Nghệ sĩ Tuấn Anh: Tình yêu nghệ thuật luôn sẵn trong tim!

“Để phát triển trên con đường nghệ thuật, đối với tôi ngọn lửa yêu nghề luôn bùng cháy sẵn trong tim. Cuộc sống này sẽ tẻ nhạt biết bao nếu không có niềm vui từ nghệ thuật” – Nghệ sĩ Tuấn Anh chia sẻ.

Ước vọng của chàng nghệ sĩ đa tài…

Bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật từ rất sớm, nghệ sĩ Tuấn Anh luôn khát khao chinh phục những thử thách trong nghề để tôi rèn bản thân, phát triển sự nghiệp. Với ngoại hình sáng, chiều cao nổi bật cùng với năng lực của mình, chàng trai quê Phú Thọ được đánh giá là một trong những nghệ sĩ đầy tài năng và triển vọng.

Chính nghệ sĩ Tuấn Anh cũng xác định, con đường theo đuổi nghệ thuật không phải là một cuộc dạo chơi mà đó là cơ duyên gắn bó lâu dài. Con đường đến với nghệ thuật của anh như mối duyên lớn, bắt đầu bằng tình yêu và niềm say mê chẳng tài nào dứt nổi. Chia sẻ lý do đến với sự nghiệp sân khấu, Tuấn Anh cho biết: “Tôi bén duyên với nghệ thuật đơn giản vì thích hát, muốn chinh phục sân khấu và hơn hết là mong muốn truyền những thông điệp tốt đẹp đến với khán giả. Tôi thấy hạnh phúc khi được đem những giá trị tuyệt vời, đặc biệt trao đến cộng đồng. Nếu như làm cho ai đó hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn thì đó chính là điều tôi mong muốn thực hiện. Đối với tôi, giúp đỡ người khác chính là đang giúp đỡ chính mình. Cuộc sống phải có sự cho đi thì sẽ có sự nhận lại” .

Nghệ sĩ Tuấn Anh: Tình yêu nghệ thuật luôn sẵn trong tim! - Ảnh 1

Nghệ sĩ Tuấn Anh tốt nghiệp Khoa Sư phạm âm nhạc, Trường Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình. Từ năm 2006 đến nay, anh gắn bó với sự nghiệp làm MC, ca hát, ước vọng chinh phục ánh đèn sân khấu. Mang trong mình ngọn lửa đam mê rực cháy cùng với kinh nghiệm, tình cảm chân thành, mộc mạc, qua thời gian tôi luyện bản thân, Tuấn Anh ngày càng tự tin và say sưa hơn với nghệ thuật.

Tấm gương của những nghệ sĩ thành danh chính là động lực cho Tuấn Anh phấn đấu và không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân. “Hình ảnh của những bậc tiền bối trong nghệ thuật đã tạo động lực cho tôi cố gắng hơn, khắt khe với bản thân hơn để có các tác phẩm hay những buổi biểu diễn tràn đầy cảm hứng, đưa đến những sản phẩm nghệ thuật giá trị nhất cho khán giả. Dù ở sân khấu nào thì tôi cũng cố gắng để làm tốt nhất, cháy hết mình cho trọn đam mê, để tri ân những nụ cười, tình cảm của khán giả khi đắm mình trong những lời ca, buổi biểu diễn…” – nghệ sĩ Tuấn Anh cho hay.

Nỗ lực trong lao động nghệ thuật

Hướng tới hình ảnh của một nghệ sĩ đa tài, Tuấn Anh không gò bó trong một khuôn khổ nhất định nào mà anh luôn học hỏi mọi điều, để mình trở nên đa zi năng hơn. Nam nghệ sĩ tâm niệm rằng nghệ thuật là sự sáng tạo, là nơi để bạn có thể thể hiện chất riêng của mình, vì vậy bản thân anh luôn nỗ lực lao động nghệ thuật, không ngừng làm mới chính mình.

Là một ca sĩ theo dòng nhạc Pop Ballad remix cùng với phong cách dẫn chương trình sôi động, trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng đã giúp anh đến gần hơn với khán giả, minh chứng những nỗ lực của bản thân trên con đường theo đuổi nghệ thuật.

Nghệ sĩ Tuấn Anh: Tình yêu nghệ thuật luôn sẵn trong tim! - Ảnh 2

Trên con đường sự nghiệp, bản thân Tuấn Anh không bao giờ thụ động chờ cơ hội đến với mình mà sẽ xông pha tìm kiếm nó. Khi cơ hội đến sẽ nỗ lực hết mình chứ không bỏ qua mà lấy đó làm mục tiêu. “Có thể tôi chưa làm xuất sắc nhưng tôi đã làm hết mức có thể. Tôi muốn thử, không muốn bỏ lỡ bất cứ một cơ hội nào vì nếu như không thử thì bản thân sẽ không biết mình làm được những gì. Tôi không muốn khi mà cơ hội qua đi lại ngồi tiếc nuối vì đã không nắm lấy nó” – nghệ sĩ trẻ chia sẻ.

Tuy nhiên, mỗi nghề đều có sự khó khăn riêng và bản thân nghệ sĩ Tuấn Anh cũng vậy. Bên cạnh những lợi thế của bản thân, đó còn là những khó khăn về về phong cách dẫn chương trình, biểu diễn vũ đạo và cách gửi gắm cảm xúc qua lời hát…

Kể về một kỷ niệm khó khăn trong nghề, Tuấn Anh tâm sự: “Một kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên đó là trong một dịp tri ân khách hàng của Tập đoàn Viettel. Đây chương trình rất quan trọng và tôi nhận được một lời đề nghị là vừa dẫn chương trình vừa biểu diễn một bài hát mới mà bản thân chưa thực hiện bao giờ. Không những thế, thời gian còn gấp gáp khi  còn đúng 3 ngày nữa là chương trình diễn ra. Tôi chỉ có đúng 2 ngày để luyện tập và chuẩn bị trong khi đó còn nhiều lịch biểu diễn khác. Vì thế, ở mọi nơi mọi lúc trừ khi ngủ, tôi  luôn đeo tai nghe và nghe bài hát thật nhiều để thuộc lời và biểu diễn tốt nhất. May mắn rằng, khi tập trung cao độ, tôi đã có một chương trình thành công và được nhận lời khen từ Ban Giám đốc”.

Và theo anh, nếu nghệ sĩ đủ tâm huyết, đủ say mê, hăng say lao động nghệ thuật thì luôn tìm được những hướng đi mới cho mình, để cống hiến cho nghệ thuật. Với những cố gắng nỗ lực trên con đường nghệ thuật, nghệ sĩ Tuấn Anh đã khẳng định được sự trưởng thành, chững chạc trong nghề, định vị chỗ đứng của mình trong lòng khán giả.

“Có thể tôi chưa làm được xuất sắc nhưng tôi đã làm hết mức có thể. Tôi muốn thử, không muốn bỏ lỡ bất cứ một cơ hội nào vì nếu như không thử thì bản thân sẽ không biết mình làm được những gì. Tôi không muốn khi mà cơ hội qua đi lại ngồi tiếc nuối vì đã không nắm lấy nó”…

Tin Cùng Chuyên Mục