Mì trà sữa trân châu bắp bò của 'ông trùm' Golden Gate gây tranh cãi, hiệu quả vẫn là dấu chấm hỏi?

Trung Hiếu

Yu Tang – chuỗi cửa hàng bán trà sữa và mỳ Đài Loan của "ông trùm" F&B Golden Gate - gần đây cho ra mắt một món ăn vô cùng độc lạ: Mỳ trà sữa trân châu bắp bò.

Món mì đặc biệt của Yu Tang
Món mì đặc biệt của Yu Tang

Golden Gate, tập đoàn F&B nổi tiếng với các chuỗi nhà hàng như Manwah, Kichi-Kichi và Gogi House, đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng với món ăn mới từ thương hiệu trà sữa Yu Tang – mì trà sữa trân châu bắp bò.

Được ra mắt gần đây, món mì này kết hợp độc đáo giữa nước dùng từ trà sữa, trân châu và thịt bò, lấy cảm hứng từ món lẩu sữa của Đài Loan.

Sự xuất hiện của món ăn đã ngay lập tức gây tranh cãi trong cộng đồng người dùng. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một sự kết hợp "bất khả thi" và hoài nghi về sự hòa hợp giữa hương vị trà sữa và thịt bò.

"Lấy cảm hứng từ món lẩu sữa trứ danh từ Đài Loan, với thành phần từ nước xương hầm và sữa tươi, Yu Tang đã sáng tạo và kết hợp với trà đen thêm hương thơm độc đáo, đi kèm cùng với bắp bò và trân châu đen nổi danh tại Yu Tang. Tất cả tạo nên một bát Mì Trà Sữa Trân Châu Bắp Bò - giá chỉ 98.000 đồng, độc đáo không ở đâu có được”, chuỗi cửa hàng Yu Tang giới thiệu món mới trên fanpage Facebook.

Theo phản hồi khách hàng trên fanpage của Yu Tang, món mì trà sữa trân châu bắp bò sẽ được phục vụ tại các cơ sở ở Hà Nội của chuỗi này từ ngày 27/9. Thương hiệu này hứa hẹn sẽ đem lại “cú twist vị giác” cho thực khách.

Sau 6 tiếng đăng tải, bài viết giới thiệu món mới của Yu Tang đã nhận được hơn 2.800 tương tác, 3.200 bình luận và 1.400 lượt chia sẻ. Bên cạnh những cư dân mạng tò mò rủ bạn bè đi ăn thử, đông đảo người dùng mạng xã hội “không tin món này có thật”, cho rằng sự kết hợp giữa mì Đài Loan và trà sữa trân châu là vô lý và “gây đau bụng”.

Yu Tang là thương hiệu ra mắt hồi tháng 8/2017 của “ông trùm” F&B Golden Gate, cùng nhà với hàng loạt thương hiệu đình đám trong ngành như Manwah, Kichi-Kichi, Gogi House, Hutong, Isushi, Vuvuzela…Sự ra đời của Yu Tang đánh dấu lần đầu tiên Golden Gate bước chân vào thị trường trà sữa. Ngoài trà sữa, Yu Tang còn bán các món ăn đường phố Đài Loan, bao gồm mì, sủi cảo, bánh bao…

Sau Yu Tang, tới tháng 8/2023 Golden Gate mới cho ra đời chuỗi trà sữa tiếp theo là Universal Tea.

Yu Tang không phải là thương hiệu đầu tiên thử nghiệm những món ăn kết hợp lạ lùng. Thị trường F&B Việt Nam và quốc tế đã chứng kiến nhiều ý tưởng táo bạo, như pizza bún đậu mắm tôm của Pizza 4P’s hay trà sữa hột vịt lộn. Trên thế giới, Hong Kong có món Yuenyeung - sự pha trộn giữa cà phê và trà sữa, trong khi Indonesia nổi tiếng với Es Alpukat Kopi - cà phê kết hợp bơ.

Đầu năm nay, Starbucks Trung Quốc cũng đã gây chú ý khi ra mắt cà phê vị thịt heo kho Đông Pha, một món uống gây tranh cãi nhưng nhận được sự ủng hộ từ thực khách. Sản phẩm này lấy cảm hứng từ món thịt heo kho truyền thống, một phần không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Những sự kết hợp táo bạo này phản ánh sự sáng tạo không giới hạn của ngành F&B, khi các thương hiệu không ngừng tìm kiếm cách để tạo sự khác biệt. Nhưng hiệu quả ẩm thực của những món ăn này vẫn là câu hỏi lớn dành cho ngành F&B.

Tin Cùng Chuyên Mục