Mark Zuckerberg thừa nhận "chậm chạp" trong dự đoán xu hướng mới, gián tiếp đẩy thành công về phía TikTok

Linh Phương

Nhà sáng lập Facebook cho rằng xu hướng tương tác thông tin trên mạng xã hội của người dùng ngày nay đang ngày càng thay đổi.

CEO Meta, Mark Zuckerberg mới đây đã thừa nhận thất bại trong việc dự đoán xu hướng mới ở lĩnh vực mạng xã hội, qua đó gián tiếp đẩy thành công vào tay đối thủ Tik Tok. 

Theo CNBC, trong một cuộc phỏng vấn ngày 12/10, người sáng lập Facebook thừa nhận ông đã bỏ lỡ hướng tiếp cận bảng tin Feeds để khám phá nội dung mới hấp dẫn đang thịnh hành với người dùng trên mạng xã hội.

"Tôi cho rằng mình đã bỏ lỡ cách người dùng hiện nay tương tác với nội dung được khám phá", CEO Meta chia sẻ. 

Người dùng vẫn tương tác với nội dung mà bạn bè của họ chia sẻ, song người đứng đầu Facebook khẳng định, xu hướng chung đã “chuyển dần sang khám phá nội dung mà người dùng thấy thú vị, sau đó gửi chúng cho bạn bè để cùng xem trong tin nhắn và tương tác ở đó. Như vậy, quan trọng không phải là ai tạo ra nội dung, mà là chất lượng nội dung", Zuckerberg chia sẻ.

Người sáng lập Facebook thừa nhận ông đã bỏ lỡ hướng tiếp cận bảng tin Feeds để khám phá nội dung mới hấp dẫn đang thịnh hành
Người sáng lập Facebook thừa nhận ông đã bỏ lỡ hướng tiếp cận bảng tin Feeds để khám phá nội dung mới hấp dẫn đang thịnh hành

Hướng đi mới Zuckerberg đề cập chính là cách mà TikTok đã làm và trở nên cực kỳ thịnh hành trên mạng xã hội.

Các nhà phân tích nhận định, sự tăng trưởng nhanh chóng của TikTok là nhờ thuật toán đề xuất các video ngắn hấp dẫn người dùng dựa trên thói quen và lịch sử xem của họ.

Theo Mark Zuckerberg, Tiktok là một đối thủ đáng gờm và thừa nhận Facebook hiện khá chậm chân trong mảng sáng tạo nội dung cho người dùng.

“Facebook chậm chân trong mảng này bởi chúng không phù hợp với chuẩn mực của tôi về mạng xã hội. Nhìn nó trông giống một bản ngắn gọn của Youtube thì đúng hơn”, CEO Mark Zuckerberg cho biết.

Sự trỗi dậy của TikTok cũng đặt ra thách thức đáng kể đối với các nền tảng Facebook và Instagram. 

CNBC cho biết lượng người dùng Facebook ở Bắc Mỹ đang có sự sụt giảm đáng kể, dẫn đến việc giá cổ phiếu của hãng đã mất hơn 56% trong năm nay. Năm 2020, Instagram ra mắt Reels, một tính năng chia sẻ video ngắn trên nền nhạc. Có ngôn ngữ thiết kế giống hệt nền tảng chia sẻ video ngắn đình đám Reels cho thấy Facebook đang cố học theo cách làm của TikTok.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, nhà sáng lập Facebook tin rằng việc quan trọng với Meta hiện nay là phát triển một trí thông minh nhân tạo (AI) để có thể đề cử những thông tin, bức ảnh hay video ngắn tạo được sự chú ý của người dùng để cạnh tranh với Tiktok.

Mới đây, Meta vừa cho ra mắt chiếc tai nghe thực tế ảo Quest Pro dành cho những người đam mê thực tế ảo, với giá 1.500 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục