Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk – mã HNM) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu tăng 80% lên 97 tỷ đồng. Giá vốn tăng thấp hơn giúp biên lãi gộp được cải thiện lên 20,5% tương ứng lợi nhuận gộp đạt 20 tỷ đồng, tăng 89% so với quý II/2020.
Các chi phí phát sinh trong kỳ đều tăng trong đó chi phí bán hàng tăng 9%, chi phí quản lý tăng 1,2%, chi phí tài chính tăng 63%. Kết quả, Hanoimilk lãi ròng 6,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 1,7 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng, Hanoimilk ghi nhận doanh thu đạt 141 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thu về 7,3 tỷ đồng, gấp 67 lần nửa đầu năm ngoái. Dù vậy, doanh nghiệp sữa này vẫn còn lỗ lũy kế 88 tỷ đồng thời điểm cuối quý II.
Theo giảo trình từ phía công ty, doanh thu và lợi nhuận cải thiện trong những quý gần đây nhờ việc tung ra sản phẩm thức uống dinh dưỡng vị trái cây, tăng hiệu quả thông qua gia công cho đối tác.
Thành lập 2001, Hanoimilk từng là thương hiệu lớn trên thị trường. Tuy nhiên , sau sự cố melamine năm 2008, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sữa này bắt đầu đi xuống cùng các khoản đầu tư kém hiệu quả.
Theo báo cáo tài chính kiểm toán giai đoạn 2017-2019, Hanoimilk liên tiếp thua lỗ hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Nhờ sự khởi sắc từ nửa cuối năm 2020, doanh nghiệp sữa này đã có lãi trở lại trong năm ngoái tuy nhiên con số chỉ khiêm tốn ở mức 3 tỷ đồng.
Trong một diễn biến khác, cổ phiếu HNM hiện chỉ được giao dịch phiên thứ 6 hàng tuần do không công bố thông tin về cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính và không có biện pháp khắc phục.
Trước đó, Hanoimilk dự kiến họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 vào 19/6 nhưng sau đó thông báo tạm hoãn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.