Đây là sự kiện giao thương trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực giày dép của Việt Nam với thị trường Mỹ, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ với Hiệp hội các nhà Phân phối và Bán lẻ Giày dép Mỹ (FDRA) tổ chức.
Bộ Công thương thông tin nhanh, hiện nay, giày dép đang là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của ngành giày dép Việt Nam đạt tới 18,3 tỷ USD, tăng 12,8% và Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 6,65 tỷ USD, tăng 14,2%.
Mặc dù xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng cao trong quý I/2020, với kim ngạch đạt 1,56 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng vì Covid-19, các hợp đồng đàm phán của quý II và III/2020 chưa thể chốt được do lượng tiêu thụ tại Mỹ trên đà suy giảm.
Hội nghị sẽ là dịp để 2 bên hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua đại dịch.