Nhờ bước vào mùa cưới và Ngày Phụ nữ Việt Nam nên Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã ck: PNJ) ghi nhận kết quả tích cực trong tháng 10.
Cụ thể, trong tháng 10, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.008 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 193 tỷ đồng; tăng lần lượt 1,6% và 31,6% so với cùng kỳ.
Luỹ kế 10 tháng đầu năm, doanh thu thuần của PNJ đạt 26.384 tỷ đồng, giảm 7,5% so với cùng kỳ, song lợi nhuận sau thuế lại tăng 3,1% lên 1.533 tỷ đồng.
Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu 35.598 tỷ đồng doanh thu, 1.937 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả đạt được sau 10 tháng, PNJ đạt 74% chỉ tiêu doanh thu và 79% kế hoạch lợi nhuận năm.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 10 tháng đầu năm 2023 giảm 9,4% so với cùng kỳ.
PNJ lý giải, mức giảm doanh thu của PNJ thấp hơn so với mức giảm của thị trường bán lẻ không thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng trang sức. Tuy nhiên, số lượng khách hàng mới tăng trưởng tốt. Doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng đầu năm giảm 32% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng 24K tăng 7,9% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 10 tháng đạt 18,5%, cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022. Tổng chi phí hoạt động 10 tháng giảm 1,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59% năm 2022 lên mức 59,5% năm 2023.