Năm 2021, quận Nam Từ Liêm sẽ có nguồn cung căn hộ lớn nhất

Quận Từ Liêm sẽ dẫn đầu các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội về nguồn cung căn hộ mới với 57% trong năm nay, theo Savills.

Trong báo cáo mới công bố của Savills, dự kiến năm 2021 có khoảng 25.000 căn hộ từ 25 dự án mới và giai đoạn tiếp theo sẽ được mở bán. Trong đó hạng B tiếp tục dẫn đầu với 78% thị phần. Nguồn cung lớn nhất sẽ đến từ quận Nam Từ liêm với 57%, quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm với 12% mỗi nơi.

Ngoài ra, hoạt động đầu tư bất động sản sẽ ghi nhận các thương hiệu mới xuất hiện và những thương hiệu hiện tại mở rộng danh mục đầu tư. 

Năm 2021, quận Nam Từ Liêm sẽ có nguồn cung căn hộ lớn nhất - Ảnh 1

Đánh giá về thị trường căn hộ TP Hà Nội trong năm 2020, Savills chỉ ra nguồn cung mới đạt gần 5.500 căn từ 10 dự án mở bán mới và giai đoạn tiếp theo của 8 dự án. Nguồn cung đã ghi nhận mức tăng 79% theo quý nhưng sụt giảm 59% theo năm. Nguồn cung sơ cấp đạt hơn 27.000 căn, giảm 19% theo năm.

Đơn vị nghiên cứu đánh giá lực cầu bị dồn nén đã thúc đẩy thị trường căn hộ. Tổng số căn hộ bán được tăng gần 6.700 căn, tăng 27% theo quý với tỷ lệ hấp thụ đạt 25%. Tuy nhiên do thị trường cả năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên số lượng căn bán ra giảm 43% theo năm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Hạng B vẫn duy trì là phân khúc dẫn đầu với 64% thị phần.

Về giá bán căn hộ, Savills nhận định mức giá đã được hưởng lợi từ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng. Giá chào bán trung bình tăng 4% mỗi năm trong vòng 5 năm qua. Cơ sở hạ tầng phát triển đã tạo điều kiện cho nhu cầu sống xa trung tâm của người dân. Đồng thời, việc hoàn thành các tuyến đường sắt đô thị và đường vành đai cũng góp phần củng cố xu hướng này.

“Đại dịch đã làm giảm lượng khách quốc tế. Tuy nhiên nguồn cầu trong nước vẫn duy trì ổn định, đặc biệt với căn hộ bình dân. Các chủ đầu tư bắt đầu tập trung vào khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận”, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao của Savills nhận định.

Tin Cùng Chuyên Mục