùng nổ các sản phẩm tiêu dùng hiện nay, tính năng sạch và hiệu quả được đại đa số người tiêu dùng quan tâm đến. Tuy nhiên những tác động của các hóa chất tẩy rửa lên môi trường và sức khỏe người tiêu dùng đang ngày càng bộc lộ rõ.

“Đại dịch Covid 19 làm cho tất cả chúng ta đều gặp khó khăn, nhưng với riêng doanh nghiệp của tôi lại mở ra cơ hội khác. Thời điểm đó công ty đã nhanh chóng cho ra mắt sản phẩm thiết thực để bảo vệ sức khoẻ người dân là gel sát khuẩn tay nhanh, nước rửa tay giúp sát khuẩn và ngăn ngừa virus, nâng cao sức đề kháng được người tiêu dùng ưa chuộng và luôn có trong danh mục đồ gia dụng của các gia đình. Cũng từ thời điểm đó, mọi người đã bắt đầu tìm hiểu quan tâm hơn đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe cũng là bước đầu để thay đổi nhận thức người tiêu dùng” - CEO Thu Hồng cho biết.

Nguyễn Thu Hồng - CEO Tập đoàn F.O.G: Tình yêu với sản phẩm organic - Ảnh 2

Với sự nhanh chóng nắm bắt xu hướng, thích ứng với hoàn cảnh để đưa ra thị trường các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, CEO Thu Hồng đã đưa doanh nghiệp vượt lên những khó khăn của đại dịch, lan tỏa “lối sống xanh” đến với cộng đồng. 

CEO Thu Hồng tâm niệm: Thương hiệu chỉ có thể được khẳng định bền vững thông qua những sản phẩm thực sự có chất lượng tốt, an toàn với người sử dụng. Sản phẩm khi đến tay khách hàng phải là phiên bản hoàn hảo nhất. Từ đó, người tiêu dùng sẽ truyền tai nhau và cảm nhận được những lợi ích mà sản phẩm mang lại, dần dần thương hiệu sẽ được phổ biến rộng rãi.

Cải thiện và nâng cấp sản phẩm là điều mà CEO Thu Hồng cùng các cộng sự đang hướng đến. Trong thời gian sắp tới, Tập đoàn F.O.G sẽ tiếp tục sản xuất các sản phẩm, làm thương hiệu, thay đổi mẫu mã hoàn thiện hơn để người tiêu dùng yêu thích và tin dùng. Ngoài ra, tập đoàn còn đang nghiên cứu, chuẩn bị cho ra mắt trên thị trường thức uống làm thơm cơ thể và các sản phẩm từ hương trầm tự nhiên…

 

“Chúng tôi luôn có khẩu hiệu, quy tắc nhất định là tất cả các sản phẩm đưa ra thị trường phải đạt chuẩn vì sức khỏe của mọi gia đình. Là người đứng đầu của F.O.G, bản thân tôi cảm thấy mình cần khắt khe hơn, kể cả khi lợi nhuận không đạt, chúng tôi sẽ  không thay đổi công thức, phải đi đúng và giữ vững theo phương châm 99% organic. Dù cho có thời điểm công ty có phải bù lỗ đi nữa, chúng tôi vẫn có lòng tin và đưa sản phẩm tốt nhất ra thị trường”.

Tin Cùng Chuyên Mục