Nghe lời nhắn nhủ: "Không muốn làm con mồi để Shark săn mà muốn trở thành "cá mập", Founder startup biến ánh sáng thành dữ liệu nhận vốn khủng

Giang Phạm

Sau khi nghe lời nhắn nhủ của nhà đồng sáng lập, HuePress tự tin đồng ý với đề nghị 5 tỷ đồng đổi lấy 25% cổ phần, cùng cam kết đạt doanh thu 200.000 USD sau năm đầu tiên của Shark Tuệ Lâm và Erik.

Là thương vụ thứ 2 xuất hiện trong chương trình Shark Tank đầu tiên của mùa thứ 6, HuePress mang đến dịch vụ, giải pháp IOT cho toà nhà, smarthome và hướng đến triển khai cho các thành phố thông minh.

Hiện tại, ông Nguyễn Văn Tràng - nhà sáng lập HuePress cho biết, doanh nghiệp đã có gần 100 sáng chế độc quyền liên quan đến công nghệ LiFi - công nghệ giao tiếp bằng ánh sáng quang học, biến ánh sáng thành dữ liệu. Mức gọi vốn mà HuePress đưa ra là 5 tỷ đồng cho 25% cổ phần.

Ông Nguyễn Văn Tràng - nhà sáng lập HuePress
Ông Nguyễn Văn Tràng - nhà sáng lập HuePress

Về bức tranh tài chính, theo nhà sáng lập, công ty có vốn đầu tư hơn 13 tỷ đồng, trong đó gần 2 tỷ là vốn vay. Đáng chú ý, HuePress mới chỉ ghi nhận doanh thu 1,835 tỷ đồng trong một năm vừa qua. Tổng số người dùng đạt 1.100 người.

Shark Hưng nhận định, có khá nhiều người đang đi theo hướng nghiên cứu như HuePress để giảm bớt sóng vô tuyến hoặc truyền tải dữ liệu với tốc độ cao. Tuy nhiên, câu chuyện kinh doanh của startup còn khá mờ nhạt, mông lung. Do đó, Shark Hưng không đưa ra đề nghị đầu tư.

Đồng quan điểm, Shark Bình và Shark Hùng Anh cũng không đầu tư.

Trong khi đó, Shark Erik và Shark Tuệ Lâm lại nhìn thấy tiềm năng từ mô hình của HuePress. Nữ "cá mập" Tuệ Lâm cho biết cô thích thú với công nghệ Lifi và đã từng đầu tư vào một startup tương tự tại Hàn Quốc. Tuy nhiên Shark Tuệ Lâm nhận thấy tính ứng dụng từ các bằng sáng chế của HuePress chưa cao.

Do đó, Shark Erik và Shark Tuệ Lâm cùng nhau đưa ra đề nghị: 5 tỷ cho 25% cổ phần, với điều kiện sau một năm nữa startup đạt doanh thu 200.000 USD.

Trong lúc do dự, Founder Nguyễn Văn Tràng nhờ đến sự tư vấn của nhà đầu tư chiến lược đã tham gia 4% vốn cổ phần vào HuePress là Công ty cổ phần thiết bị chiếu sáng Ánh Sao.

CEO Công ty chiếu sáng Ánh Sao Võ Hương Thảo cảm thấy may mắn khi có hai Shark cùng ủng hộ dự án.
CEO Công ty chiếu sáng Ánh Sao Võ Hương Thảo cảm thấy may mắn khi có hai Shark cùng ủng hộ dự án.

Nữ CEO của Công ty chiếu sáng Ánh Sao, bà Võ Hương Thảo xuất hiện đầy tự tin và nhắn nhủ với Startup: "Trước khi em đến đây, chị đã nói với em điều gì? Chúng ta đến đây với tâm thế, không phải là con mồi để cho các Shark săn. Chúng ta đến đây với tâm thế là muốn trở thành cá mập do vậy chúng ta cần đi cùng "cá mập".

Rất may mắn là ngày hôm nay không phải một mà chúng ta có tới hai "cá mập" đi cùng. Do vậy, chúng ta không có gì để từ chối cả. Vũ trụ đã đem đến cho chúng ta gấp đôi rồi ", bà Thảo nói với Founder HuePress.

Vị nữ doanh nhân này cũng rất tự tin cho rằng với một doanh số như vậy, với một công ty 16 năm như Ánh Sao đã đầu tư như vậy rồi sẽ không khiến các Shark thất vọng.

Lời động viên của CEO Ánh Sao đã giúp Founder HuePress tự tin đồng ý với đề nghị của Shark Tuệ Lâm và Erik.

Tin Cùng Chuyên Mục