Sau khoảng thời gian dài phàn nàn vì người dùng chia sẻ tài khoản cho những người không cùng căn hộ cùng lượng người đăng ký giảm, Netflix đang dự định giới thiệu gói cước thấp hơn nhưng người dùng sẽ phải xem quảng cáo.
Phát triển từ xu hướng tẩy chay quảng cáo của truyền hình, tạo nên trải nghiệm xem phim ảnh không gián đoạn, lợi nhuận đã khiến Netflix phải đổi ý. Công ty cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới mới đây đã kí kết thỏa thuận hợp tác với BARB (một tổ chức đánh giá các chương trình truyền hình để đặt quảng cáo), đây được xem là bước đi đầu tiền của Netflix tiếp cận gói cước mới.
BARB sẽ nghiên cứu các chương trình cùng tỷ lệ đánh giá các nội dung được phát trên Netflix từ đó tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo lợi nhuận nhất, đưa ra mức giá phù hợp để Netflix bắt đầu khai thác.
Đây không phải chiến lược lạ với các công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến, nhiều đối thủ cạnh tranh của Netflix đều có gói cước giá thấp hơn nhưng người dùng buộc phải xem quảng cáo trong quá trình sử dụng. Ngay cả Apple TV Plus cũng đang cân nhắc thành lập gói cước mới để hòa theo xu thế này.
Hiện vẫn chưa rõ các đoạn quảng cáo sẽ được Netflix đặt ở vị trí hay thời điểm nào. Theo thông tin Bloomberg công bố đầu năm nay, Netflix dự kiến sẽ triển khai 4 phút quảng cáo cho mỗi giờ sử dụng của người dùng. Con số này tương đồng với HBO Max hay Disney Plus và thấp hơn nhiều so với 15 phút quảng cáo mỗi giờ xem của các kênh truyền hình truyền thống.
Dự kiến, các thị trường như khu vực Bắc Mỹ, Anh, Pháp, Đức sẽ được Netflix thử nghiệm gói cước mới vào cuối năm nay. Gói cước này cũng được đồn đoán sẽ ở mức từ 7 tới 9 USD, rẻ hơn đôi chút so với gói cơ bản 10 USD và rẻ hơn một nửa gói cao cấp nhất ở 20 USD.