Tiện ích trực tuyến của Facebook ngày một phổ biến hơn, từ doanh nghiệp, nghệ sĩ tới các nhà sáng tạo nội dung đều đang sử dụng Facebook Live làm cầu nối với người dùng. Miễn phí và sự đơn giản trong sử dụng khiến Facebook Live được ưa chuộng.
Tuy vậy, nhà sáng tạo nội dung không tùy biến được lợi nhuận khi thực hiện livestream nên ảnh hưởng tới thu nhập, chi phí sản xuất nội dung. Từ thực tế này, Facebook cho biết sẽ đưa ra tùy chọn thu phí xem livestream, người dùng phải trả phí mới có thể theo dõi được nội dung mà trước đây miễn phí.
Facebook cũng cho hay: "Để hỗ trợ người làm nội dung, doanh nghiệp, Facebook sẽ cung cấp lựa chọn thu phí xem livestream, từ biểu diễn trực tuyến, giảng dạy online tới thảo luận chuyên gia đều thu được phí".
Tính năng trên dự kiến được Facebook áp dụng trong tháng 5, tuy nhiên nhiều nội dung vẫn chưa cụ thể như giới hạn về giá hay Facebook sẽ hoàn trả tiền ra sao nếu người dùng thanh toán nhầm.
Theo TheVerge