Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì

Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì là một trong những gương mặt tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, chị đã dẫn dắt công ty phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nông nghiệp sạch, bền vững tại Ba Vì. Dưới sự lãnh đạo của chị, thương hiệu Sữa Đồng Cỏ Ba Vì đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp sữa và chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.

Hành trình của người đứng đầu Sữa Đồng Cỏ Ba Vì

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp và quá trình phát triển Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì từ những ngày đầu đến nay, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì bồi hồi: “Khởi nghiệp lần đầu tiên vào năm 2008, vợ chồng tôi đã cùng các cộng sự thành lập mô hình trạm dừng chân vừa tự sản xuất, vừa bán và giới thiệu sản phẩm. Thời điểm đó, chúng tôi nhận được sự tin yêu và ủng hộ của quý khách hàng nên nghĩ rằng cuộc đời mình cứ thế suôn sẻ phát triển.

Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì - Ảnh 1

Nhưng đúng là cuộc đời không như mơ. Vào những ngày cuối của năm 2010, với tuổi trẻ thiếu kinh nghiệm và kỹ năng quản trị tài chính còn non nớt, tôi đã mất trắng toàn bộ tiền bạc cho cộng sự hợp tác. Vừa mang thai, vừa mất của, tôi đã khóc nhiều ngày liên tục vì tiếc bao nhiêu tâm trí lực của mình. Thậm chí, biến cố quá lớn đã khiến tôi bị liệt mất nửa người”.

Sau nhiều tháng được gia đình chăm sóc và động viên, cùng với nghị lực vươn lên của tuổi trẻ và tinh thần “ngã ở đâu đứng lên ở đó”, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Hằng đã nhanh chóng vực dậy. Khoảng giữa năm 2011, chị khởi nghiệp lần 2 với số vốn ít ỏi đi vay mượn bố mẹ để xây dựng Trạm dừng nghỉ 486 và Cơ sở sản xuất sữa Hưng Hằng. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, một lần nữa “quả ngọt” cũng đã đến với chị. Đến năm 2017, với mong muốn mang nhiều sản vật quê hương mình tới người tiêu dùng, chị và các cộng sự thành lập Công ty Cổ phần Sữa 486. 

Tuy nhiên, khi sự nghiệp của chị đang trên đà phát triển thì đại dịch Covid-19 bùng nổ và kéo dài, các trạm dừng nghỉ phải đóng cửa, buôn bán trở nên khó khăn, các sản phẩm cần được giải cứu. “Điều khiến tôi đau đáu, trăn trở nhất lúc bấy giờ là phải tìm mọi con đường để tiêu thụ sản phẩm, góp phần giải quyết nguồn nguyên liệu cho bà con nông dân chăn nuôi bò sữa. Chính quyết tâm đó đã thôi thúc tôi và các cộng sự cùng nhau chuyển mình mạnh mẽ, bắt nhịp với xu hướng công nghệ số và bán hàng online để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trong những năm dịch bệnh hoành hành. Trong quá trình này, tôi nhận ra rằng để phát triển bền vững, công ty cần đầu tư mạnh mẽ hơn vào sản xuất. Chính vì vậy, năm 2021, tôi đã quyết định vay ngân hàng để đầu tư hơn 10 tỷ đồng vào việc xây dựng và nâng cấp nhà xưởng, cũng như mua sắm nhiều thiết bị hiện đại phục vụ quy trình chế biến sữa và đổi tên công ty thành Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn” - chị Hằng chia sẻ. 

Có lẽ, hành trình khởi nghiệp và phát triển đầy khó khăn, thử thách đã khiến chị Nguyễn Thị Thúy Hằng trở thành một nữ doanh nhân kiên cường “chèo lái” Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì thành công như ngày hôm nay.

Nữ doanh nhân có tâm và tầm

Theo chị Hằng, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng trở nên thông thái hơn trong việc lựa chọn sản phẩm sữa, với sự quan tâm đặc biệt đến yếu tố sức khỏe, nguồn gốc và trách nhiệm đối với môi trường. Với vai trò là người đứng đầu một công ty sữa tại Việt Nam, chị Hằng luôn tâm niệm rằng, mỗi sản phẩm sữa công ty chị cung cấp không chỉ là thực phẩm mà còn là sự tin tưởng của khách hàng dành cho. Chính vì vậy, chị luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm sữa chất lượng cao, an toàn và bổ dưỡng nhất, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống của cộng đồng. “Sản phẩm sữa không chỉ là một mặt hàng kinh doanh mà còn là công cụ để chị đóng góp tích cực cho xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu về dinh dưỡng lành mạnh ngày càng cao” - chị Hằng nói. 

Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì - Ảnh 2

Không chỉ là một lãnh đạo doanh nghiệp tài năng, chị Hằng còn là một người phụ nữ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ. Đối với chị, thành công không chỉ là kết quả cuối cùng mà còn là quá trình phấn đấu, học hỏi và không ngừng hoàn thiện bản thân. Với triết lý “Con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp”, chị luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp, nơi nhân viên được khuyến khích phát huy sự sáng tạo và đóng góp vào sự phát triển chung của công ty. Chăm sóc, lắng nghe và trao quyền là những giá trị cốt lõi mà chị theo đuổi để kiến tạo một môi trường làm việc tích cực và bền vững.

Bên cạnh đó, chị Hằng cũng duy trì mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng nông dân địa phương - những người cung cấp nguồn nguyên liệu sữa cho công ty của chị. Trách nhiệm đảm bảo cuộc sống ổn định và công bằng cho họ, cùng việc hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững, là một động lực quan trọng trong hành trình phấn đấu của chị, đó cũng là lý do khiến chị luôn tìm cách đổi mới và nâng cao giá trị sản phẩm để tạo ra lợi ích chung cho cả cộng đồng.

Trong tương lai, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Thúy Hằng cùng Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì sẽ tiếp tục định hướng phát triển các sản phẩm sữa chất lượng cao, tích cực thực hiện các giải pháp sản xuất bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế. Với tầm nhìn dài hạn, chị Hằng tin rằng thương hiệu Sữa Đồng Cỏ Ba Vì không chỉ là niềm tự hào của người dân Việt Nam mà còn có thể sánh ngang với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới.

 

Sữa Đồng Cỏ Ba Vì là một thương hiệu sữa nổi tiếng và vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, với sứ mệnh mang niềm tự hào địa phương đến người tiêu dùng Việt cùng các dòng sản phẩm tươi, sạch, ngon, an toàn, bổ dưỡng như: Sữa tươi, sữa chua, bánh sữa, caramen và các đồ uống từ sữa.

Tin Cùng Chuyên Mục