Theo báo cáo cập nhất kết quả kinh doanh tháng 7, doanh thu thuần của PNJ đạt 2.364 tỷ đồng, giảm gần 6% so với cùng kỳ. Dù lãi sau thuế tăng 7%, lên 85 tỷ đồng nhưng đây là tháng có mức lợi nhuận thấp nhất của công ty kể từ tháng 9/2022.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần của PNJ ghi nhận giảm 9,2% so với cùng kỳ, xuống mức 18.823 tỷ đồng. Lãi sau thuế gần như không biến động ghi ghi nhận đạt 1.171 tỷ đồng. Với kết quả này, "ông lớn" ngành trang sức đã thực hiện được hơn 60% kế hoạch lợi nhuận năm (1.937 tỷ đồng).
Xét tăng trưởng doanh thu từng kênh, trong 7 tháng đầu năm, doanh thu trang sức bán lẻ giảm gần 10% so với cùng kỳ.
Doanh thu trang sức bán sỉ giảm mạnh hơn 31% do sức mua hàng trang sức nội địa sụt giảm, các khách hàng doanh nghiệp của PNJ giảm lượng đặt hàng. Dù vậy, công ty vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Ngược lại, doanh thu vàng 24K tăng nhẹ hơn 1% so với cùng kỳ.
Về cơ cấu doanh thu 7 tháng đầu năm, mảng bán lẻ tiếp tục dẫn đầu nhưng tỷ trọng đã giảm so với cùng kỳ (chiếm 58,5%), vàng 24K (30,4%), sỉ (9%) và khác (2%).
Biên lợi nhuận gộp trung bình 7 tháng năm 2023 đạt 18,7% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Tổng chi phí hoạt động 7 tháng năm 2023 giảm 1,1% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 56,6% năm 2022 lên mức 57,2% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát và sự thu hẹp của doanh thu.
Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu doanh thu xấp xỉ 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy kết thúc 7 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 52,9% kế hoạch về doanh thu thuần và 60,4% kế hoạch về lợi nhuận sau thuế cả năm 2023.
Về số lượng điểm bán, tháng 7, PNJ mở mới 26 và đóng 5 cửa hàng PNJ, trong đó thương hiệu PNJ Gold và PNJ Silver được hợp nhất vào một thương hiệu PNJ.